เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - หอหมื่นอักษรMarina Book Blog
รีวิว - วาสนาบันดาลรัก : ตงเทียนเตอหลิ่วเย่



  • คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นของหอหมื่นอักษรในธัญวลัยค่ะ มีทั้งหมด 482 ตอนบวก ตอนพิเศษ 2 ตอน 
    ตอนแรกเราไม่ได้จะอ่านหรอกค่ะ เพราะว่าเวลาเป็นเรื่องในธัญทีไรรู้สึกว่ายาวมากทุกที แต่เห็นข่าวเรื่องนี้จะทำเป็นซีรีส์ มีแมงป่องจากซานเหอลิ่งมาเป็นพระเอก เลยมาอ่านก่อนซีรีส์จะออนแอร์สักหน่อยค่ะ

    เรื่องนี้เจินเมี่ยว นางเอกทะลุมิติมาจากยุคปัจจุบัน ส่วนหลัวเทียนเฉิง พระเอกนั้นชีวิตก่อนล้มเหลว ถูกนางเอกนอกใจ นู่นนี่นั่น ตัวพระเอกย้อนเวลากลับมาแก้แค้น แก้แค้นทั้งครอบครัวของอารอง และนางเอกด้วย เรียกว่าพระนางเจอกันครั้งแรก พระเอกก็จะฆ่านางเอกแล้วค่ะ

    ตัวเจินเมี่ยวเป็นลูกสาวจวนปั๋ว ส่วนหลัวเทียนเฉิงเป็นซื่อจื่อจวนกั๋วกงค่ะ เป็นแม่ทัพด้วย 

    ก็เราอ่านจบแล้วค่อนข้างชอบมาก 
    ตัวเจินเมี่ยวเองเป็นตัวละครที่ loveable มาก คือน่ารัก จิตใจดี ไม่ซูเวอร์ (แต่ก็มีความซูตามประสาตัวเอก) ใครๆในเรื่องก็รักไปหมด ไม่ว่าจะผู้ชาย พี่น้อง (ถ้าไม่นับตัวร้าย) ญาติๆ ก็คือเป็นตัวละครที่มีคนชอบเยอะจริงๆค่ะ แบบอ่านแล้วมันเข้าใจได้ เราที่เป็นคนอ่านยังรู้สึกว่านางเอกน่ารัก แล้วไม่มีจุดที่รู้สึกว่ารำคาญเลยอะ เราว่านางเอก manage ความสัมพันธ์ได้ดีด้วย กับฮูหยินผู้เฒ่าต้องทำยังไง กับเพื่อนคนนี้ กับญาติคนนี้

    ส่วนตัวพระเอกเอง หลัวเทียนเฉิง เราไม่ได้ชอบหรือไม่ชอบเป็นพิเศษ แต่รู้สึกว่าเป็นตัวละครที่มีความเป็นคนอยู่ แบบว่ามีปมในใจ ทำพลาดแบบโง่ๆได้ อะไรทำนองนี้

    ตัวพลอตเรื่องเป็นแนวศึกในบ้าน/ศึกนอกบ้าน บวกกับชิงบัลลังก์และสงครามประปราย พูดได้ว่าเราอ่านทั้งเรื่องแบบไม่ได้แวะอ่านเรื่องอื่นระหว่างทางเลย ไม่น่าเบื่อนะ คิดว่าอ่านได้เรื่อยๆ รวมๆแล้วเราค่อนข้างชอบเรื่องนี้มากค่ะ

    ซีนที่เราชอบมีเยอะมาก เช่น ซีน non-con ระหว่างพระนาง เราชอบที่เค้าไม่ทำให้เรื่องนี้ดูเป็นเรื่องเล็กๆอะ คือสำหรับนางเอกมันเป็นเรื่องใหญ่มาก สาวใช้ทุกคนเห็นแล้วก็รู้สึกแย่มากไปด้วย เค้าไม่ romanticized จุดนี้เลย (ซึ่งนิยายจีนหลายๆเรื่องชอบทำ) ถึงสุดท้ายเราจะคิดว่าหาบันไดลงให้เรื่องนี้ง่ายไปหน่อย รู้สึกว่าพระเอกควรโดนอะไรมากกว่านี้ก็เถอะ

