เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
มายาพิศวาส
  •    สวัสดีครับ วันนี้ผมเป่ายิ้งฉุบชนะ เลยทำหน้าที่มารีวิวหนังสือเล่มนี้ ผมขอบอกก่อนว่า หนังสือสนุกกว่าละครมากครับ และแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ละครก็ใช่ว่าจะแย่เลย เพราะถือว่า ก็ผ่านอยู่มากครับ
          ใจแก้วแฟนสาวของกิ่ง น้องชายของก้อย ส่งจดหมายมาหากิ่งบอกว่า เห็นบางอย่างที่ทำให้คนหายไปอย่างลึกลับในอำเภอนี้ (คือแก้วเจอคนที่ทำให้คนเหล่านั้นเป็นหิน) 

          กิ่งเป็นห่วงแก้วมาก กิ่งเลยรีบมาหาแก้ว แต่ระหว่างทาง กิ่งเจอฝน และเจอบ้านลึกลับ กิ่งไปเคาะประตูเรียก เจอคน และเมื่อมองเข้าไปในดวงตา กิ่งกลายร่างเป็นหิน

           ก้อยไม่รู้ว่า กิ่งหายไปไหนถึง 14 วัน เลยตัดสินใจมาหากิ่ง โดยชวนจักรมาด้วย ก้อยเลยได้รู้จากรมที่เป็นปลัดที่นี้และเป็นญาติก้อย บอกว่า แก้วไม่สบายหนักมาก พูดไม่รู้เรื่อง ไม่ได้สติ

             รมพาก้อยพามาหาแก้วพร้อมจักร และก้อยเจอหมออิศราที่รักษาแก้ว ซึ่งหมอเห็นก้อยแล้วตกใจมาก เพราะหน้าก้อยดันไปเหมือนกับใครบางคน (คือภรรยาหมอที่กลายเป็นหิน)

              หมออิศราเก็บนาฬิกาของกิ่งได้เลยชวนก้อยไปทำงานที่บ้านตัวเองที่ภูฟ้าหยาด หรือ บ้านฟ้าหยาด ซึ่งบ้านเป็นคฤหาสน์ลึกลับโบราณผสมกรีก และก้อยตัดสินใจยอมทำงานเป็นครูให้กับบุศ หลานสาวของหมอที่พิการ

              อิศราแนะนำน้องสาวที่ชื่ออรชุมาให้ก้อยรู้จัก ซึ่งจักรเห็นก็ตะลึงในความสวยของอรชุมา ซึ่งอรชุมาดูเรียบร้อยและบอกกับอิศราว่า กำลังจะอดทนกับเรื่องที่เกิดขึ้น

              คราวนี้มีคนไปเจอกับผู้ชายคนหนึ่ง (อิศรา) สวมเสื้อชุดกรีกดีดพิณพร้อมกับผู้หญิงที่หัวมีงูเต็มหัวไปหมด (เมลูซ่า) กำลังจ้องคนและกลายเป็นหิน

              เมื่อก้อยเข้ามาก็แปลกใจมากว่าทั้งบ้านเต็มไปด้วยกระจกเงา และบุศพาก้อยไปดูหินประหลาดเท่าคนที่ดูสวยมาก ไม่เพียงเท่านั้น ก้อยดันไปเจออรชุมาที่นิสัยแปลกไป และวันนั้นเอง 

             ก้อยเจอกับเมลูซ่าโดยบังเอิญ และเกือบจะกลายเป็นหิน แต่แล้วเธอรีบขยับตัวก่อนตกใจอย่างมาก

              และมีเหตุให้ก้อยและอีกหลายคนเจอกับเจ้าผู้หญิงมีผมกลายเป็นงูตัวนี้มากขึ้น ไม่เพียงแต่จักรก็รู้สึกแปลกใจที่อรชุมาที่นัดพบเขาตอนกลางคืนกับอรชุมาที่คุยกับเขาตอนกลางวันเป็นคนละคน 

              และวันนั้นก็มาถึง ก้อยเห็นอรชุมาในร่างเมลูซ่า แต่แล้วความลับทุกอย่างก็เปิดเผย

             อรชุมามีพี่สาวฝาแฝดชื่อ อรอวล พี่สาวฝาแฝดคือเมลูซ่า และเมื่อจักรรู้ก็ทำให้จักรถึงกับช็อกไปเลย และเมลูซ่าอรอวลก็ขับรถออกไป แต่ด้วยขับรถไม่แข็งทำให้รถเสียหลักพุ่งชน กระจกมาบาดคอหักออกจากกัน ทำให้เสียชีวิต

               หมออิศราและก้อยก็รักกันส่วนจักรและอรชุมาก็รักกันและอยู่ในบ้านหยาดฟ้า พร้อมทุกอย่างในเรื่องก็จบไปด้วยดี

    ผมขอฝากเพลงไว้ เพลงชื่อ ฉันก็มีจิตใจ ซึ่งคุณแป้ง คุณโอ คุณแอน และคุณเปปเปอร์ เล่นได้เข้าขากันและสนุกมากครับ แต่คนละเรื่องกับหนังสือครับ 

    แต่ในภาคของคุณซูซี่ก็เล่นได้สนุกเหมือนกัน ระหว่างคุณทั้งสองที่เล่นเป็นเมลูซ่า ถือว่า ผ่านทั้งคู่ครับ

    เพลงฉันก็มีจิตใจ

               ผมหักหนึ่งคะแนน เพราะมีบางช่วง บางตอนที่อืด ยืดไปนิดครับ แต่โดยรวมผมชอบมากๆ เพราะสนุกกับละคร ดูมีเหตุมีผล และตื่นเต้นมากครับ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in