เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] จอมมารมิลืมรัก- โม่ซีเคอ


  • จอมมารมิลืมรัก (3 เล่มจบ)
    💜 YAOI / BL
    📚 สำนักพิมพ์:Minerva Book
    ✍🏻 เขียน: โม่ซีเคอ
    💬 แปล: อาเหีย

    แนวทะลุมิติ , จีนโบราณ , โลกบำเพ็ญเพียร , พระเอกคลั่งรัก

    จะว่าไงดี เป็นนิยายที่ทำให้เพลิดเพลินได้ในช่วงนี้ เหมาะกับวาเลนไทน์มากเลยค่ะ
      
    ⚠️ รีวิวนี้อาจมี Spoil ⚠️

    "ฉือมู่เหยา" นายเอกของเราใหลตายจากโลกปัจจุบัน ทะลุมิติไปเกิดในนิยายเรื่องหนึ่ง กลายเป็นต้นตอที่ทำให้ตัวร้าย "ซีหวาย" เข้าสู่ด้านมืด

    นายเอกทะลุมิติเข้าไป ก็ไปอยู่กับสำนักเหอฮวน เป็นสำนักที่มีแต่ผู้หญิง บำเพ็ญเพียรโดยการหลับนอนกับชายหนุ่มเอามาเป็นเตาหลอม เป็นสำนักที่เชี่ยวชาญเรื่องภาพลวงตาและการหลบหนีมาก (เอาไว้หนีหนุ่ม ๆ 555) เนื่องจากฉือมู่เหยาหน้าตาดี อาจารย์ก็เลยรับเลี้ยงไว้ แต่เพราะเป็นผู้ชาย สำนักก็ไม่มีอะไรที่จะสอน ร่างกายนายเอกก็คุณสมบัติไม่ดี มีแต่วิชาค่ายกลติดตัว ทำให้นายเอกเราตอนนี้อายุปาไป 80 ใกล้ดับสูญเต็มทีเพราะเลื่อนขั้นไม่ได้

    เคราะห์มาเยือนตรงที่ เฒ่าโอสถจับนายเอกเรามาขังอยู่ในถ้ำร่วมกับซีหวาย..พระเอก หรือก็คือตัวร้ายในนิยาย เป็นนายน้อยจากสำนักชิงเจ๋อที่เป็นฝ่ายมาร ทั้งสองออกไปไม่ได้นอกจากมีผู้ฝึกตนขั้นจู้จีจะทลายอาคมได้ ซีหวายโดนจับขึงผืดอยู่กลางห้อง ทำอะไรไม่ได้ นายเอกก็รู้ว่าต้องซวยแน่ เพราะฉือมู่เหยาในนิยายเป็นคนเลวที่จับซีหวายเป็นเตาหลอมจนเลื่อนขั้น จากนั้นก็ฆ่าซีหวายแล้วทลายอาคมออกไป ซึ่งตอนหลังซีหวายที่รอดมาได้ก็กลายเป็นตัวร้ายกลับมาไล่ฆ่าตัวเอง
      
    นายเอกเราก็นิสัยรักสงบ ออกปากพูดเลยว่าจะไม่ล่วงเกินซีหวายแน่นอน ไม่ยอมบอกชื่อจริง ให้เรียกตัวเองว่า "อาจิ่ว" แต่อยู่ไปอยู่มาชักเริ่มท่าไม่ดี เพราะซีหวายจะคลุ้มคลั่งขึ้นมาเป็นระยะจากการที่ร่างกายทำพันธสัญญากับมังกรอสรพิษโดยที่มันไม่เต็มใจ แล้วในถ้ำยังจะมีสัตว์ที่จ้องทำร้ายซีหวายอยู่ด้วย ซึ่งนายเอกก็เป็นคนคอยมาช่วยตลอด สุดท้ายทั้งสองคนก็เลยตกลงร่วมมือกัน พระเอกยอมเป็นเตาหลอมเพื่อให้นายเอกเลื่อนขั้น ยังไงน่ะเหรอ...นายเอกเราก็ออนท็อปพระเอกอยู่ 3 ปี ! 5555555
      
    พระเอกตอนแรกไม่ชอบเขา พอยิ่งอยู่กับเขา เห็นนิสัยใจคออ่อนโยน คอยช่วยเหลือ ก็เริ่มอยากรู้จักเขามากกว่านี้ ในถ้ำมืดมากก็ไม่รู้ว่าฉือมู่เหยาหน้าตาแบบไหน อยากสัมผัส ก็ไม่ได้สัมผัส ตอนบำเพ็ญเพียร ฉือมู่เหยาก็ไม่ยอมแตะต้องส่วนอื่นนอกจากส่วนนั้น ตั้งหน้าตั้งตาทำอย่างเดียว ซีหวายอยากกอดอยากจูบ หลายครั้งก็หลอกคนเขามาก็โดนโมโห พอเขาไม่พูดด้วยก็ไม่กล้าทำอีก ชอบเขาถึงขั้นเสนอตัวว่าหลังออกไปได้จะไปหาที่สำนักเหอฮวน หรือจะมาที่สำนักชิงเจ๋อก็ได้ เตียงเขานุ่ม

