เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
ขออภัย แต่ไม่ต้องรีบ (No Hurry No Worry) By พิชญา โชนะโต
  • รีวิวเว้ย (748) สังคมคาดหวังให้เราต้องเป็น ต้องเป็น และต้องเป็น โดยที่ความคาดหวังของสังคมนั้นกลายมาเป็นมาตรฐานสำคัญของสังคมหนึ่ง ๆ และมาตรฐานเหล่านั้นกลายมาเป็นบรรทัดฐานของสังคมที่ถูกทำให้กลายมาเป็นมาตรวัดตวามสำเร็จของบุคคล และความคาดหวัง บรรทัดฐานและมาตรวัดความสำเร็จของสังคมหนึ่ง ๆ นี้เองที่กลายมาเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนสังคม และขับเคลื่อนให้คนทั้งสังคมเดินไปในทิศทางที่มาตรฐานเหล่านั้นกำหนดเอาไว้ น่าแปลกที่หลายครั้งหลายหน เรามุมานะที่จะทำตามมาตรฐายดังกล่าวให้ได้ โดยที่ในหลายครั้งการเดินตามมาตรฐานมันทำให้เราต้องเจ็บปวด สูญเสียตัวตน เสียเวลาและในท้ายที่สุดหลายคนก็ไม่รู้เลยว่าสิ่งที่ได้มาตามมาตรฐานนั้น ๆ มันใช่สิ่งที่ตัวเราเองต้องการ หรือมันคือสิ่งที่สังคมต้องการ หลายคนมาฉุกคิดได้ในวันที่เวลามันล่วงเลยมาเนิ่นนานเสียแล้ว
    หนังสือ : ขออภัย แต่ไม่ต้องรีบ (No Hurry No Worry)
    โดย : พิชญา โชนะโต
    จำนวน : 248 หน้า
    ราคา : 350 บาท

    "ขออภัย แต่ไม่ต้องรีบ (No Hurry No Worry)" หนังสือที่หยิบเอาเรื่องราวของความคาดหวัง มาตรฐาน และบรรทัดฐานที่สังคมหลาย ๆ สังคมในปัจจุบันให้ความสำคัญ และยึดมั่นพวกมันเอาไว้ในฐานะของมาตรฐานของสังคมหนึ่ง ๆ ที่มุ่งหวัง คาดหมาย และต้องการให้คนในสังคมหนึ่ง ๆ เดินไปถึงเป้าหมายสุดท้ายที่มาตรฐานเหล่านั้นวางเอาไว้

    โดยที่ "ขออภัย แต่ไม่ต้องรีบ (No Hurry No Worry)" ได้ทำการบอกเล่าและท้าทายถึง ความคาดหวัง มาตรฐาน บรรทัดฐานของสังคมนั้น ๆ ให้กลับหัวกลับหางด้วยการท้าทายอีกครั้งโดยตั้งคำถามว่า มาตรฐานและความคาดหวังเหล่านั้นมันคือสิ่งที่คนเราต้องการจริง ๆ รึเปล่า หรือว่ามันเป็นเพียงคสามมุงมาดคาดหวังของสังคม (คนอื่น) มากกว่าที่จะเป็นความต้องการของตัวเราเอง

    "ขออภัย แต่ไม่ต้องรีบ (No Hurry No Worry)" คือหนังสือที่กระตุ้นเตือนมให้เราในฐานะของผู้อ่าน ได้กลับมามองและทำความเข้าใจตัวเองอีกครั้งว่า เออหรือที่จริงแล้วเราไม่จำเป็นต้องทำตามความต้องการของใคร หรือความต้องการของสังคม (คนอื่น) อีกต่อไป หากแต่เราก็แค่ "ขออภัย แต่ไม่ต้องรีบ (No Hurry No Worry)"


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in