เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
พบพานชายาในแปลงสมุนไพร (2 เล่ม) - สือหลัว


  • พบพานชายาในแปลงสมุนไพร (2 เล่มจบ)
    ? สำนักพิมพ์แจ่มใส
    ✍? เขียน : สือหลัว
    ? แปล : หยกชมพู

    เมื่อบุตรสาวท่านแม่ทัพและมารดาถูกขับไล่ ชีวิตความเป็นอยู่ของพวกนางจึงถึงคราพลิกผันครั้งใหญ่ ‘จื่ออวี๋’ ที่จำต้องมาอยู่ในร่างของสตรีนางนี้ ทำทุกอย่างเพื่อให้ร่างนี้และมารดาเจ้าของร่างมีชีวิตอยู่ต่อได้ จนเมื่อนางได้พบกับ ‘เขา’ ชายหนุ่มผู้มีปมหลังบางอย่างที่ต้องปิดซ่อน ชีวิตของนางจึงคล้ายจะเปลี่ยนไปตลอดกาล...

    นางต้องกลับไปอยู่จวนแม่ทัพ ต้องเผชิญหน้ากับเหล่าอนุและบุตรสาวคนอื่นๆ ของผู้เป็นพ่อ ให้นางที่มาจากศตวรรษที่ยี่สิบเอ็ดต่อสู้กับฮูหยินและพี่สาวต่างมารดาเหล่านี้ก็แล้วไปเถิด อย่างไรเสียเล่ห์เหลี่ยมและการเห็นโลกมามากกว่าของนางก็ชนะได้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่จะให้นางไปสู้รบตบมือกับราชวงศ์เพื่อเขานั้น นางผู้เป็นเพียงบุตรสาวอนุคนหนึ่งจะไปทำอะไรได้ เช่นนี้มิใช่ต้องหมดหวังกับความรักในชาติภพนี้แล้วหรือไร สวรรค์ช่างรังแกนางนัก! แต่จะอย่างไรหากไม่ได้เป็นภรรยาเพียงคนเดียวของเขา นางก็ไม่ยอมแต่งให้เขาหรอก ไม่มีวัน!

    -----------

    เริ่มต้นจากนางเอกข้ามมิติมาอยู่ในร่างของคุณหนูหก ใช้ชีวิตอย่างปากกัดตีนถีบ ถือคติผัวเดียวเมียเดียวจนมาเจอพระเอก ให้สู้กับอะไรนางเอกเราก็ไม่กลัว แต่กับความรักต่างชนชั้นดูท่าจะเป็นเรื่องใหญ่ หลังจากอ่านจบแล้วเรื่องนี้ก็จัดว่าเป็น #นิยายสายชิลล์ อีกเรื่อง เรื่องดูเหมือนหนัก แต่จริงๆ เบามากก พระเอกสายเปย์ นางเอกสายสาวสองพันซึ่งแน่นอนว่าในยุคนั้นแปลกจนไม่มีใครเหมือน... 

    เพราะความที่เรื่องมันชิลล์ มันก็เลยอ่านได้เรื่อยๆ เราอ่านตัวอย่างเรื่องนี้จากในเว็บ 6 บทก็ตัดสินใจซื้อเลยเพราะมันสนุก แต่หลังจากอ่านไปก็พบว่าความสนุกดรอปไปเรื่อยๆ อุปสรรคของนางเอกมีเพียงอย่างเดียวคือรักต่างชนชั้น ซึ่งเพราะนางเอกเป็นลูกอนุ ก็เลยไม่มีวันจะได้เป็นตำแหน่งภรรยาเอก และเป็นผัวเดียวเมียเดียว ตรงนี้เป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ทั้งสองคนก้าวผ่าน ที่ทำให้รู้สึกเบื่อก็คงเพราะนางเอกโชคดีมากจริงๆ ตั้งแต่เริ่มเรื่องยันจบเรื่อง นอกจากเรื่องความรักก็ไม่มีอะไรทำร้ายนางได้เลย... ขนาดตอนจบก็ยังจบง่าย ๆ สวรรค์เป็นใจมากๆ 

    และความเบื่อที่เคลมว่านางเอกเห็นโลกมามาก มีเล่ห์เหลี่ยมเยอะ แต่นางเอกไม่เฉลียวใจพอที่จะรู้ตัวจริงของพระเอกเลย กระทั่งเฉลยออกมา นางก็ร้องห่มร้องไห้ อีโมใส่กันไป... 

    ตัวร้ายในเรื่อง...จะว่าโง่ก็โง่นะ อ่านไปแล้วก็เอ่อ...เป็นคนแบบแพ้ภัยตัวเองชัดๆ นางเอกก็เลยจัดการได้สบาย 

    เอาเป็นว่าดราม่าเบาบางมาก แป๊ปๆ ก็กลับมาหวานกันอีกละ แต่ก็ไม่ได้หวานมากนัก ไม่ถึงใจเลย 5555555+ จริงๆ ไม่น่าลากยาวมาถึงสองเล่มเลย...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in