รีวิวชีวิตฉันนี่แหละhbrxnct
รีวิวทริปเกาะล้าน - Day2
  • เช้าวันที่ 2 ของเราบนเกาะล้าน เราตื่นประมาณ 8-9โมงเช้า จำเวลาที่แน่นอนไม่ได้ ตื่นปุ้บก็จัดแจงอาบน้ำแต่งตัวต่าง ๆ ปั้บ พร้อมที่ไปเจอต๊ะเลแน้ววว

เรากับน้ำออกจากที่พักเกือบ ๆ 10โมง จริง ๆ ที่พักมีแซนด์วิชปูอัดไข่กุ้งกับน้ำส้มให้เป็นมื้อเช้า แต่มันไม่ค่อยถูกปากเราเท่าไหร่ เราก็เลยไม่กิน มาตรงนี้ก็แอบสงสัยตัวเองละเหมือนกันว่าตกลงมันมีอะไรถูกปากตัวฉันบ้างมั้ยวะเนี่ย โน่นก็ไม่ดีนี่ก็ไม่อร่อย แต่ก็นั่นแหละค่ะ ตราบใดที่เรายังสามารถเลือกกินได้ เราก็ขอเลือกกินของที่อร่อยสำหรับเราไว้ก่อน

ตอนแรกเรากับน้องตกลงกันว่าจะไปหาดตาแหวน เพราะเราบ่นกับน้องว่าอยากไปดำน้ำตื้น ซึ่งโซนหาดตาแหวนจะมีพวกกิจกรรมดำน้ำตื้นให้ทำ แต่เหมือนคุยกับคนขับรถสองแถวแล้วโดนเขาโน้มน้าวให้เปลี่ยนไปหาดแสมหาดเทียนแทน เขาว่าบอกหาดตาแหวนคนเยอะ ไปหาดแสมจะคนน้อยกว่านะ เรากับน้องมองหน้ากันแวบหนึ่ง ก่อนจะตัดสินใจเปลี่ยนจุดหมายไปหาดแสมตามที่คนขับรถเขาไซโคใส่แบบงง ๆ

นั่งรถสองแถวมาประมาณ 10กว่านาที (เราจำระยะเวลาที่แน่ชัดไม่ได้ แต่ไม่นานมาก) ในที่สุดก็ถึงหาดแสม

ADVERTISEMENT

(วิวทะเลมุมสูงจากท้ายรถสองแถว)

ตอนนั้นเราเริ่มหิวนิด ๆ แล้วเพราะเรายังไม่ได้กินอะไรมาเลยตั้งแต่ตื่น ประกอบกับเรากับน้องอยากหาที่นั่งที่วางกระเป๋าเพราะอยากจะลงน้ำทะเล เราสองคนเลยเลือกเดินเข้าร้าน  Madam Ooh Seafood Restaurant ซึ่งก็เป็นร้านอาหารริมหาดเนี่ยแหละ

เราสั่งยำวุ้นเส้นทะเลกับน้ำแตงโมปั่นมา 2แก้ว เพื่อที่จะพบว่า ยำ อร่อย มาก !!! อร่อยแบบสุด ๆ คือไม่เคยกินยำที่ไหนที่รสถูกปากเท่าที่นี่มาก่อน คือยำที่ทำเองก็ยังอร่อยไม่เท่าอะ เป็นงงมากว่าทำไมมันอร่อยได้ขนาดนี้วะ หรือเพราะหิว แต่ก็ไม่ได้หิวจนหน้ามืดขนาดนั้นนะ แต่คือยำอร่อยมากจริง ๆ คนที่ชอบน้ำยำแบบไม่ติดหวานน่าจะชอบรสยำของร้านนี้อะ คือเปรี้ยวเค็มเผ็ดกลมกล่อมมาครบเลย ชอบจนไม่รู้จะชอบยังไง แต่ไม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้เลยเพราะหิวจัด ๆ แป่ววว

