เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#043 ตำนานเทพเจ้าอียิปต์ (Egyptian Mythology)


  • ถึง ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน


    กระต่ายได้เดินทางมาหาปลาวาฬสีน้ำเงิน


    กระต่าย: "เจ้าวาฬ สบายดีไหม"

    ปลาวาฬ: "สบายดี มีอันใดกัน ลมใดถึงหอบเจ้ามาไกลจากพระจันทร์ถึงเพียงนี้"

    กระต่าย: "ข้าเอาของฝากมาฝากเจ้า ข้าไปขุดมาจากพระจันทร์เทียว ข้าเห็นเจ้าชอบเกี่ยวกับอียิปต์ เลยเอามาฝาก"

    ปลาวาฬ: "ขอบใจเจ้ามาก เจ้ากระต่ายน้อย"


    กระต่ายได้ยื่นหนังสือ "ตำนานเทพเจ้าอียิปต์" ให้พร้อมกับเมาท์มอยให้เจ้าปลาวาฬฟังถึงความสนุกสนาน ตื่นเต้น ได้ความรู้และได้เรียนรู้เรื่องราวคนสมัยก่อนทางประวัติศาสตร์ ว่า 

    • "ทำไมคนสมัยก่อนนึกคิดอย่างไร"
    • "เพราะอะไร คนสมัยก่อนนึกคิดอย่างนี้"
    • "ทำให้เรารู้เท่าทันความคิดของคนสมัยก่อน"


    กระต่ายกล่าวต่ออีกว่า เรื่องราวเล่มนี้สนุกมาก ถึงจะหนาถึง 386 หน้า แต่ขอบอกว่า อ่านเพลิน จนถึงจบภายในชั่วโมงเดียวเอง เพราะคนเขียนศึกษามาอย่างดี ทำให้การเล่าเรื่องไหลลื่นและเหมือนกับว่า มีคนมาพาเราไปเที่ยวอียิปต์ในสถานที่ที่เทพเจ้าอยู่


    ปลาวาฬอ่านหนังสือเล่มนี้ และเริ่มปะติดปะต่อได้ว่า "เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเทพเจ้าองค์ต่างๆของอียิปต์และเป็นที่มาของการทำมัมมี่ การปกครองของอียิปต์ ความเป็นอยู่ ลำดับชั้น ในสังคมสมัยนั้น เกิดจากการบูชาเทพเจ้าทั้งนั้น และเกิดความไม่เท่าเทียมหลายอย่างที่พอทำให้เราเข้าใจว่า ทำไมถึงไม่เท่าเทียม เพราะแม้กระทั้ง เทพเจ้ายังไม่มีความเท่าเทียมกัน"


    *** ปลาวาฬคุยกับกระต่ายว่า จบแบบอยากให้ทำหนังสือเกี่ยวกับฟาโรห์ซักเรื่อง คงสนุกน่าดู ***

    อดีตคือสิ่งที่ผ่านไปแล้วแต่ก็เตือนใจให้คนปัจจุบันทำดีที่สุดเพื่ออนาคตที่ดี

                                             -- Look a Breathe --


    สามารถติดตามชมเรื่องราวของ Look a Breathe 

    ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ 

    1. 1.Minimore
    2. 2.Facebook: https://www.facebook.com/ReadABookAndTravelEasily/
    3. 3.Blogger: https://lookabreathe.blogspot.com
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in