เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - หอหมื่นอักษรMarina Book Blog
รีวิว - สักวันฉันจะเป็น 'ซุปตาร์' : กว่านเอ๋อร์

  • เรื่องย่อจากเวบไซต์

    เธอ ‘เฝิงหนาน’ คุณหนูตระกูลเฝิงผู้ร่ำรวยล้นฟ้า เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกที เธอกลับมาอยู่ในร่างของ ‘เจียงเซ่อ’ เด็กสาวยากจนที่ไม่มีอะไรดีนอกจากหน้าตา วันๆ เอาแต่ใฝ่ฝันว่าอยากจะเข้าวงการบันเทิง

    เธอพยายามไม่ทำให้ชีวิตของ ‘เจียงเซ่อตัวจริง’ ยุ่งเหยิง เฝ้าหวังว่าตนจะสามารถกลับไปเป็น ‘เฝิงหนาน’ คนเดิมได้

    ทว่าใครจะรู้! ขณะที่เธอใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก กลับได้ข่าวว่าตระกูลเฝิงร่วมมือกับธุรกิจบันเทิง เป็นไปได้ยังไง? แต่ไรมาตระกูลเฝิงไม่เคยสนใจเรื่องวงการบันเทิงเลยสักนิด

    หรือว่า จะเป็น เฝิงหนาน! แต่จะเป็นไปได้ยังไง ก็ในเมื่อเธอ ‘เฝิงหนานตัวจริง’ ยังยืนอยู่ตรงนี้!


    คุยกันหลังอ่าน
    สักวันฉันจะเป็นซุปตาร์ เป็นโปรเจคของหอหมื่นอักษรจากธัญวลัย แล้วก็โปรเจคไซฟอนของฟิกชั่นลอค จริงๆฟิกชั่นลอคกับธัญวลัยเป็นเครือเดียวกันอยู่แล้วอะเนอะ
    ก็เรื่องนี้เป็นแนวสลับร่างอีกแล้วค่ะ เฝิงหนานนางเอกของเรื่องเป็นลูกคุณหนูตระกูลเฝิง ถูกสลับร่างไปอยู่ในร่างเจียงเซ่อ ลูกสาวบ้านที่ยากจน ต้องทนอยู่กับพ่อเลี้ยงและลูกของพ่อเลี้ยงที่เกลียดเธอ ส่วนในร่างของเฝิงหนานตัวจริงก็มีคนอื่นมาแทน

    เจียงเซ่อพยายามเข้าวงการบันเทิงเพื่อหาเงิน แล้วก็เนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นการฝ่าฟันอุปสรรคในวงการบันเทิงนั่นเองค่ะ เป็นการถ่ายหนัง ถ่ายภาพยนตร์ หรือการแย่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์กับดาราคนอื่น การเข้าหาผู้กำกับ ไขว่คว้าหาโอกาสมาให้ตนเอง โดยที่สู้กับคู่แข่งไปด้วย แล้วก็สู้กับเฝิงหนานที่ในร่างเป็นใครก็ไม่รู้แล้วไปด้วย

    เนื้อเรื่องโฟกัสที่การทำงานในวงการบันเทิงค่อนข้างมากทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นเนื้อหาส่วนใหญ่ นางเอกก็มีดีตรงที่ขยันจริงๆ มีทัศนคติในการทำงานที่ดี คือเราชอบที่นางเอกก็ซูนะ แต่ไม่ได้ซูเวอร์แบบรับไม่ได้อะ นางเอกก็ต้องพยายามจริงๆเหมือนกัน

    ส่วนเลิฟไลน์เป็นส่วนที่เราค่อนข้างชอบสำหรับเรื่องนี้ ถึงมันจะไม่มีอะไรให้ลุ้นเลยก็ตาม แต่ถือว่าน่ารักมากๆ พระเอกของเรื่องคือเผยอี้ เป็นเพื่อนสมัยเด็กของเฝิงหนานตัวจริง เป็นหลานชายคนโตของตระกูลเผย ตระกูลทหาร แบบเกี่ยวข้องกับการเมืองอะไรทำนองนี้ เผยอี้รักเฝิงหนานมานานมากๆ แล้วก็เป็นคนแรกที่มองออกว่าเจี่ยงเซ่อคือเฝิงหนาน สองคนนี้ก็รักกันอย่างไม่ค่อยยากเย็นนัก แต่เราว่ามันดีมาก มันอบอุ่นอะ

    อีกประเด็นนอกจากเลิฟไลน์ที่เราว่าดีก็คือประเด็นครอบครัว โดยเฉพาะสกุลเฝิง เฝิงจงเหลียง ที่เป็นปู่ของเฝิงหนาน ดีมาก ฉากเฝิงจงเหลียงตอนท้ายๆคือเราร้องไห้เลยค่ะ อีกคนที่ดีคือเจียงจื้อหยวน ชอบมากกกกกกกก ฉากท้ายๆของเจียงจื้อหยวนเป็นฉากที่เราว่าดีที่สุดในเรื่องเลย

    ส่วนตอนพิเศษ งงนิดหน่อย แต่ก็ชอบนะ เผยอี้น่ารักมาก คิดว่ามันคือไทม์ไลน์ ถ้าหากว่าเฝิงหนานไม่ได้ย้ายมาร่างของเจียงเซ่อรึเปล่า

    สุดท้าย ก็คือสรุปว่าเราค่อนข้างชอบมากกก อาจจะมีส่วนที่ไม่อินหรือไม่เชื่อบ้าง เช่นพวกภาพยนตร์ที่ได้รางวัล แบบเราดูออสการ์มาทุกปี ก็รู้สึกว่า หนังแบบนี้จะได้รางวัลยิ่งใหญ่ขนาดนี้เลยเหรออะไรแบบนี้น่ะค่ะ แต่รวมๆก็ชอบมาก โดยเฉพาะประเด็นครอบครัวและความรัก การฟาดฟันในวงการบันเทิงก็มีสีสันดี แล้วก็ดราม่าไม่ค่อยมีเท่าไหร่ค่ะ

    แต่คุณภาพการแปลไม่ค่อยดีเลย 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in