พอกินเสร็จเรากับน้องก็เปลี่ยนใจยังไม่อยากลงหาดนี้ อยากลองเดินไปฝั่งหาดเทียนก่อน ก็เลยพากันย้ายถิ่นที่อยู่ เดินเท้าต๊อก ๆ ๆ ข้ามหาดไป ใช้เวลาประมาณ 5-6นาที และก็พบว่าหาดเทียนสวยมากกก

(หาดแสม)

(หาดเทียน)

ข้อเสียเดียวสำหรับเราคือหน้าหาดนี้เป็นหน้าหาดแบบที่มีหินเยอะ ๆ เดินแล้วเจ็บเท้า แต่อย่างอื่นคือดีหมด น้ำใส มองไกล ๆ เห็นเป็นสีน้ำเงิน ทรายขาว ความลึกพอเหมาะพอดี คือต่อให้เดินตรงหน้าหาดจะเจ็บเท้าแต่พอลงน้ำมาแล้วก็ไม่มีหินเป็นก้อนเล็ก ๆ ให้ระคายเท้าอีกเลย

เรากับน้องตัดสินใจเช่าเก้าอี้นอนริมหาดและเลือกเล่นน้ำที่หาดนี้...ในช่วงใกล้เที่ยง...

(วิวหาดเทียนจากเก้าอี้นอนริมหาด)

คือปกติเวลาเราไปหาดเราจะชอบไปช่วงเย็นเพราะไม่ร้อน ไม่โดนแดดเผาด้วย แต่อันนี้คือต้องยอมให้เลยจริง ๆ คือตอนเที่ยงก็ตอนเที่ยงแหละวะ เน้นโบกกันแดดให้หนา ๆ เอาก็แล้วกัน

เรากับน้องเล่นน้ำป๋อมแป๋มกันอยู่พักใหญ่จนเราเริ่มเหนื่อย เลยขึ้นมาก่อน แล้วก็นอนรอน้องเล่นน้ำที่เก้าอี้ริมหาด นอนไปนอนมาลมพัดเย็นดีแฮะ เราก็เลยหลับ...

ใช่ เราหลับไปเลย คือจริง ๆ อากาศตอนนั้นไม่ได้เย็นอะไรเลยนะ แต่เพราะตัวเราเปียกและหาดก็มีลมพัดตลอดอะ เลยทำให้รู้สึกไม่ร้อนมาก อากาศถือว่ากำลังสบายเลยสำหรับมนุษย์ที่อยู่เมืองร้อนมาทั้งชีวิตอย่างเรา (ซึ่งปกติเราเกลียดอากาศร้อนมาก ๆ)

รู้ตัวอีกทีตอนน้องขึ้นจากทะเลแล้วก็มานอนเล่นมือถือข้าง ๆ เราก็หลับต่อ ไม่รู้หลับไปนานแค่ไหนเหมือนกัน แต่คือหลับจนน้องบอกว่าไปกันเหอะ เราก็อือ ๆ งัวเงียลุกตามน้องกลับที่พัก ก่อนกลับก็ได้ชามะนาวมาแก้วนึง

(ชามะนาวเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ สดชื่นนน)

กลับมาถึงที่พักเรากับน้องก็อาบน้ำเปลี่ยนชุด แล้วก็นอนเปื่อย ๆ ตากแอร์กันที่ห้อง จนเกือบเย็นก็ชวนกันลุกไปหาอะไรกิน มื้อเย็นเรากับน้องกินร้านตามสั่งใกล้ ๆ พอน้องกินเสร็จก็ขอกลับไปนอนพักเพราะเหนื่อย ส่วนเราแยกออกมาหาอะไรกินต่อก๊อกสองที่ตลาดนัดหน้าวัด

(และก็ได้มะม่วงมาเพราะอยากกินมะม่วงเปรี้ยว แต่ถุงแรก(สีเหลือง)มันไม่เปรี้ยวอะ
    เลยซื้อเพิ่มอีกถุงจากอีกร้าน เปรี้ยวปรี๊ดสมใจ)

ก่อนที่จะจบวันด้วยการนั่งแทะมะม่วง เม้ามอยจุ๊กจิ๊ก กลิ้งไปกลิ้งมาบนเตียง แล้วก็หลับไปเพราะความเหนื่อย