Tena Khimphun เป็นนักร้องและนักแต่งเพลงชาวกัมพูชาที่ผสมผสานดนตรีสมัยใหม่เข้ากับวัฒนธรรมดั้งเดิมกัมพูชาได้อย่างลงตัว เนื้อหาในเพลงของ Tena เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับความรักความสัมพันธ์ ด้วยเสียงของ Tena ที่นุ่ม ฟังสบายหู ทำให้เพลงมีความสุนทรีมาก ๆ เช่นเพลง "រាហ៊ូចាប់ច័ន្ទ" (Reahoo chap chan, ถอดเสียงภาษาไทย: ราหูจับจันทร์) ซึ่งนำทำนองเพลงชื่อเดียวกันที่เป็นเพลงกัมพูชาแต่เดิมมาปรับให้เป็นแนว pop ผสมกับท่อนแร็ปกันจนเป็นความโศกซึ้ง เช่นเดียวกับเนื้อเพลง ที่ครวญถึงการพลัดพรากของชายหญิงที่รักกัน เสมือนดวงจันทร์ที่งดงามแล้วถูกราหูกลืนกินไป
ส่วนศิลปินฝ่ายหญิงของกัมพูชา ก็นับได้ว่า "ต๊าชชช" เช่นกัน อย่าง Sophia Kao จากค่าย Baramey Production เธอเติบโตในครอบครัวที่หลงรักในเสียงเพลง และเป็นแรงผลักดันให้เธอพัฒนาฝีมือทั้งการร้องและการเขียนเพลง ทั้งเพลงแจ๊ส และ R&B ซึ่งเธอเคยได้ไปแสดงในงาน ASEAN Music Showcase Festival 2021 มาแล้ว โดยเพลงของเธอเป็นเพลงสากล และด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของเพลงได้เป็นอย่างดี เช่นเพลง "You don't know how to love me" ที่เธอส่งความรู้สึกสีเทาจากความผิดหวังในความรัก และขอร้องให้ "ปล่อยกันไป" ได้อย่างชัดเจน ตรงไปตรงมา
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in