Type : Drabble
Paring : Ae Jirakorn & Tom Isara
Rate : PG
Talk : พอดีอ่านกระทู้ได้อ่านกระทู้นี้อีกรอบ (https://pantip.com/topic/34817797) เลยเอามาดัดแปลงนิดหน่อย รู้สึกน่ารัก ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ
สวัสดีครับ
ผมอยู่คอนโดแห่งหนึ่งใจกลางเมือง ย้ายมาอยู่คนเดียวเพื่อให้ใกล้ที่ทำงานได้สักปีหนึ่งแล้ว อยู่ได้สองสามเดือน ห้องข้างๆก็ย้ายเข้ามา เป็นชายหนุ่มวัยกลางคนประมาณ40กว่าๆย้ายมาอยู่คนเดียวเหมือนกัน เราก็ได้ทักทายตามประสาห้องใกล้เรือนเคียง คือผมเป็นผู้ชายแท้ๆแต่รู้สึกว่าเขาดูดีจัง... แต่รู้ว่าไม่โสด(แต่ยังไม่แต่งงาน)เพราะเห็นแฟนแวะมาหาบ่อยๆแต่ดูเหมือนจะค่อนข้างเจ้าชู้ เพราะแฟนพี่เค้าแต่ละคนไม่ซ้ำหน้ากันเลยในสองเดือนที่คอยแอบส่อง ระหว่างนี้ถ้าเจอกันก็ยิ้มให้กันตามปกติ
จนสักสี่ห้าเดือนก่อนก็ไม่ค่อยเห็นพาผู้หญิงแวะมา เผอิญแอบได้ยินเค้าคุยโทรศัพท์กับเพื่อนในลิฟต์(เจอกันพอดีกำลังจะทักแต่เขาคุยโทรศัพท์อยู่เลยได้เเต่ยิ้ม) เล่าประมาณว่าเลิกแล้ว มีคนที่ชอบแล้ว ... ผมก็เออ ดีจัง หยุดเจ้าชู้เพื่อคนที่ชอบด้วยอ่ะ
ทีนี้ตั้งแต่เค้าไม่พาสาวๆมาห้อง เลยได้เจอหน้าค่าตากันบ่อยขึ้น เพราะเค้ามักจะอยู่ห้องบ่อยๆ ส่วนผมทำงานใกล้บ้านมาก กลับบ้านก็เร็ว เสาร์อาทิตย์ก็ไม่ค่อยออกไปไหน อย่างมากก็มีเพื่อนมาหา เฮฮาปาร์ตี้กัน แรกๆ ก็แค่ยิ้มให้กัน ตอนหลังเริ่มคุยกันบ่อยขึ้น เพราะทั้งผมและพี่เค้าก็ยืมของใช้กันบ่อยๆเพราะเหมือนห้องพี่เค้าของจะยังไม่ครบซึ่งผมก็ยินดีมากกกกก บางทีเค้าก็แซวเวลาได้กลิ่นผมทำกับข้าวครับ บางทีก็คุยกันเรื่องดอกไม้(ผมชอบปลูกดอกไม้ ระเบียงจัดสวนเล็กๆไว้พี่เค้ามาช่วยจัดเลยรู้) ไปๆมาๆ ผมเริ่มรู้สึกว่าชอบคุยกับพี่เค้าจัง แต่พี่เค้าเป็นผู้ชายเหมือนกัน..
มาถึงจุดที่รู้สึกว่าชอบคนนี้จังอยากดูแลตลอดไปเลย เรื่องมีอยู่ว่าวันนั้นพี่เค้าลองทำกับข้าวเองมาให้ชิม แต่บอกตรงๆว่าหมาไม่แหลกแล้วหน้าผมคงออกมากว่าโคตรไม่อร่อย พี่แกก็หัวเราะแล้วก็บอกว่าผมทำหน้างี้"น่ารักจัง"แล้วก็ยิ้มจนผมอยากจับพี่เขาฟัดตรงนั้นเลยครับ รู้สึกเอ็นดูอยากเลี้ยงไว้ที่บ้าน จะคอยหาข้าวหาน้ำให้กินเลย
ตอนนี้เลยปั่นป่วนกลุ้มใจควรทำไงต่อดีครับ อยู่มาจนเกือบสามสิบปี ไม่เคยจีบผู้ชายแท้ๆเลยครับ ผู้หญิงยังยากนับอะไรกับจีบคนแก่ที่เป็นเพศเดียวกันอีก อีกอย่างจำไม่ได้แล้วว่าคนจีบกันใหม่ๆ เค้าต้องทำยังไง และพี่เค้าเป็นคนเจ้าชู้ขนาดนี้จะสนใจเด็กที่เป็นเพศเดียวกันอย่างผมหรอ หรือผมควรจะพุ่งตัวไปบอกว่าเป็นของผมเถอะ ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย คนอะไรโคตรน่าฟัด..
