มัลดีฟส์ หรือชื่อเต็มคือ สาธารณรัฐมัลดีฟส์
สังเกตมั้ยครับว่ามัลดีฟส์ มี “ส์” ต่อท้าย อาจเพราะชื่อในภาษาอังกฤษเป็น Maldives เนื่องจากมัลดีฟส์เป็นประเทศที่ประกอบขึ้นมาจากเกาะเล็กเกาะน้อยมากมายถึง 1,190 เกาะ ในจำนวนนี้เป็นเกาะที่มีคนอาศัยอยู่จริงเพียง 200 เกาะ และเป็นเกาะที่ให้สัมปทานสร้างรีสอร์ทสำหรับการท่องเที่ยว 74 เกาะ
ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ใกล้กับประเทศอินเดียและศรีลังกา
การเดินทางจากประเทศไทยทำได้โดยทางเครื่องบิน มีให้เลือกเดินทางได้หลายสายการบินตามแต่ความสะดวกของนักเดินทางเลยครับ ใช้เวลาบินจากกรุงเทพฯถึงมาเล่ เมืองหลวงของมัลดีฟส์ประมาณสี่ชั่วโมงครึ่ง แค่นั่งพอให้ได้เมื่อยก้นก็ถึงแล้วครับ ไม่ถือว่าไกลเท่าไหร่
เมื่อเดินทางจริงแล้วจะเห็นว่ามัลดีฟส์ไม่ได้เป็นจุดหมายของการเดินทางแบบคู่รักเท่านั้นครับ ยังจะเห็นการเดินทางที่ลูกๆวัยทำงานพาพ่อแม่ที่เริ่มจะมีอายุมาเที่ยว มีพ่อแม่ที่พาลูกๆที่ยังเป็นเด็กตัวเล็กๆมาเที่ยว มีกลุ่มหนุ่มสาวที่มาเที่ยวด้วยกันเป็นกลุ่ม 4-5 คน มีชาวยุโรปและอเมริกาที่มาแวะเที่ยวเมืองไทยก่อนต่อไปมัลดีฟส์ และก็แน่นอนว่าเดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนก็จะต้องเจอกับทัวร์จีนครับ
ทั้งหมดต้องไปลงเครื่องที่มาเล่ก่อนจะแยกย้ายกันเดินทางไปตามรีสอร์ทที่ได้จองกันมาก่อนเดินทางตามแต่กำลังทรัพย์ของแต่ละคนว่าจะเลือกความหรูหราของรีสอร์ทขนาดไหน
ไม่ว่ารีสอร์ทแต่ละแห่งจะตกแต่งหรูหราสวยงามแตกต่างกันเพียงใด แต่สิ่งที่นักท่่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนที่นี่จะได้รับกลับไปคือประสบการณ์ของการได้มาใกล้ชิดธรรมชาติที่หาไม่ได้จากการใช้ชีวิตในเมือง ได้กลับมาให้ธรรมชาติของมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ไพศาลโอบกอดมนุษย์ตัวเล็กๆอย่างเรา
เราไม่ได้เป็นเจ้าของสิ่งใดเลย ธรรมชาติต่างหากที่เป็นเจ้าของเรา
เมื่อเราเคารพธรรมชาติ ธรรมชาติจะมอบรางวัลตอบแทนคืนให้กับเรา
นี่คือสิ่งที่มัลดีฟส์มอบให้กับนักเดินทาง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in