    ตัวละครอีกตัวที่เราชอบคือ องค์ชายหก ชอบมากกกกกก ชอบตั้งแต่เจอตัวละครตัวนี้แรกๆเลย คือรู้สึกว่าน่าสนใจ แล้วก็แบบว่า story line ขององค์ชายหกหวือหวามาก เราคิดว่าคนอ่านน่าจะสงสัยว่าองค์ชายหกชอบเจินเมี่ยว แต่อีกทีก็คิดว่าน่าจะชอบเจินไท่เฟย ส่วนตัวเราสงสัยในทั้งสองทาง แต่พอเฉลยมาว่าชอบเจินไท่เฟยจริงๆก็รู้สึกพีคนะ ยิ่งตอนที่บอกว่า ไม่งั้นจะมาเป็นฮ่องเต้มาครองแผ่นดินทำไม แล้วสติแตกปีนเข้าห้องเจินไท่เฟยกลางดึก จนทำให้ไท่เฟยต้องฆ่าตัวตายในเวลาต่อมา คือเรารู้สึกตั้งแต่ตอนที่ไท่เฟยไล่องค์ชายหกออกมาแล้วว่า เดี๋ยวไท่เฟยอาจจะฆ่าตัวตาย แต่รู้สึกสงสารคู่นี้อะ จริงๆแล้วความสัมพันธ์ขององค์ชายหกกับเจินไท่เฟย มันจะดำเนินต่อไปเรื่อยๆเลยก็ได้ ถ้าองค์ชายหกพอใจแค่กินข้าวกับไท่เฟยทุกเดือนเหมือนตอนยังเป็นองค์ชาย แต่ก็นั่นแหละ ตอนนี้เป็นฮ่องเต้แล้วไง คือเป็นผู้ชายที่แบบเห็นแก่ตัวมาก แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นตัวละครที่มีสีสันมากๆ 

    อีกคนที่ชอบคือ เวินมั่วเหยียน (ชื่อนี้ปะนะ) ที่เป็นญาติผู้พี่ของนางเอก จริงๆมีซีนไม่เยอะเลย แต่ว่าชอบที่เค้าเป็นคนจิตใจดี เคยโดนนางเอกร่างเก่าแกล้งยังไง ก็ยังคงยิ้มสดใสต้อนรับอยู่แบบนั้น ซีนที่ทำให้ชอบตัวละครตัวนี้เลยก็คือตอนที่เวินมั่วเหยียนปิดปากนางเอกตอนสาบานว่าถ้าพูดไม่จริงขอให้ตาย แล้วเวินมั่วเหยียนปิดปากเอาไว้ไม่ให้สาบาน ทั้งที่กำลังโกรธเรื่องเวินยาฉีอะ คือประทับใจซีนเล็กๆนี้ รู้สึกว่าน่ารักมาก

    อีกคนที่รู้สึกเสียดายแล้วก็คาดหวังว่าจะมีอะไรกว่านี้คือ จวินเฮ่อ แบบเรื่องมันปูมาทำให้เราตั้งหน้าตั้งตาคอยตัวละครตัวนี้ คิดว่าเดี๋ยวจะต้องมาเป็นศัตรูตัวฉกาจด้านความรักกับพระเอกแน่ๆ แต่ก็จบไปแบบค่อนข้างง่ายๆแล้วก็มีซีนไม่เยอะเท่าที่คิด แล้วก็ครึ่งนึงหมดไปกับการชมโฉม 5555

    ตัวละครหญิงก็มีสีสันแล้วก็น่ารักๆเยอะ อย่างชูสยาจวิ้นจู่ (ที่เรารู้สึกเซอร์ไพรซ์ว่าเค้าวางให้ชูสยาตกหลุมรักลุงรองด้วย) ฉงสี่เซี่ยนจู่ เจินไท่เฟย หรือบรรดาพี่ๆน้องๆของนางเอก ทุกคนมีสตอรี่ไลน์ของตัวเองอะ 

    สรุปแล้วค่อนข้างชอบมากค่ะ อยากดูซีรีส์แล้วเนี่ย 5555

    ปล.พิมพ์ผิดเยอะมากกก พิมพ์สลับ แบบสะกดผิด ชื่อสลับ 

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in