เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#545 ตลาดนัดรัตติกาล (THE TOWER)


  • หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มไม่หนาเกินไป ที่อ่านกี่ทีก็สนุก และตื่นเต้นแบบลุ้นระทึกกับเรื่องราวแปลกๆทั้งหลาย แถมตอนจบแบบว่า มีเงิบเกือบหงายหลังเลยทีเดียว ดังนั้น เพื่อนๆพร้อมจะอ่านกันยังค่ะ


         “ตลาดรัตติกาลแห่งนี้

    ถนนสายลมมีไม่สิ้นหวัง

    ชีวิตก็ไม่ควรถูกรั้ง

    ไว้นับครั้งไม่ถ้วนต่อไป

    ทำไมอดีตถึงเป็นแบบนี้

    ปัจจุบันตอบมีได้ไฉน

    เหตุใดจึงเป็นเช่นนี้ได้

    หากไม่ใช่เพราะโลภนั้นเอง”


    ตลาดและถนนแห่งนี้ มีอะไรซ่อนเร้นอยู่ และเมื่อใครได้เข้าไป ถ้าไม่ทำตามกฎแล้ว ย่อมไม่ได้กลับออกมาอีกเด็ดขาด แต่ถ้าหากทำตามกฎแล้ว ย่อมออกมาได้แน่นอน ดังนั้น พบกับเรื่องราวสุดระทึกได้แล้ว



    [ตลาดนัดรัตติกาล]


    ยูจิชวนอิซุมิไปตลาดนัดรัตติกาล เพื่อจะช่วยน้องชายออกมา หลังจากที่ตอนเด็กยูจิเคยขายน้องชายเพื่อแลกกับความสามารถเบสบอลของเขา และเมื่อยูจิกลับมา ทุกคนจำน้องชายไม่ได้ แต่ยูจิยังรู้สึกผิดอยู่ ขณะนั้นเองที่ทั้งสองอยู่ในตลาดนัดรัตติกาล ยูจิกับอิซุมิเจอคนชราคนหนึ่งมาชวนคุยและให้ความช่วยเหลือ


    ยูจิพาอิซุมิไปเจอโจรลักพาตัวที่ลักน้องชายไป และยูจิพยายามจะหาทางออกเพื่อนำน้องชายกลับมาได้ แต่โจรลักพาตัวใช้เล่ห์กลหลอกยูจิ จนคนชราคนนั้นได้จัดการฆ่าโจรลักพาตัวทิ้ง


    และทั้งคู่ชวนยูจิออกจากตลาดนัดรัตติกาล ยูจิไม่ยอมออก ดังนั้น ชายชราและอิซุมิตัดสินใจออกมา โดยที่ชายชราขอซื้อความรู้กับตลาดนัดรัตติกาลและบอกกับอิซุมิว่า เขาคือน้องชายของยูจิ และเขาหนีออกมา หลังจากที่รู้ว่า ยูจิขายเขา และอิซูมิเข้าใจ ก่อนจะแยกย้ายกันไป


    [ถนนแห่งสายลม]


    ผมชวนคาซุกิเข้าไปที่ถนนแห่งสายลม ถนนที่ผมเคยเดินทางไปครั้งหนึ่งเมื่อวัยเด็ก ซึ่งคาซุกิยินดีจะไปด้วยกับผม และพวกเราทั้งสองก็เดินเข้าไปกัน แต่พวกเราหาทางออกไม่เจอ ส่วนคาซุกิก็ไม่อยากออกไป เพราะสนุกอยู่ จนบังเอิญ พวกเราเจอเรนที่บอกว่า จะพาไปพบทางออก


    บังเอิญว่า ขณะที่เรนกำลังพาทั้งคู่ไปทางออก พวกเราเจอกับศัตรูของเรน และคาซุกิก็ตายเพราะถูกลูกหลงจากการต่อสู้ของทั้งเรนและศัตรู 


    เรนบอกว่า เขาจะพาผมและร่างของคาซุกิไปที่หนึ่ง เพราะที่นั้นชุบชีวิตคนกลับมาได้ ดังนั้น พวกเราพากันเดินทางไปยังสถานที่นั้น และเรนเล่าถึงเรื่องของแม่และตัวเองให้ฟังว่า ทำไมตัวเองถึงต้องเป็นคนพเนจรที่นี้ 


    และพอทั้งคู่ไปถึง พระที่ทำหน้าที่ชุบชีวิต บอกว่า ทำไม่ได้ ก่อนที่ผมตัดสินใจลาเพื่อน ลาเรนและกลับโลก ส่วนร่างของคาซุกิก็ตื่นขึ้นมา กลายเป็นคนพเนจรในถนนนี้แล้ว



    เรื่องราวของทั้งสองเรื่อง ถึงแม้ว่าจะจบแล้ว แต่ความรู้สึกที่อ่านอยู่ก็คาใจหลายอย่าง และทำให้แทบอึ้งกับตัวละครแรกที่พี่ยอมขายน้องเพื่อแลกกับความสามารถของตัวเอง และตัวละครสุดท้ายที่คือเพื่อนที่หลุดออกจากถนนสายนี้ไม่ได้ 


    นั้นทำให้เรานึกอะไรได้บางอย่างว่า หลายคนในโลกที่หลงผิดเพราะความเห็นแก่ตัวของตัวเอง หรือความรักตัวเองแบบผิดๆมากเกินไป จนทำให้เกิดการขายคนในครอบครัวกิน เช่น พ่อแม่บังคับลูกค้าประเวณี เป็นต้น 


    และหลายคนรักสนุกอย่างคาซุกิมากเกิน จนนำพาวิญญาณตัวเองกลายเป็นคนหลงทางในทางที่ผิดต่อไป อย่างเช่น การคบคนผิด อาจนำพาเราสู่ความตายมากมาย ดั่งข่าวในปัจจุบันที่เห็นได้ชัด 


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in