เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
ใต้เงาปิรามิด
  •    ผมแอบคิดว่า จริงๆแล้ว ผมไม่ได้ขี้เกียจไปวันๆนะ ผมก็มีความคิดเหมือนกัน หรือ ผมหลงเข้าใจผิดเองเนี่ย ผมบ่นอะไรครับ ผมขอมาออดอ้อนคนอ่านทุกท่านนะ

        ผมขอบอกเลยครับว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ผมอ่านของจินตวีร์ครับ เพราะว่า ผมชอบอียิปต์เอาหนักมาก แบบอยากไปได้สัมผัสถึงอย่างงั้นเลยครับ ดังนั้น ตอนเดินไปร้านหนังสือ Kinokuniya ผมเลยตัดสินใจหยิบเล่มนี้ แล้วผมบอกเลยว่า ไม่ผิดหวังครับ
        ใต้เงาปิรามิด เป็นเรื่องราวที่นำความลึกลับของปิรามิดสุสานโบราณพันปี อันเป็นสถานที่พักผ่อนสุดท้ายของชาวไอยคุปต์โบราณเป็นฉากหลังที่นางเอกของเรื่อง กตัญชลี นักศึกษาสาวชาวไทยที่กำลังจะเรียนจบได้มีโอกาสเข้าร่วมการขุดค้นสุสานโบราณของเจ้าหญิงพระองค์หนึ่งในราชวงศ์ที่ 19 ตามการชักนำของชายคนรัก โอร์มาร์ แอนเดอสัน หนุ่มหล่อลูกครึ่งอเมริกันอิยิปต์ผู้หลงไหลในวัฒนธรรมโบราณของบ้านเกิดตนเองจนเรียกว่าคลั่งไคล้

        โอมาร์ ลูกครึ่งอเมริกา อียิปต์ ชวนแฟนสาว ชื่อกตัญชลี หญิงสาวชาวไทยให้ได้รับเกียรติมาร่วมค้นหาเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับอียิปต์ โดยที่กตัญชลีไม่มีความรู้อะไรเลยที่เกี่ยวกับอียิปต์ แต่เมื่อเธอมากับชุดคณะขุดค้นสุสานโบราณ ทำให้เธอค้นพบเรื่องลี้ลับมากมาย

        โอมาร์เล่าเรื่องราวให้กตัญชลีฟังว่า เขารู้สึกว่า เขาผูกพันกับอียิปต์ เขาเคยเกิดอียิปต์ เขาเป็นคนที่เคยอยู่ในอียิปต์โบราณมาก่อน ซึ่งกตัญชลีไม่เชื่อ

        เมื่อกตัญชลีพร้อมคณะเดินเข้ามาในสุสาน กตัญชลีได้พบกับผู้หญิงสวมชุดอียิปต์โบราณพร้อมสวมมงกุฎเดินตัดหน้าไป แต่เมื่อบอกทุกคน ทุกคนไม่เห็น

        โดยที่หลังจากโอมาร์เข้ามาในสุสานโบราณ โอมาร์ก็ดูเปลี่ยนไปมาก คลั่งไคล้อียิปต์อย่างรุนแรง และแต่งตัวเป็นนักบวชยุคไอยคุปต์อีก หลังจากที่เขาหายตัวไป และกตัญชลีบอกกับทุกคนว่า โอมาร์เชื่อว่า ตัวเองเป็นนักบวชทำพิธีเปิดพระโอษฐ์ ธิดาแห่งไอซิส ณ ยมโลก ในใต้พิภพ

       และไม่เพียงเท่านั้น กตัญชลีเพิ่งมารู้ว่า แฟนหนุ่มตัวเองเป็นพวกบ้าไสยศาสตร์ นอนชอบละเมอถึงตัวเองเป็นนักบวชอียิปต์ เชื่ออาถรรพ์อย่างแรง และเธอได้เจอกับมัมมี่แมวโดยบังเอิญจนสลบไปก่อนอับเดลมาช่วย

       ทุกคนเดินทางมาถึงทางเข้าสุสานของเนเฟอไรสิส ที่มีอาถรรพ์เต็มไปหมดนั้น และความลับเปิดเผยว่า โอมาร์คิดว่าตัวเองเป็นคนรักของเนเฟอไรสิส และที่กตัญชลีเห็นว่ามีแมวบนหัวส่วนร่างเป็นผู้หญิงนั้นคือ พระศพของเนเฟอไรสิสนั้นเองที่ขยับได้ (ขยับแบบวิญญาณ)

        ส่วนโอมาร์ก็เชื่ออย่างมากว่า อับเดลเป็นเจ้าชายปตาห์โฮเทปที่กลับมาเพื่อแก้แค้น ไม่เพียงเท่านั้น ยังจะกลับมาแย่งทุกอย่างและทำให้กตัญชลีเข้าใจผิดอีกด้วย ส่วนโอมาร์คิดว่า ตัวเองคือ เมเนสรา คนรักเก่าของเนเฟอไรสิสและนักบวชที่พาศพนางมาทำพิธี โดยที่ความจริงคือรักข้างเดียว

        โอมาร์ตัดสินใจจับกตัญชลีไปทำพิธีให้เนเฟอไรสิสกลับมาอีกครั้งโดยกลับเข้ามาในร่างของเธอ และอับเดลก็เข้ามาช่วยทันเวลาพอดี กับร่างหินที่ทับลงมาทับร่างโอมาร์จนเสียชีวิตในที่สุด และจบลงตรงที่กตัญชลีรอดตายและเช็กเอาท์กลับประเทศไทยด่วนที่สุด

        เรื่องราวเล่มนี้สนุกมาก ทุกบท ทุกเบรก ทุกฉาก ทุกตอน ห้ามพลาดสักตอนเดียว เพราะมันส์จนหยดสุดท้าย ผมถึงให้เรื่องนี้เป็นยอดดวงใจของผมที่ทำให้รู้จักอาจารย์ที่ดีที่สุด ที่เขียนสนุกพร้อมสยดสยองสุดทางอย่าง จินตวีร์ และทำให้ผมเป็นแฟนคลับอาจารย์เลยครับ

        ผมอดคิดไม่ได้ครับว่า โอมาร์ไม่ต่างจากหริชาในเรื่องหลอน เพราะโอมาร์หลอนเพราะอุปาทานยึดมั่นในอดีต จนกระทั่งนำพาตัวเองมาสู่จุดจบเดียวกัน

        ผมเคยอ่านหลายความเห็นไม่ชอบเล่มนี้ แต่สำหรับผมที่อ่านเล่มแรก ขอบอกเลยว่า ผมกับน้องผมปลื้มสุดๆครับ เอา 5 ดาวไปเลย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in