    เวลาผ่านไปจนฉือมู่เหยาบรรลุขั้นจู้จีได้ ก่อนออกจากถ้ำ นายเอกยกสุราดื่มแล้วเดินไปจูบพระเอก ป้อนสุราผ่านปาก เพราะพระเอกล้มในจอกเดียว พระเอกก็รู้สึกไม่ยินยอมแต่สุดท้ายก็หลับไป นายเอกทลายอาคมได้ จากนั้นก็หนีไปเลย ฝั่งพระเอกตื่นมาอีกทีก็อยู่ที่สำนักชิงเจ๋อแล้ว เพื่อน ๆ ตามหาอยู่ตั้งนาน พออาคมถูกทำลายเลยหาเจอ พระเอกตื่นมาก็ตกใจจะตามหานายเอกด้วยความเป็นห่วง เพราะหลังออกจากถ้ำไปนายเอกจะต้องรับทัณฑ์สวรรค์ แต่หน้าก็ไม่รู้จัก ชื่อจริงก็ไม่รู้ เสียงก็อาจปลอมแปลง ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับอีกฝ่ายเลย ไปถามสำนักเหอฮวน ทุกคนก็ช่วยกันปกปิด

    ฝั่งนายเอกพ้นทัณฑ์สวรรค์มาก็เข้าไปสมัครเป็นศิษย์ของพรรคอวี้ฉ่ง เป็นพรรคที่นับถือสัตว์วิญญาณ เลี้ยงสัตว์ไปวัน ๆ ตั้งใจจะใช้ชีวิตสมถะอยู่ที่นี่ แต่จนแล้วจนรอดก็มีเรื่องให้กลับไปเจอซีหวายอีกจนได้ ฉือมู่เหยาปลอมตัว ส่วนซีหวายก็จ้องว่านี่คืออาจิ่วใช่หรือไม่... แล้วการเล่นไล่จับของพระเอกนายเอกก็เริ่มขึ้น...

    นายเอก "ฉือมู่เหยา" เป็นเด็กเรียนมาตั้งแต่โลกก่อน นิสัยติดตัวมาจนถึงโลกนี้ แล้วก็อยู่นิ่งไม่ได้คอยดูแลจัดการเรื่องต่าง ๆ ในพรรค ชีวิตเจอแต่พรรคที่ไม่เป็นระเบียบ 5555 ใบหน้างดงามมาก บุคลิกอ่อนโยน รักสงบมาก ตอนแรกก็ยอมรับละที่ตัวเองจะแก่ตาย ไป ๆ มา ๆ ก็ได้ซีหวายมาช่วยต่ออายุ ตัวเองก็รู้ว่าเค้าชอบ แต่ก็ไม่กล้าเชื่อเพราะอีกฝ่ายอายุน้อยกว่า เป็นคนไม่เคยมีความรักมาก่อนเลย บุคลิกค่อนข้างทึ่มอยู่บ้าง แต่พอรักแล้วก็รักมาก

    พระเอก "ซีหวาย" ตามประสาดาวร้ายในนิยายทั่วไป นิสัยเย่อหยิ่ง เอาแต่ใจ อหังการ รักนายเอกก็โดนเขาหลอกให้ตายใจแล้วหนีไปเพราะเขากลัวตัวเอง แถมยัง...ดุเกิน นายเอกก็กลัวเหมือนกัน รับไม่ไหว 5555 แต่พอนางรักแล้ว ต่อให้จะโมโหเสียใจกับนายเอกแค่ไหนก็ยอมลงให้อยู่ดี ถึงทะเลาะกันอยู่ก็ยังต้องตามไปปกป้องคุ้มกัน เป็นสายคลั่งรักแบบคลั่งงงงง ตั้งอกตั้งใจเป็นเตาหลอมมาก

    เนื้อเรื่องไม่ได้จัดว่าซับซ้อนอะไร นายเอกเป็นคนรักสงบ กลัวซีหวายมากก็เลยคอยหลบหนี ส่วนซีหวายก็รักเค้ามาก ก็เลยไล่ตามจีบเขา ระหว่างนั้นก็จะเป็นเรื่องการฝึกตน ต้องรวมกลุ่มกันไป มีปัญหาเรื่องพรรคฝ่ายธรรมะกับฝ่ายอธรรมะปะทะกันอยู่เนือง ๆ รวมถึงตัวร้ายในนิยายที่โผล่มาอย่างมีปริศนา คอยสร้างความลำบากให้ตัวเอก เรื่องความเข้าใจผิดระหว่างนายเอกพระเอก ดราม่าไม่หนักเท่าไหร่

    จะบอกว่าอ่านเพลิน ถูกจริตกว่าที่คิดมาก ไม่ซับซ้อนแต่ชวนติดตามว่านายเอกจะหนีพระเอกยังไง พระเอกจะจับได้เมื่อไหร่ว่านี่คืออาจิ่ว จะรักกันยังไง จะมีพระรองมั้ย ตัวร้ายต้องการอะไร ไม่ได้มีแค่ความรักของคู่หลักให้ตาม แต่ก็มีคู่อื่น ๆ โผล่มาบ้าง ไม่ได้แย่งซีนอะไรค่ะ ตอนจบก็มองว่าเป็นการจบที่สมบูรณ์ ไม่รู้สึกขัดใจอะไรเลย ดีใจที่ตอนพิเศษมีคู่บูรพาจารย์ด้วย (ช-ญ) แต่แอบอยากให้มีคู่ของศิษย์พี่บ้าง
      
    ในส่วนงานแปลทำออกมาได้ดี ภาษาสวย อาจจะมีคำผิดบ้างเล็กน้อย บางที่เรียงประโยคแปลก ๆ แต่โดยรวม ไม่ได้อ่านแล้วรู้สึกอารมณ์เสียค่ะ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in