เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นี่คือ blog ภาคคะแนนฝึกงานกานต์รวี โกกนุทจีรพัฒน์
ฝึกงาน25 26 27 xxxVI-iiVIImmxxi
  •      ช่วงสามวันที่ฝึกงานนี้
         เรียกได้ว่าเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง
         และตัดสินไม่ได้ว่าจะแย่งงานของเพื่อนร่วมฝึกงานคนไหนมาแบ่งเบาภาระเพิ่มนอกจากตัดต่อวิดีโอ ก็งานแต่ละอย่างที่เพื่อนเขาเลือกไปทำเห็นว่าเหมาะสมกับความสามารถดีแล้ว 
         แต่ที่แน่ ๆ แย่งงานกับเพื่อน ล. นั้นยาก ดูเหมือนว่าครูจะสั่งงานโดยตรงเลย ใกล้จะกลายเป็นฝ่ายศิลป์ถาวรแล้วเพื่อน
         ส่วนอีกคนเหมือนจะกลายเป็นฝ่ายโซเชียลเต็มตัวไปแล้วมั้ง แถมดูมีหัวทางด้านการทำโปสเตอร์ประกาศ (เห็นแล้วดูไม่รกตาดีนะ)
         แถมขยันถมงานใส่ตัวทั้งคู่เลยด้วย อืมขยันจริง ๆ
    พูดถึงขยันแล้ว หรือจริง ๆ เราจะขี้เกียจแล้วอ้างเพื่อนเฉย ๆ กันนะ
         นี่เราต้องพัฒนาความสามารถในการถมงานใส่ตัวด้วยหรือเปล่า? ฟังดูเหมือนไม่ใช่ความสามารถที่ส่งผลดีต่อชีวิตเท่าไหร่เลย…
    …แต่ไม่ลองก็ไม่รู้ละน่ะ ช่วงเวลานี้(น่าจะ)ยังลองของแบบนี้ได้

         ในช่วงที่ตัดต่อวิดีโอก็มีปัญหาอยู่บ้าง
         ๑. แก้เสียง (โปรแกรมที่ใช้เป็นแบบแพร่หลาย ไม่รู้อะไรก็เปิดยูทูปได้)
         ๒. แก้เสียงวิดีโอน้องปีสอง อันนี้เป็นปัญหาจริง ๆ มีสองสามคนที่ปรับเสียงให้ดังที่สุดยังเบาเท่าเสียงกระพือปีกของแมลงวันอีก สุดท้ายก็แก้ด้วยการใส่ชื่อเล่นกำกับไว้ที่ข้าง ๆ ทั้งวิดีโอ (เนื่องจากวิดีโอของน้องปีสองมีจำนวนเยอะที่สุดเลยทำวิดีโอแยกระหว่างปีสี่ปีสามกับปีสอง)
         ๓. มีปัญหาที่ไฟล์วิดีโอ บางไฟล์ก็เปิดไม่ได้ บางไฟล์ก็ปรับเปลี่ยนอะไรไม่ได้ >>>>>> แก้ปัญหาด้วยการแปลงไฟล์เป็น .mp4
         ๔. วิดีโอแนะนำวรรณกรรม มีคนส่งวิดีโอมาให้ตัดต่อแค่คนเดียวเอง (เพราะงั้นจึงจัดเต็มเท่าความรู้ที่มีไว้เยอะ) ติดปัญหาที่การใส่เสียงเอฟเฟ็ค หรือที่เพื่อนเรียกว่า fx (ศัพท์ใหม่เลยนะเนี่ย)ปัญหาอยู่ที่แหล่งเสียง ในเว็บสีส้มดำสักเว็บที่มีเสียงดี ๆ และน่าใช้เยอะมาก มันเขียนไว้ว่าโหลดฟรี แต่พอกดโหลดเสียงจริง ๆ ดันขึ้นหน้าต่างให้ซื้อแพ็คเกจสามระดับเฉยเลยสุดท้ายก็ฝากความหวังไว้ที่ studio.youtube.com หมวดคลังเสียง และก็เจอ! [Ship Bell]
        ป.ล.เสียงที่เจอก็มีใช้ได้หลายอันนะ แต่มันหลอนไปหน่อย (ประเภท: สยองขวัญ/ปะทะ)

        ที่ตะลึงที่สุดในการทำวิดีโอคือ ภาพพื้นหลังที่เพื่อน ล. ตั้งใจทำขึ้นด้วยจุดประสงค์ใด ๆ ก็ตาม เพียงแค่ใส่เข้าไปประดับวิดีโอให้มีสีชมพู (เพื่อเข้ากับเว็บไซต์ของเอกวิชาสาขา) กลับทำให้วิดีโออัพคราสความหรูหราอลังการได้ง่าย ๆ เพียงแค่ภาพเดียว!!!!!!!!!!!!
         คารวะ 
           ??

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in