เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวชีวิตฉันนี่แหละhbrxnct
รีวิวทริปเกาะล้าน - Day3 (END)
  • วันสุดท้ายของทริป เรากับน้องตื่นกันประมาณ 8โมงเช้า ก็รีบอาบน้ำแต่งตัว เก็บข้าวของและเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักประมาณเกือบ ๆ 10โมง ทางที่เดินจากที่พักไปยังท่าเรือมีคาเฟ่อยู่หลายร้านมาก เรากับน้องก็เลยตัดสินใจเลือกมาสักร้านแล้วนั่งทานมื้อเช้าที่นั่น

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    (คาเฟ่ Love on Sea (Koh-Larn))

    เราสั่งยำวุ้นเส้นทะเลกับลาเต้ แล้วก็มีกุ้งเผาที่สั่งมาแบ่งกันกับน้อง ซึ่งกุ้งในยำดีมากกก ตัวใหญ่และสด กรอบ อร่อย แต่น้ำยำหวานไปสำหรับคนที่ไม่กิน(ของคาวที่มีรส)หวานแบบเรา แต่กุ้งเผาส่วนตัวเรารู้สึกว่าเฉย ๆ อะ กุ้งในยำดีกว่ามาก ๆ และจะดียิ่งกว่านี้ถ้าน้ำยำไม่หวาน ; - ;)

    (ลาเต้ที่สั่ง แก้วใหญ่พอสมควร)

    (ยำวุ้นเส้นทะเลที่หวานแต่กุ้งดือมากกกก)

    (กุ้งเผาที่เราเฉย ๆ แต่ผัดไทยกุ้งของน้องอร่อยยย :P )

    หลังจากจบมื้อเช้า เรากับน้องก็นั่งเล่นที่ร้านต่ออีกพักหนึ่ง ก่อนจะตัดสินใจเดินทางกลับเพราะไม่อยากให้ถึงกรุงเทพค่ำเกินไป

    (บ้ายบายน้าเกาะล้าน บ้ายบายพัทยาาา)

    วันที่เราเดินทางกลับเป็นวันสุดท้ายของวันหยุดยาว 4วัน คนที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายเลยเยอะมาก เยอะแบบมากมากมาก คือต่อคิวรอรถตู้กันเป็นชั่วโมงอะ แล้วเหมือนรถตู้จะไม่พอด้วย คือคนเยอะเกินแล้วรถตู้วิ่งไม่ทันจำนวนคนที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทางคิวรถตู้เลยต้องจ้างรถทัวร์มารับ-ส่งผู้โดยสารอีกต่อหนึ่ง ซึ่งเรากับน้องก็เป็นกลุ่มที่ได้ขึ้นรถทัวร์มาลงที่สถานีขนส่งหมอชิต2 ก่อนจะแยกย้ายกันกลับห้องของตัวเอง

    จบทริปจ้าาา เย่ะะะ






    รายละเอียดและค่าใช้จ่ายในทริปนี้ :
    - ค่ารถตู้ไป-กลับ หมอชิต2-ท่าเรือแหลมบาลีฮาย : (120฿ * 2) = 240฿
    - ค่าเรือโดยสารไป-กลับ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย-ท่าเรือหน้าบ้าน : (30฿ * 2) = 60฿
    - ค่าที่พัก 2คืน : (2,400฿ / 2) = 1,200฿
    - ค่ารถสองแถมไป-กลับ ตลาดหน้าวัดใหม่สำราญ-หาดแสม : (30฿ * 2) = 60฿
    - ค่าอาหารและของกินจุกจิกจุ๊กจิ๊กตลอดทริป : 1,300฿

    รวมทั้งหมด : 2,860฿

    สำหรับเรานะ ทริปนี้คือคุ้มมากกก ทะเลสวย อาหารอร่อยและไม่แพงเกินไป และคิดว่าคงได้ไปซ้ำแบบฉายเดี่ยว 555555555555555 เพราะเรารู้สึกว่าต่อให้เรามาคนเดียวแล้วแบกค่าที่พักเองทั้งหมดมันก็ยังคุ้มอยู่

    ที่สำคัญคือเกาะดูค่อนข้างปลอดภัยสำหรับคนที่มาเที่ยวคนเดียวอะ อาจเพราะเกาะมันเล็กแล้วคนก็มาเที่ยวกันเยอะ มันเลยไม่ค่อยมีจุดเปลี่ยวหรือจุดน่ากลัวเท่าไหร่ เฉพาะตอนกลางวันนะ แบบเวลานั่งรถสองแถวไปหาดต่าง ๆ มันไม่เปลี่ยวเลยอะ แต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนอันนี้เราไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ เพราะช่วงค่ำเราก็อยู่แค่แถว ๆ ที่พักซึ่งมันใกล้กับตลาด คนมันพลุกพล่านอยู่แล้วอะเลยไม่น่ากลัว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in