ชีวิตคือการมีเงิน?
คือการมีเวลาคือการได้ทำในสิ่งที่ชอบ?
คือการถูกเหลาสติปัญญาความคิดให้แหลมเปี๊ยวเพื่อเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต?
จริงๆ แล้วมันคือการอยู่แบบไหน?
คือการฝึกฝนคือการถูกทดสอบเพื่อให้แข็งแกร่ง แต่ว่าไม่สบายใจ?
หรือคือการอยู่อย่างสบายใจ แต่ไม่ก้าวหน้า?
ชีวิตนึง มันจะมีเวลาให้ลองให้ฝึกฝนมากมายขนาดนั้นเชียวหรอวะ เอาจริง?
ชีวิตแต่ละคนมีเวลาเท่ากันซะที่ไหน.
ชีวิตคืออะไร?
คืออะไรหรอ?
คืออะไรวะ?
มันไม่เคยมีบทเฉลยให้เลย ไม่เคยมี hint บอกเลย
เพราะว่าเราโตแล้ว?
เราอยู่บนโลกนี้มานานจนเรียกได้ว่าเป็นผู้ใหญ่ ทั้งๆ ที่ก็ยังไม่ได้เป็นผู้ใหญ่
แค่เป็นการอยู่ในร่างผู้ใหญ่ ใช้ชีวิตมานานเหมือนเป็นผู้ใหญ่แต่ความจริงก็ยังไม่ใช่
พอโตขึ้น อายุมากขึ้น มันก็ต้องอยู่กับความเป็นจริงซะมากเป็นความอยู่รอดบ้าง
อุดมการณ์ไรงี้ถ้าไม่แข็งแกร่งพอ หรือไม่ได้มีตังเหลือเก็บพอก็แดกไม่ได้หรอก จริงๆนะ.
ถามเพื่อนบางคนในชีวิต ว่าจริงๆแล้วอยากจะมีชีวิตแบบไหน
มันก็มีชีวิตที่อยากจะเป็น เคยอยากจะเป็น แล้วก็ชีวิตที่ควรจะเป็น
ทั้งๆ ที่ก็ไม่รู้ว่าใครมันบอก แล้วก็ไม่รู้ว่ามันถูกหรือผิด
หรือความจริงแม่งก็ไม่ได้มีอะไรเฉลยเลย.
สุดท้ายบางทีแล้ว ชีวิตที่คิดที่เข้าใจว่ากำลังเดินไปข้างหน้า
มันก็อาจจะเป็นแค่การเดินวนบนโลกที่มีเส้นรอบวงกว้างๆ
จนคิดไปว่าเดินห่างจากจุดเริ่มต้นไปซะไกลแต่สุดท้ายมันก็แค่การเดินวนกลับเส้นรอบวงจนครบแค่นั้นเอง.
ไม่มีหรอกมั้งโลกแคบโลกกว้างก็แค่เส้นรอบวงของโลกของแต่ละคนที่มันยาวไม่เท่ากัน.
สงสัยไว้เมื่ิอตอนหลังเรียนจบ นั่งเปื่อยหางานทำ 2016
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in