ขอบคุณล่วงหน้ากับคำแนะนำและที่ทนอ่านเรื่องราวผมครับ 5555
คิ้วบางขมวดเป็นปมแน่น ริมฝีปากเม้มเข้าหากันอย่างกังวลขยับเม้าส์ไปที่ตัวกากบาทมุมขวาบนตัดสินใจแล้วตัดสินใจอีกเพื่อจะกดคลิกลงไป
"โอ้ยยยย เอาไงดีวะ"
อิศรากรีดร้องอัดใส่หมอนหนุนที่อยู่ใกล้ๆอย่างคนสติแตกเมื่อนึกถึงใบหน้าของคนห้องข้างๆ ดีดดิ้นไปมาสักพักก่อนมานั่งย้อนอ่านประโยคที่ตัวเองบรรจงพิมพ์ไปเมืื่อหลายนาทีก่อนแล้วก็ลงไปดิ้นอีกอยู่หลายครั้ง ใบหน้าขึ้นสีแดงระเรื่อไปทั่วใบหน้าเพราะความเขินอายราวกับสาวน้อยวัยรักแรก ร่างบางลุกขึ้นมานั่งตัั้งสติกับตัวเองอีกครั้ง
"เอาน่า ไม่มีใครอ่านหรอก"
คนหน้าหวานพูดคุยกับตัวเอง เดี๋ยวก็พยักหน้าพร้อมรอยยิ้ม เดี๋ยวก็ส่ายหน้ารัวๆพร้อมเบะปากเหมือนจะร้องไห้ คุยกับตัวเองเหมือนคนบ้าอยู่หลายนาทีก็สูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆและตัดสินใจอย่างแน่วแน่
"พี่เอ๊ะโลวเทคจะตายไป เล่นเฟสกับไลน์เป็นก็ดีแค่ไหน ไม่มีทางมาอ่านแน่ๆ.." ใบหน้าหวานคลี่ยิ้มออกมาอีกครั้ง จับเม้าส์เลื่อนไปยังปุ่มกดโพสต์แต่มือซ้ายก็มาจับข้อมือเอาไว้
"อ๊า! ไอ้ทอมทำไมเอ็งป๊อดงี้วะ" มือบางตีแก้มเรียกสติตัวเองอีกครั้ง
"เอาวะ"
เจ้าตัวอ่านข้อความที่ตนพิมพ์อีกครั้งเพื่อตรวจทาน เมื่อมั่นใจได้ว่าไม่มีใครรู้แน่ๆว่าเป็นเรื่องของเขา อิศรากลั้นใจกดโพสท์ข้อความไปในที่สุด
คนหน้าหวานพรูลมหายใจก่อนจะยืดตัวด้วยความอารมณ์ดี กดปิดโน้ตบุ๊คก่อนจะลุกไปอาบน้ำนอน
เวลา 10:42 น.
ติ้ง ติิ้ง ติ้ง ติ้ง
เสียงแจ้งเตือนจากโทรศัพท์ทำเอาอิศราสะดุ้งตื่นด้วยความโมโห วันหยุดแท้ๆแต่เขาต้องมาตื่นเช้าเพราะเสียงแจ้งเตือนที่ตัวเองลืมปิดเอาไว้ คนหน้าหวานเอื้อมไปหยิบด้วยอาการสะลึมสะลือกดปิดไปก่อนจะเข้าสู่ช่วงนิทราดังเดิม
แต่ทว่า..
กริ๊งงง
เสียงกริ่งห้องดังขึ้นเมื่อสติของคนขี้เซากำลังจะตัด อิศราดีดดิ้นไปมาบนเตียงด้วยความโมโหอีกครั้งก่อนจะลากสังขารไปยังประตูห้องเพื่อไปหาคนที่ขัดความสุขในการนอนของเขา
กริ๊งงง
เสียงกริ่งที่ดังไม่หยุดเพื่อเร่งให้เจ้าของห้องออกมาเปิดประตู
"รู้แล้ว โอ้ย บ้านไม่มีกริ่งให้กดเล่นไงวะ"
คนหน้าหวานบ่นอุบอิบตลอดทางเดินไปยังหน้าประตู เขาไม่แม้แต่จะส่องตาแมวด้วยซ้ำว่าใครมา กระชากระตูออกด้วยความโมโหตั้งใจจะด่าให้ยับเพราะมาขัดความสุขการนอนในวันหยุดของเขา แต่ก็ต้องอ้าค้างไว้อย่างนั้นเมื่อคนตรงหน้าดันเป็นคนที่แสนคุ้นหน้าคุ้นตา..
