เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#559 ดีใจที่ได้อยู่ด้วยกัน...เจ้าหมา


  • “เจ้าหมาคือองค์ประกอบหนึ่งในหนังสือ”


         หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องสั้นที่เล่าถึงผู้คนที่มีความเกี่ยวข้องกับหมาไม่โดยตรงก็โดยอ้อม และเป็นเรื่องราวสำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือแนวเรื่อยๆ แบบคลายเครียด และไม่ต้องคิดอะไรมาก นั้นล่ะค่ะ คือ คำตอบของหนังสือเล่มนี้จริงๆ


    เรื่องเล่าคร่าวๆ



         “คุณหมาผู้น่ารัก

    ได้ลักพาความรักไปให้

    เมื่อใครได้มาพบได้

    ขอพกไว้เพื่อรอยยิ้ม”


         เรื่องแรก ยูกิกับโคชิโร่ตั้งชมรมโคชิโร่ (หมา) ขึ้นมา และทั้งคู่รักกัน แต่ทั้งคู่ต้องแยกจากกัน และเมื่อวันหนึ่งที่ทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้ง ทั้งคู่รักกัน และเรื่องถัดไป คือ ซัตสึกิกับไอบะดีใจที่ชอบอะไรเหมือนกัน เรื่องถัดไปคือ เรื่องที่ยายหลานต่างวัยต้องมาอยู่ด้วยกัน จนบางครั้งมีความเข้าใจผิดกัน แต่สุดท้ายยายหลานก็รักกันในที่สุด และเรื่องสุดท้ายก็คือ เสียงเพลงของวาชิโนะช่วยคลายเศร้าชิโนะ



         เราชอบอยู่แค่เรื่องเดียว คือ เรื่องของยายหลาน เพราะอ่านแล้วประทับใจมาก แบบว่า ทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจ และทำให้เราคิดว่า แม้กระทั่งแผ่นดินไหวและไฟไหม้บ้านของยาย ก็ไม่ทำให้กำลังใจหมดไปอยู่ดี เพราะกำลังใจนั้นอยู่ที่ใจดวงนี้นี่เอง และอยู่ในปัจจุบัน ดุจดั่งคำที่ย่าบอกว่า “ไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้เป็นยังไง”


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in