เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
Master of Barely Anything ไม่ใช่ทุกอย่าง (แต่ก็สำคัญ) By กระเป๋า
  • รีวิวเว้ย (285) เมื่อก่อนสมัยพ่อ-แม่พวกเราการเรียนปริญญาตรี ถือเป็นโอกาสดีในการสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างอนาคตให้กับการทำงาน แต่พอมาถึงในยุคสมัยปัจจุบัน (2561) ปริญญาตรีอาจตะเรียกได้ว่าไม่เพียงพอต่อการสร้างความมั่นคงในเรื่องงาน เงินและความมั่นคงดังที่ผ่านมาอีกแล้ว ยุคสมัยปัจจุบันกลายเป็นว่า "ปริญญาโท" น่าจะเป็นการศึกษาขั้นพื้นฐานสำหรับคนในยุคนี้
    หนังสือ : Master of Barely Anything ไม่ใช่ทุกอย่าง (แต่ก็สำคัญ)
    โดย : กระเป๋า
    จำนวน : 176 หน้า
    ราคา : 195 บาท

    "Master of Barely Anything ไม่ใช่ทุกอย่าง (แต่ก็สำคัญ)" นับเป็นหนึ่งในหนังสือที่ว่าด้วยเรื่องของการเรียนต่อปริญญาโทของนักเขียนที่ก่อนหน้านี้อาจจะเรียกได้ว่าถูกให้ออกจากงานประจำที่เคยทำมา ในวันที่อายุยังไม่ถึง 30 ปี จนต้องมองหาหลักชัยใหม่ให้ชีวิตได้ยึดเหนี่ยว ซึ่งนั่นก็คือการเรียนต่อปริญญาโท

    แต่เป้าหมายครั้งนี้อยู่ที่มหาลัยระดับ Top ของโลกในด้านของการตลาดและธุรกิจอย่าง "เคนรอก" ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เตรียมตัวเพื่อเรียนต่อ เส้นทางชีวิตและหนทางสู่เป้าหมายมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น ซึ่งเริ่มตั้งแต่การสอบ GMAT ที่ต้องเอาคะแนนให้ได้ถึงเกณฑ์ที่ทางมหาลัยรับเข้า รวมถึงจดหมายรับรองงานและการสอบสัมภาษณ์ที่ยากเย็นไม่แพ้กัน

    "Master of Barely Anything ไม่ใช่ทุกอย่าง (แต่ก็สำคัญ)" ได้แสดงให้เราเห็นว่าในหลายครั้ง ชีวิตเรามักมีเรื่องวายป่วงมากมายที่พร้อมเข้ามาหา แต่ทุก ๆ อย่างที่เข้ามานั้น ล้วนต้องรอเวลาที่เหมาะสมของทุกสิ่งทุกอย่าง ความพยายามอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ การอยู่บนโลกใบนี้ให้รอดคงต้องมีปัจจัยอื่นคอยสนับสนุนด้วย เหมือนกับที่เรื่องเล่าของกระเป๋าบอกเอาไว้ในหนังสือเล่มนี้ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in