"สวัสดีน้องทอม"
ร่างสันทัดในเสื้อยืดคอกลมสีดำกับกางเกงขาสั้นตามสไตล์เจ้าตัวมาพร้อมกับรอยยิ้มน่ารักแต่ตีนกาขึ้นเต็มไปหมด คนเพิ่งตื่นยังคงช็อคอ้าปากค้าง สภาพชุดนอนและหัวฟู ความรู้สึกงัวเงียอยากนอนต่อเมื่อครู่ก็หายเป็นปลิดทิ้ง
"พ..พี่เอ๊ะ?" อิศรากลืนน้ำลายลงคออย่างลำบาก รู้สึกอยากกัดลิ้นตายไปจากตรงนี้ซะให้ได้เพราะสภาพเขาตอนนี้ไม่ควรเจอคนตรงหน้าสักนิด "มีไรเหรอครับ?"
จิรากรเลิกคิ้วมองอย่างขำๆ แล้วยื่นถุงกระดาษขนาดกลางมาให้
"อะไรอะ?"
"พี่ลองทำแกงส้มอะ ลองไปชิมดูนะ"
อิศรารับถุงกระดาษมาอย่างจนใจ แม้จะมาจากคนที่ชอบแต่มันไม่อร่อยเลยนี่สิ..
"คราวนี้ถ้าหมาไม่แดกอีกก็ทำให้พี่กินหน่อยนะ"
"ห่ะ..เดี๋ยวนะพี่.."
"เดี๋ยวไปทำความสะอาดครัวละ กินเสร็จก็เอามาคืนละกันไม่ต้องล้าง"
คนแก่กว่ายิ้มกว้างอย่างมีเลศนัยจากไปทิ้งให้เด็กเพิ่งตื่นมองอย่างไม่ไว้ใจแต่ก็ต้องยิ้มตอบอย่างช่วยไม่ได้ เมื่ออีกฝ่ายปิดประตูห้องเรียบร้อยอิศราก็รีบปิดประตูวิ่งไปวางถุงกระดาษตรงเคาท์เตอร์ทำอาหาร แล้วผละตัวไปยังห้องนอนเพื่อเปิดดูแจ้งเตือนโทรศัพท์ที่เด้งไม่หยุดตั้งแต่เช้าทันที
ภายในใจของอิศราได้แต่ภาวนาให้ทุกอย่างที่เขาเจอตอนนี้เป็นเพียงความฝัน ให้ลางสังหรณ์ของเขาเป็นเพียงการคิดไปเองเท่านั้น
"พระพุทธเจ้า พระเยซู พระอัลเลาะห์ เจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่สำนักไหนก็ช่างช่วยลูกด้วย สาธุ!"
ดวงตากลมโตค่อยๆลืมขึ้นมามองหน้าจอข้อความที่เด้งขึ้นมาทุกวินาที ทั้งเฟสบุ๊กและไลน์ต่างเด้งไม่หยุด อิศรากลั้นใจเปิดไลน์ขึ้นมาเลื่อนดูแชทใหม่ที่เด้งขึ้นแจ้งเตือนเกือบหนึ่งพันข้อความ ทั้งแชทแยกแชทกลุ่มมีเต็มไปหมดโดยหัวข้อการสนทนาก็ดูไม่พ้นจากที่คิดไว้
'Wan Soloist' : กระทู้นี้คุ้นๆว่ะ เหมือนเรื่องที่มึงเคยเล่าให้กูฟังเลย'
'Cutto : ต๊ายยย น้องทอมของพี่ ระบายฟามในใจหรอ'
'Two : คุณว่านส่งมาให้อ่าน ว่าแต่กระทู้ทอมจริงหรอ?'
'Tan : กระทู้ทอมป่ะเนี่ย?'
'Arm : คนแชร์เต็มเฟสผมเลย กระทู้ทอมหรอ?"
"เหี้ย.."
