เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
ฤทัยบดี (ละครช่อง 7 เริ่มต้น วันที่ 15 พ.ค.นี้)


  • “โลโภ ธัมมานัง ปะริปันโถ

    ความโลภเป็นอันตรายต่อทุกสิ่ง”


         เพราะความโลภและความริษยาจึงทำให้หนึ่งชีวิตต้องจากไปแดนไกล ส่วนอีกหนึ่งชีวิตต้องอดทนอยู่กับความเจ็บปวดที่ต้องสูญเสียพ่อแม่ บ้าน แลน้องสาวที่ไปอยู่แดนไกล และอีกหนึ่งชีวิตที่ต้องจากทั้งเพื่อนสนิทแลน้องสาวของเพื่อนสนิทไปเช่นกัน


    เรื่องเล่าคร่าวๆ


         “โอ้ อกข้าจะไหม้ถึงเพียงนี้    

    เพราะข้าที่รอน้องรักกลับมา

    แลรอเพียงเวลาแก้แค้นท่า             

    คนทำชั่วช้าแก่ครอบครัวข้าเอย”


         ปานฤทัย หญิงสาวสมัยปัจจุบัน ต้องถูกส่งตัวกลับมายังบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองที่อดีตอันไกลโพ้น ด้วยมนต์ของพี่ชายแท้ๆอย่างเสือ และเมื่อปานฤทัยได้กลับมา ก็เจอกับสิงห์คำเข้าโดยบังเอิญ และสิงห์คำพาเธอกลับมาอยู่ที่เฮือนของเขาด้วยกัน


         เมื่อแรกที่พ่อของสิงห์คำประสบพบเจอกับแม่ปานฤทัย ก็รู้ได้ทันทีว่า ปานฤทัยคือช่อเอื้อง บุตรีของเพื่อนสนิทที่พลัดพรากจากกันไปมานาน และพ่อของสิงห์คำให้ปานฤทัยอาศัยอยู่ในเรือนด้วยกัน



         จนกระทั่งวันหนึ่ง ปานฤทัยต้องมนต์ดำของใครที่มันเล่นของใส่ และเสือ พี่ชายแท้ของปานฤทัยเข้ามาช่วย โดยพ่อของสิงห์คำเห็นเสือก็รู้ทันทีว่า ทั้งสองคือพี่น้องกัน แต่สิงห์คำกลับไม่รู้ และเขาเข้าใจว่า เสือจะมาเกี้ยวปานฤทัย ทั้งเสือและสิงห์จึงเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน


         และอีกวันหนึ่ง ในขณะที่สิงห์คำพาปานฤทัยจะกลับเรือน เพราะเหตุการณ์ที่ปานฤทัยได้แสดงพลังที่ตัวเองมีต่อหน้าคนอื่น เนื่องจากจริงๆแล้ว ปานฤทัยคือผู้หญิงที่มีพลังจิตแก่กล้า และนั้นเองที่ทำให้ สิงห์คำโดนมนต์ดำ และเสือได้เข้ามาช่วยไว้ แต่สิงห์คำต้องโดนอาญาแผ่นดิน โดยติดคุก แต่เอาชีวิตรอดมาได้เพราะไหวพริบ



         หลังจากนั้น ไม่นาน ปานฤทัยก็ยังเป็นอันตรายอีก เมื่อวิญญาณผีร้ายจะฆ่าปานฤทัย เพื่อทำพิธีสวมร่างให้สำเร็จ แต่สิงห์คำ เสือ และชุม ผู้ชายที่แอบหลงรักปานฤทัยได้เข้ามาช่วยไว้ จนกระทั่ง พ่อของสิงห์คำพาพระอาจารย์มาช่วยปลดปล่อยวิญญาณร้ายสู่ขุมนรก ก่อนที่สิงห์คำจะมาช่วยกำจัดทายาทวิญญาณร้ายทุกผู้ทุกนาม และกำจัดคนที่มันใส่ร้ายครอบครัวปานฤทัยและเสือ จนถอนรากถอนโคนจนหมดสิ้น 


         และเฮือนร้างที่ถูกปล่อยร้างอย่างเฮือนปัน ซึ่งเป็นเฮือนของสองพี่น้องอย่างเสือและปานฤทัยก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ทั้งสิงห์คำคู่กับปานฤทัย และบัวรินที่คู่กับเสือ ก็ได้แต่งงานกันและครองรักกันอย่างมีความสุข



    ตัวละครในเรื่อง



    ปานฤทัยกับสิงห์คำ


         ทั้งสองเหมาะสมกันมากค่ะ คือ สิงห์คำรักปานฤทัยตั้งแต่แรกพบ ส่วนปานฤทัยก็รักสิงห์คำ เพราะความเอาใจใส่ การดูแล พ่อบุญทุ่ม พ่อลูกประคบ ทำให้ปานฤทัยรักจนหมดหัวใจ ถ้าเราเป็นปานฤทัย เราก็รัก เพราะว่า สิงห์คำ คือ ผู้ชายในฝันของสาวทุกประการ ทั้งน่ารัก อบอุ่นหัวใจ รักเดียวใจเดียว ฉลาด รอบคอบ มีไหวพริบ และทุ่มให้สุดตัว ใครไม่รัก ก็เกินไปแล้ว



