เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#524 อาม่าบนคอนโด


  • หนุ่มน้อยในโลกออนไลน์ ที่อยู่กับเกมและเฟสบุ๊คส์ โดยไม่สนใจใคร กำลังปะทะกับอาม่าที่อยู่คอนโดในชีวิตจริง และทั้งสองคนที่แตกต่างกันถึงเพียงนี้ เรื่องวุ่นๆบางอย่างก็เกิดขึ้น 


         เปรียบมังกรทะยานฟ้า

    คนจีนมาอยู่เมืองไทย

    ชีวิตก้าวไปไกลใกล้

    ถึงเวลาได้เป็นคนแก่

    คนแก่เรียกอาม่า

    บังเอิญมาอยู่คอนโดแน่

    ชีวิตต่างกันแค่

    เรียกว่าแน่คืออะไร


    โชค อาศัยอยู่ในห้องคอนโดที่เอาแต่สนใจตัวเอง เชื่อตัวเอง อยู่กับตัวเอง และชอบสร้างคอนเทนต์ให้คนสนใจในโลกโซเชียลมีเดีย และวันหนึ่ง เขาพบอาม่า เขาจึงนำเรื่องอาม่ามาเข้าสู่โลกโซเชียล


    โชครำคาญอาม่ามากถึงขีดสุด เพราะอะไร ยัยแก่คนนี้จะน่ารำคาญเพียงนี้ เสียงดังโวยวาย ทำอะไรก็ไม่เป็น ด่าคนเก่ง โวยวายเป็นที่หนึ่ง และอะไรอีกมากมายสุดที่คนแก่คนหนึ่งจะก่อความรำคาญให้กับคนหนุ่มสาวได้ 



    และวันหนึ่ง โชคต้องมาช่วยเหลืออาม่า เพราะอาม่าล้ม และโชคตัดสินใจเข้าไปช่วย และพาไปส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้น โชคได้มาเยี่ยมอาม่าอยู่หลายครั้ง ก่อนที่โชคจะอาสาพาอาม่าขึ้นลิฟต์และลงลิฟต์ เพราะเหตุการณ์นี้ จึงมีคนในโซเชียลมาหาอาม่าและถ่ายรูปอาม่าขึ้นโซเชียล


    หลังจากนั้น อาม่าก็ดังขึ้นมา และถูกให้ไปถ่ายโฆษณา ซึ่งก็ดังขึ้นมา แต่อาม่าก็ยังดำรงตนเหมือนเดิม และโชคก็สนิทและรักใคร่อาม่ามากขึ้น และไม่เพียงเท่านั้น โชคยังเข้าใจอาม่าคนอื่นๆมากขึ้นอีกด้วย


    หนังสือเล่มนี้จะมีกล่าวถึงตัวละครอีกมากมาย ไม่ว่า พี่สาวของโชคที่สอนให้โชครักและเข้าใจคนแก่ ทำให้เรานึกถึงแม่ของเราเลย แม่ของเราเป็นคนชราที่น่ารักมาก เพราะแม่ท่านนั้นขึ้นลิฟต์ก็ไม่ได้ แต่พยายามจนขึ้นได้ในที่สุด คือ เอาบัตรไปจ่อและกดลิฟต์ แม่เข้าห้องที่คอนโดก็ไม่ได้ เพราะงงดิจิตอลดอร์ล็อก แม่ไปติดในที่หนีไฟ เพราะดันไปชมอากาศบริสุทธิ์ และออกจากที่หนีไฟไม่ได้ จนต้องร้องขอความช่วยเหลือ แม่ผู้น่ารักของฉันนั้นน่ารักกว่าอาม่าคนนี้มาก แต่อาม่าคนนี้คล้ายกับอาม่าเราที่มีร้องโวยวายเพราะดื้อเงียบแบบนี้ เช่นกัน


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in