The Devil of Emptiness
ความว่างเปล่าเป็นเหมือนปีศาจ
ชอบเรียกเราเวลาที่ข้างในมันรู้สึกโหวง และไม่เหลืออะไร...
และตอนนั้นเองมันจะเข้ามาในใจเรา เข้ามาลากจิตวิญญาณของเราที่กำลังสับสนและอ่อนแอ
ให้จมลงไปในมหาสมุทรซึมเศร้าของแม่ง
จมลงไปแบบที่ไม่มีแม้กระทั่งชูชีพหรือว่าโฟมให้เกาะ
บางครั้งแม่งก็กดเราลงน้ำ
จนจมไปแบบแทบไม่รู้ตัว
และเราก็ไม่เหลือความพยายามใดในการจะตะกายขึ้นมาหาออกซิเจน...
จิตใจและสมองบางส่วนของเราคงจะตายจากไปแล้วแบบที่เราไม่สามารถจะเอาอะไรไปช่วยพวกมันได้เพราะร่างกายของเราก็ยังเอาตัวไม่รอด
ถึงแม้บางครั้งจะรู้สึกเหมือนมีไฟจุดประกายขึ้นมาในใจบ้าง...
อยากจะตะกายกลับขึ้นฝั่งมาทำตามความฝันของตัวเอง...
แต่สุดท้ายเราก็โดนห่าเหวอะไรซักอย่างตรงน้ำตื่นเตะสกัดขาให้เราล้มลงหน้าทิ่มแล้วก็กลับลงไปจมน้ำเหมือนเดิม.....
The Eternal life
หลังจากที่เราโดนคลื่นซัดขึ้นมาเกยฝั่ง พักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลได้ไม่นาน..
มีคนมากมายบอกกับเราว่า
"นายหมดเวลาอ่อนแอแล้ว...นายไม่เหลือสิทธิ์จะอ่อนแออีกแล้ว
เพราะว่านายใช้มันไปจนหมดแล้ว"
เพราะว่าเราโตแล้ว เป็นผู้ใหญ่แล้ว
ใช่...ก็จริง..เราก็รู้ดี
เราเข้าใจทุกอย่างที่คนพวกนั้นบอก
แต่มันแทบไม่ต่างอะไรกับการต้องถอดสายน้ำเกลือและสายออกซิเจนของตัวเองออก
ในตอนที่นายแทบไม่มีแรงจะลุกขึ้นหรือหายใจต่ออีกแล้ว..
พวกเขาบอกให้เราไปใช้ชีวิต
ถอดสายน้ำเกลือกับสายออกซิเจนงี่เง่านั่นทิ้งซะ
แล้วค่อยไปตายเอาข้างหน้า..
ไปตายเอาตอนที่นายไม่ไหวอีกต่อไปแล้วจริงๆ...
ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเราจะไปตายลงตอนไหน จะตายลงตรงไหน
ที่ไหนเมื่อไหร่...
หรือบางทีถ้าโชคดีหรือโชคร้ายก็ไม่รู้ที่ไม่ตาย
เราอาจจะกลายเป็นซอมบี้... ที่มีชีวิตอยู่ได้ตลอดกาล
อาจฟังดูเท่อย่างประหลาดสำหรับคนบางคน
เพราะถึงมันเป็นชีวิตที่ว่างเปล่า แต่ก็เป็นนิรันดร์
ไม่มีความคิด หรือมีความรู้สึกอะไรที่จะทำให้ต้องเจ็บปวดอีก
มีชีวิตอันเป็นนิรันดร์ อย่างซอมบี้.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in