เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#228 สืบลับรหัสรัก


  • “อย่าเชื่อในตัวบุคคล

    เมื่อคนนั้นเปลี่ยนไปจะแปลผล

    ว่าต้มเราโง่จนเปื่อยและค้น

    หนีไม่พ้นตนแพ้เพราะภัยตัว

    เราอยากอยู่ในโลกที่ดี

    โลกไม่มีคนชั่วให้กังขา

    ใครทำร้ายเราไม่ได้ในทุกเวลา

    พบว่าโลกนั้นคงไม่มีเอย”


         เราขอบอกว่า เราดูละครเรื่องสืบลับรหัสรักที่วิกกี้กับเคนเล่นด้วยกันก่อน แล้วชอบมาก สนุกสุดๆ คือ พระนางเข้ากันได้ดี พ่อแง่แม่งอน และตัวละครทุกตัวเล่นเก่งมาก


         ตอนนั้นเราอยากหาหนังสืออ่านมาก แต่หาหนังสืออ่านไม่ได้ เนื่องจากขายหมด และได้มาซื้อหนังสือในราคา ๖๐ บาทที่งานหนังสือของโรงพยาบาลศิริราช และตอนที่ได้มา ดีใจสุดๆเหมือนกับเจอขุมสมบัติ และก็ไม่ผิดคาด เพราะหนังสือสนุกมากเช่นกัน



         หนึ่งต้องขอร้องณพให้ช่วยสอง น้องชายของหนึ่งที่ถูกพาเข้าลัทธิโซเลย ซึ่งเป็นลัทธิว่าด้วยโลกใหม่ โลกแห่งความบริสุทธิ์ มีผู้รับสารจากพระเจ้ามาบอกยังโลกมนุษย์ว่า หากใครมาอยู่ในลัทธินี้ก็จะพบโลกใหม่ โลกของแสงสว่างอย่างพระอาทิตย์ คือ เป็นเรื่องราวที่สื่อถึงการเล่นกับจิตใจด้านไม่มั่นคงหรือด้านอ่อนแอของมนุษย์ 


         ณพผู้ซึ่งมีญาณหยั่งรู้ บอกว่า ให้นนท์ช่วยเหลือ โดยที่ทั้งสองจะปลอมตัวเป็น ภรรยาและสามีกำมะลอ เพื่อวางแผนในการนำตัวเองเข้าไปพัวพันในลัทธินี้ ทั้งสองต้องเรียนรู้การอยู่ด้วยกันจริงๆ จนกระทั่งถึงวันที่ทั้งสองสามารถเข้าไปในคอมมูนของโซเลยได้



         โดยที่นิค ผู้รับสารชอบหนึ่ง ซึ่งเล่นเป็นภรรยากำมะลอของนนท์ และเราชอบเส้นเรื่องความรักของทั้งสองคนนี้ที่ เป็นความรักแบบค่อยเป็นค่อยไป ช่วยเหลือกัน เรียนรู้กัน พระเอกก็ออกปากจัดแต่ก็รัก และน่ารักมาก ซึ่งพออ่าน จะนึกถึงหน้าของเคนและวิกกี้ลอยขึ้นมาตลอด และทั้งสองเข้ากันดีมากในเรื่องนั้น


         เมื่อหนึ่งเข้ามา มีคนไม่อยากรับสองคนสามีและภรรยาเท่าไหร่ จนกระทั่งไอรีนลูกสาวของนิคเห็นนนท์แล้วชอบก็เลยตัดสินใจรับ และติดตามแจนนท์ไม่ยอมให้นนท์ไปไหนได้เลย แถมมารยา แก่แดดแก่ลม เกินเด็กอย่างมาก


    หมายเหตุ

    “เนื้อหาสำคัญของปมให้เรื่อง

    จะถูกสปอยโดยใช้ตัวอักษรสีอ่อนค่ะ”



         เพราะจริงๆเเล้ว ไอรีนไม่ได้เป็นเด็กอย่างที่เราคิด แต่กลับเป็นผู้ใหญ่ที่อายุ ๒๗ ปี และหลงรักนนท์อย่างหัวปรักหัวปรำ อยากเอานนท์เป็นเจ้าของ และไม่ใช่ลูกของนิคอย่างไร แถมเป็นผู้รับสารจากพระเจ้าอีกคน เลยตามติดนนท์ไม่ห่าง


         เมื่ออยู่ในคอมมูน หนึ่งเกือบจะแย่อยู่หลายครั้ง เพราะนิคและคนในนั้นจะใช้สารสมุนไพร ใช้กลิ่น ในการทำให้คนรู้สึกเคลิ้ม แต่หนึ่งก็เอาตัวรอดมาได้ทุกครั้งด้วยสติ วันหนึ่งที่นนท์เจอสองและรู้ว่า วดีเป็นพยาบาลที่แอบช่วยเหลือสองไว้อยู่ ทั้งหนึ่งและนนท์วางแผนพร้อมณพ ในการทำลายคอมมูนและเครือข่ายของโซเลย


         และเมื่อทำลายเครือข่ายโซเลยสำเร็จ แต่กลับกลายเป็นว่า นางไอรีนรอดไปได้ และไอรีนจริงๆร่วมมือกับศรุตอยู่แล้ว ผู้ชายที่เคยบอกว่า ชอบหนึ่งและเป็นคนพาสองเข้าโซเลย ศรุตหลอกหนึ่งมาหาไอรีน และไอรีนจะกำจัดหนึ่ง แต่ไปยิงโดนศรุตก่อน และไอรีนถูกจับตัวได้สำเร็จ


          ซึ่งความรักของทั้งคู่จะลงเอยกันได้ด้วยดี ก็ไปจนถึงหน้าสุดท้ายที่ว่า นนท์ต้องได้รับมอบหมายงานถัดไป และหนึ่งขอตามไปด้วย เพราะหนึ่งเป็นทั้งคู่หูและคู่ชีวิตของนนท์อย่างจริงใจที่สุดแล้ว



    คนเหล่านั้นมีความอ่อนแอ มีความไม่มั่นคงทางอารมณ์ มีความไม่มั่นใจในตนเอง จนต้องหาที่พึ่ง แต่เมื่อเราหาขขที่พึ่งที่ผิด เราย่อมพาตัวเดินทางผิดได้เช่นกัน และทำให้เรานึกถึงว่า ลัทธิพวกนี้ ไม่ต่างจากซ่อนกลิ่นอันไม่พึงปรารถนาโดยทำตัวเป็นผู้บริสุทธิ์ สวมชุดขาว ทำตัวเป็นนักบุญ แต่ไม่ต่างจากจิตใจที่สวมชุดเปื้อนสกปรกตลอดเวลา และเรานึกขึ้นได้ว่า

    “ตนเเลเป็นที่พึ่งแห่งตนนั้นแหละดี

    ตนเตือนตนไม่ให้ทำผิด

    ตนรู้ตนว่าสิ่งที่ทำถูกก็ยิ่งทำให้เจริญมากขึ้น

    ตนเป็นคนเข้มแข็ง”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in