และอีกมากมายเกือบสามสิบห้องแชท อิศราลูบหน้าอย่างรู้สึกเครียดกดสลับไปเปิดเข้าแอพเฟสบุ๊กที่แจ้งเตือนถล่มทลายแบบที่ทั้งชีวิตไม่เคยมีมาก่อน เพื่อนๆที่นานๆจะมากดไลค์ให้เขายังมากดว้าวกดหัวใจให้เลยด้วยซ้ำ
และแจ้งเตือนที่เขาอยากฆ่าคนเป็นพี่ให้ตายคือการที่ธนกฤตแชร์กระทู้แล้วแท็กชื่อเขา และดูเหมือนเพื่อนๆที่สนิททั้งหลายจะมั่นใจเลยพากันมาถล่มกดไลค์และคอมเม้นท์เยอะมากจนเขาอยากจะฆ่าตัวตายซะเดี๋ยวนี้
แต่สิ่งหนึ่งที่เขาอยากจะกรี๊ดให้แต๋วแตกไปเลยคือชื่อของใครคนหนึ่งกดหัวใจให้โพสท์นั้นด้วย
'Jirakorn Somphitak'
"โคตรเหี้ย.."
อิศราไม่แม้แต่จะเลื่อนอ่านคอมเม้นท์ด้วยซ้ำ คงจะโดนแซวกันซะจนอยากแทรกแผ่นดินหนี โชคยังดีที่ในเฟสบุ๊กของเขามีเเต่คนสนิทๆ
คนหน้าหวานกดคลิกลิงค์เข้าไปดูกระทู้ต้นเหตุที่เขาเป็นคนโพสท์เองกับมือเมื่อคืน นึกแล้วก็อยากตัดมือตัวเองที่คลิกโพสท์กระทู้นี้ลงไปจนเกิดเรื่อง คอมเม้นท์ที่พุ่งไปเกือบสามร้อยกว่าๆกับยอดแชร์ที่เกือบหมื่นก็ทำเอาน้ำตาจะไหล
"เหี้ยเกินบรรยาย ฮือ"
อิศราโยนโทรศัพท์ทิ้งบนเตียงอย่างไม่รู้จะทำอย่างไรกับชีวิตดี น่าอายจนอยากจะบ้าตาย ยิ่งนึกถึงคำพูดของเจ้าของห้องข้างๆกับการกดไลค์ด้วยแล้ว
อ่านแล้วชัวร์ๆ..
ทั้งเขิน ทั้งอาย ทั้งอยากตายและอยากฆ่าคน อารมณ์ที่ตีกันตอนนี้ทำเอาเขาไม่รู้ว่าตัวเองรู้สึกอย่างไรกันแน่ ได้แต่คาดโทษให้คนเป็นพี่ที่บังอาจไปเห็นกระทู้แล้วมาแท็กเขาอย่างนี้ คนหน้าหวานที่เขินตัวแทบแตกแต่ท้องก็ร้องประท้วงขึ้นมาด้วยความหิวตัดสินใจตัดขาดทางโซเชียลชั่วคราวมายังถุงกระดาษที่ได้มาแทน
ค่อยไปคุยกับพี่เอ๊ะตอนกินเสร็จละกัน..
อิศราหยิบกล่องอาหารออกมาจากถุงออกมา แอบอมยิ้มให้กับความมีน้ำใจของเพื่อนบ้านให้อย่างอดไม่อยู่ กับข้าวมี ข้าวมี ผักต่างๆไว้ทานคู่ก็มี ความรู้สึกเครียดก็หายไปมีแต่ความอยากฟัดอีกฝ่ายก็กลับมาอย่างเดิม
"น่ารักจัง"
เมื่อจัดเตรียมจะทานอาหารให้ลืมความเครียด สายตาก็เหลือบไปเห็นเศษกระดาษเล็กๆที่หล่นออกมาอยู่ขัางๆถุง มือบางเอื้อมไปหยิบขึ้นมาเปิดอ่านดู
ภายในกระดาษมีลายมือสวยเป็นระเบียบเขียนเอาไว้ และข้อความในนั้นทำเอาคนหิวข้าวเมื่อครู่ก็รู้สึกอิ่มเลยทีเดียว รอยยิ้มกว้างที่แทบจะฉีกไปถึงใบหูกับใบหน้าที่ร้อนฉ่าจนขึ้นสีแดงไปทั่วแก้มนวล อิศราก้มไปฟุบโต๊ะกัดแขนตัวเองเพืื่อกลั้นเสียงกรี๊ดที่กลัวจะดังไปถึงคนข้างๆห้องให้ได้อายกว่าเดิม
' ไม่อร่อยหมาไม่แดกเลยเหรอ งั้นวันหลังมาทำให้กินหน่อยนะ
อ่อ.. เห็นคนในพันทิิปบอกว่าถ้าชอบคนข้างบ้านให้พาไปซื้อดอกไม้
กินข้าวเสร็จแล้วไปซื้อด้วยกันไหมครับ? :D
ป.ล. ถึงพี่จะเตี้ย แต่พี่ฟัดไม่ได้ง่ายนะ'
Fin.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in