    ปานฤทัยกับเสือ


         ทั้งสองเป็นพี่น้องที่น่ารักมาก คือ ทั้งคู่มีแววตาที่ซุกซน เจ้าเล่ห์กันไม่เบา และเมื่อทั้งคู่ออกมาเจอกันที่ใด ก็สร้างความชวนขบขัน อมยิ้มให้ได้ตลอด เพราะอะไรๆ ก็ดูเหมือนกันไปขนาดนี้ และชอบตอนที่สิงห์คำไม่รู้อะไรเลย แล้วก็แอบหึงเสือ แต่เมื่อสิงห์คำเริ่มคิดได้ ก็รู้ทันทีว่า ทั้งสองคือ พี่น้องกัน


    เสือกับบัวริน



         บัวรินเห็นเสือครั้งแรกก็รู้ว่า ทั้งเสือและปานฤทัยเป็นพี่น้องกัน ส่วนเสือเมื่อแรกเจอบัวรินแลเห็นรอยยิ้มของบัวรินก็แอบหลงรัก และให้การช่วยเหลือบัวรินให้หนีมาอยู่ที่เฮือนปัน ก่อนที่เสือจะให้ความช่วยเหลือทั้งหาปลา หาน้ำ หาอาหาร และบุญทุ่มพอๆกับสิงห์คำ ให้บัวริน ดังนั้น บัวรินหลงรักเสือ เพราะความดีของเขามากเช่นกัน คู่นี้เป็นคู่รองที่น่ารักมาก อ่านไป ยิ้มไป เวลาสองคนนี้ออกมาที่ใด ขโมยซีนทุกที และยิ่งอ่าน ยิ่งยิ้มคนเดียวไปตลอด กับเส้นเรื่องสุดน่ารักของทั้งคู่

    สปอยฉากที่สำคัญ



    ปานฤทัยกับครอบครัวปัจจุบัน


         ครอบครัวที่อยู่ในโลกปัจจุบันดูแลปานฤทัยดีอย่างมาก โดยมีแม่ที่เป็นพยาบาล คือ ดวงใจ และพี่สาวที่ชื่อมิ้ว ที่รักปานฤทัยอย่างกับคนในครอบครัวจริงๆ ส่วนเสือเมื่อรู้ว่า น้องสาวได้ไปอยู่ดีมีสุขในครอบครัวนี้ ก็ดีใจ แต่เขาต้องทำหน้าที่พาน้องกลับมา โดยยอมเสียอายุขัยของตัวเองให้กับน้องสาว 


         และเมื่ออีกครั้งที่เสืออยากให้น้องสาวได้กลับไปลาครอบครัวปัจจุบัน สิงห์คำจึงอาสาแลกอายุขัยนี้ ซึ่งคือ 1 วันของปานฤทัย เท่ากับ 50 วันของอายุขัยของสิงห์คำที่หายไป แต่สิงห์คำยอม เพราะรักแท้ที่มีต่อปานฤทัย


         ส่วนปานฤทัยหากคิดจะอยู่กับครอบครัวนี้ตลอดไป เธอต้องแลกกับอายุขัยครึ่งหนึ่งเช่นกัน ดังนั้น ปานฤทัยได้กลับมาลาแม่และพี่สาว พร้อมเอาสมบัติมาให้ ก่อนที่ปานฤทัยขอเลือกกลับไปอยู่ที่นั้น ที่ๆตนจากมา ซึ่งแม่กับพี่สาวก็ยินดีกับเธอด้วยเช่นกัน


         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านสนุกมาก และแทบวางไม่ลงเลยค่ะ เพราะทุกคนฉลาดมาก คือ ทั้งพระ-นางคู่หลักและคู่รองก็ฉลาด คือ ทุกคนโชว์ไหวพริบกันและกันตลอด ไม่มีแพ้ทางตัวชั่วเลยสักคราเดียว คือ อ่านไปแล้วหักมุม เพราะคือ ทุกคนทำไปด้วยเหตุและผลทั้งนั้น ทุกคนมีความเด็ดเดี่ยวในทั้งเรื่องรักและชาติบ้านเมือง แถมเรื่องราวรักก็หวาน น่ารัก น่าเอ็นดู อบอุ่นไปกับพ่อลูกประคบทั้งหมดหัวใจ และอะไรๆก็ไม่รู้ ยิ่งอ่านก็ยิ่งตื่นเต้นและสุขใจมากล้นเหลือคณนา



         ขอบอกว่า หากใครชอบแนวตื่นเต้น ลี้ลับ อย่างเช่น พวกมนต์ ไสย คุณดำ เล่มนี้มีทุกอย่างค่ะ ผลัดกันโชว์ด้วยว่า ใครจะเหนือกว่ากัน และชอบแนวรักหวานๆไม่เลี่ยนจนเกินไป เล่มนี้ก็เหมาะอีกค่ะ เพราะนางเอกทั้งสองอย่างปานฤทัยและบัวริน เป็นผู้หญิงฉลาด ไม่งี่เง่าเลย ส่วนพระเอกของเราทั้งสองคนอย่างสิงห์คำและเสือก็ฉลาดเอาใจอย่างมากค่ะ ดังนั้น หากเพื่อนๆคนไหนอยากอ่านนิยาย แนวรักแฟนตาซี ก็เลือกอ่านเล่มนี้เถิดค่ะ เพราะสนุกจนวางไม่ลงเลยทีเดียว


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in