เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#227 ลีลาวดีเพลิง


  • "เพราะดอกลีลาวดีที่ให้

    เขาได้รับในที่เกิดเหตุ

    เป็นผลทำให้พ่อถูกจับเสร็จ

    เข้าคุกเล็ดจนไม่รอดก็ตาย

    เธอเสียใจที่พ่อถูกจับ

    ปลอมตัวลับตามหาเขานี้

    ขอร้องให้เขาจำเรื่องได้สักที

    สุดท้ายดีหรือไม่ที่เขาจดจำ"


         เราอ่านหนังสือเล่มนี้และจบไปนานมาก จนช่อง 7 ของค่ายปรากฎการณ์ดีมาทำ ซึ่งได้ทับทิมกับธันวาเล่น และตีความสนุกไม่แพ้กับหนังสือเลย หนังสือทำออกมาสนุก ตื่นเต้น และหลงรักในความหวานของเรื่องราวของทั้งสอง 


         และเรื่องราวในเล่มนี้ได้ซ่อนความโลภ โกรธ หลง และราคะไว้ที่ทำให้ทุกอย่างมันยากเกินที่จะแก้ไข และทำให้บานปลายไปจนถึงรุ่นลูกที่ต้องมารับกรรมที่พวกผู้ใหญ่ก่อ



         เมื่อร่างของผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็นแม่ของวินตกลงมาและตายคาที่ และวินถูกฟาดจนจำอะไรไม่ได้ ตำรวจได้จับตัวพ่อของเธอ (หนูลี) ในข้อหาฆ่าคนตาย เพราะดอกลีลาวดีอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งดอกลีลาวดีนั้น หนูลีเป็นคนให้กับคุณวิน และชีวิตของหนูลีเปลี่ยนไป


         หนูลีตัดสินใจกลับมายังจังหวัดที่เธอจากไป โดยร้องเพลงกลางคืนในโรงแรมชื่อดัง เพื่อเข้าใกล้ครอบครัวนี้อีกครั้ง และมีแม่ดาที่เธอไม่เคยเห็นหน้า ขอร้องให้เธออย่ากลับมาอีก



         วันหนึ่งที่วันแต่งงานกับผู้หญิงที่หน้าเหมือนแม่ของวินมาถึง หนูลีก็พยายามไปขอให้วินลองคิดถึงเรื่องราวทั้งหมดในวันนั้น เพื่อทวงความยุติธรรมให้กับตัวพ่อของเธอ แต่วินกลับจำไม่ได้


         และทุกคนที่อยู่รอบๆตัววิน ไม่อยากให้เธอยุ่งกับวิน เพราะไม่อยากให้วินจดจำเรื่องราวในวันนั้นได้ ซึ่งเธอก็ไม่เข้าใจว่า เพราะอะไร แต่เธอก็ไม่ยอมหยุด เพราะเธอจะต้องแก้ต่างให้พ่อได้



    หมายเหตุ

    “เนื้อหาสำคัญของปมให้เรื่อง

    จะถูกสปอยโดยใช้ตัวอักษรสีอ่อนค่ะ”


         เมื่อเรื่องราวเส้นทางรักของทั้งคู่ก็บรรจบกัน ในการช่วยกันค้นหาเรื่องราวในอดีต จนในไม่ช้าทุกอย่างก็ถูกเปิดเผยมา



         วินไม่ใช่ลูกของแม่ต้อยผู้ตาย เพราะวินเป็นลูกของแม่ต่าย ซึ่งเป็นแม่ของวัน และวินกับวันเป็นพี่น้องกันจริงๆ แม่ต้อยนัดวันมาจะมีอะไรกัน แต่วินมาเห็นเหตุการณ์ก่อน 


         แม่ต้อยพูดความจริงว่า วินไม่ใช่ลูก ก่อนใช้เเจกันฟาดวินจนล้มไป แต่เมื่อวินตื่นขึ้นมา ทำให้แม่ต้อยตกใจมาก และพลัดตกตึกตายเอง ซึ่งทำให้วินตกใจและจดจำอะไรไม่ได้ 



         แม่ต่ายเล่าให้ลูกฟังว่า แม่ต้อยเปลี่ยนไป พ่อของวินเลยเบื่อแม่ต้อยแต่ที่ยังอยู่ด้วยกันเพราะวิน (แม่ต้อยขอร้องแม่ต่ายจะเอาลูกมาเลี้ยงเพื่อให้สามียังอยู่กับตน)


         ซึ่งพ่อหนูลีอยู่ในเหตุการณ์เลยถูกจับเป็นแพะ และเมื่อรู้ว่าตัวจะตายเพราะมะเร็งแล้ว เลยขอร้องให้แม่ต่ายช่วยดูแลหนูลี โดยที่ปลอมตัวเป็นแม่ดา เพื่อดูแลหนูลี



         วินขอบวช ๒ ปี แล้วค่อยคิดที่จะกลับมารักกับหนูลี ซึ่งหนูลียินยอมที่จะทำใจ ให้อภัย และกลับมารักกับวิน ส่วนวันก็เลิกกับนิดเพราะรู้แล้วว่า นิดศัลยกรรมมาหลอกตน และทุกคนต้องเรียนรู้ที่จะอภัยกันในที่สุด



    เรื่องราวทั้งหมดนี้เป็นเรื่องราวที่แนวสืบสวน สอบสวน ที่ช่วงหลังคุณกิ่งฉัตรเขียนเรื่องราวเหล่านี้มากขึ้น และคุณกิ่งฉัตรเขียนได้สนุกให้ข้อคิด ว่า เพราะความผิดพลาดจากคนทุกคนที่เห็นแก่ค่าของวัตุนิยมเป็นใหญ่จนทำให้ลืมเรื่องราวของจิตนิยมและนำมาสู่การเดินทางผิดที่หาทางกลับยาก

    “ความผิดของเราไม่มีทางที่จะกลบมิด

    เพราะมันส่งกลิ่นของความผิดของมันไปตลอดเวลา

    ถึงแม้ไม่มีใครรู้ ตัวเราก็เป็นผู้รู้อยู่กับใจ”

    Look a Breathe


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in