เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Psychopastry Club คลับของคนชอบเสพเรื่องจิตหลอนสยองขวัญpsychopastryclb
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน Midnight Horror ตอน แมวปีศาจ
  • มันเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวกิ๊บสัน ที่เพิ่งย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านใหม่ ที่ลูกๆ ของพวกเขา ต้องเจอเข้ากับแมวดำ และมัน มาพร้อมกับความลับอันสุดสะเทือนใจ


    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    แมวปีศาจ


    สมาชิกบ้านกิ๊บสันนั้นมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน ประกอบไปด้วย จอร์จ กิ๊บสันผู้เป็นพ่อ มาเรีย กิ๊บสัน คุณแม่  อลิส เด็กสาวผมหยักศกสีน้ำตาลวอลนัท เธอเป็นลูกสาวคนโตอายุ 12 ปี และอเล็กซกับเรย์ ฝาแฝดชายวัย 4 ขวบ ดวงตาของเด็กชายทั้งสอง มีสีเทาอ่อน ผมสีทองสว่างไสว  เหมือนกันกับจอร์จผู้เป็นพ่อไม่มีผิด  

    จอร์จนั้น พาพวกเขาย้ายมายังย่านที่อยู่ห่างไกลจากเมือง ร่วมๆ 3 ชั่วโมง เขาเพิ่งได้งาน ณ ที่แห่งใหม่ บริษัทของเขา เสนอคฤหาส์นหลังโตให้เป็นที่พัก มาเรียผู้เป็นภรรยา และคุณแม่ของลูกๆ ทั้ง 3 คนนั้น ถึงเธอจะรู้สึกแปลกใจ และไม่อยากเชื่อ ว่าจอร์จจะได้รับข้อเสนอดีๆ แบบนี้ แต่เพราะเธอเห็นว่า พักหลังมานี้ จอร์จพยายามปรับตัวเป็นอย่างมาก เธอจึงยอมเขา เพราะคิดว่า มันน่าจะส่งผลดีกับเด็กๆ ด้วย   


    แต่เมื่อครอบครัวกิ๊บสันมาถึง พวกเขาก็ต้องตะลึงค้าง สิ่งที่พวกเขาได้เห็น มันเป็นคฤหาสน์หลังคาสูงแหลม ฐานรอบนอกเริ่มผุกรอน บางจุดทรุดตัวลง ผนังด้านนอกสีทมึน ถึงจะใหญ่โต แต่ทว่า ดูชำรุดทรุดโทรมมากทีเดียว และภายนอกที่มอซอนั้น ก็ไม่ต่างกันกับด้านในของมัน วอลเปเปอร์ถลอกขาดรุ่งริ่ง ผ้าม่านฝุ่นจับตัวหนา บางจุดยังอยู่บนราว บางจุดขาดวิ่น

    กองก่อมพื้น 

    พื้นไม้ภายในซีดแห้ง ส่งเสียงบาดหูทุกฝีก้าวที่ย่ำเท้าลง พรมที่ห่มคลุมพื้น ด่างเป็นรอย คราบราขึ้นเป็นดวงชวนขนลุก สภาพย่ำแย่ ราวกับเคยเกิดอุทภัยหนักมาก่อน 

    มาเรียผู้เป็นแม่ แทบจะถอดใจทันที ที่รับรู้สภาพของมันด้วยตาของเธอเอง อลิสนั้นหวาดกลัวเล็กน้อย ส่วนเด็กชายทั้งสอง เขายังเล็กเกินกว่าจะเข้าใจ ว่าสภาพภายในของบ้านนั้น มันแทบจะอยู่ไม่ได้เอาสะเลย 

    แต่ทั้งมาเรียและจอร์จ ก็รู้ดีว่า พวกเขา ไม่อาจย้อนกลับไปได้แล้ว มาเรียนั้น ยอมลาออกจากการเป็นผู้ช่วยพยาบาลที่กำลังไปได้ดี ถึงขั้นกำลังจะได้ปรับระดับขึ้น ส่วนจอร์จ ที่รับจ้างมาตลอด ก็มองหางานที่จะได้รับค่าตอบแทนมากพอ ที่จะไม่ถูกครอบครัวของมาเรียกดดัน และยังมากพอ ที่จะเก็บไว้สำหรับเป็นทุนการศึกษาของลูกๆ ในระดับมหาวิทยาลัยได้ 

    พวกเขาไล่สำรวจขึ้นไปจนสุดที่ชั้น 3 สภาพของมันดูดีกว่าชั้นล่างมากทีเดียว มีจุดใหญ่ที่ต้องซ่อมแซม อยู่ตรงระเบียงที่ยื่นออกมาด้านนอกจากโถงทางเดิน ผนังบางห้อง พองเพราะความชื้น  แต่ก็ยังนับว่าดีกว่าชั้นล่าง สภาพของมัน พอที่จะอยู่ได้ในระยะแรก 

    จอร์จมีเวลาก่อนเริ่มงานอีก 2 สัปดาห์ ที่จะพื้นฟูสถานที่นี้  พวกเขา ตกลงที่จะบำรุงรักษามัน เพื่อให้คืนสภาพความเป็นคฤหาส์นสุดหรู หรืออย่างน้อยที่สุด ก็เป็นบ้านอันอบอุ่นเพียงพอ สำหรับครอบครัวของพวกเขา


    หลังทำความสะอาดอย่างคราวๆ  คืนแรก มาเรียอนุญาติให้เด็กๆ ทั้ง 3 คน นอนด้วยกันกับพวกเขาที่ห้องนอนใหญ่  พวกเขานอนกันบนฟูกขนาด 6 ฟุต 

    คืนนั้น อเล็กซ์และเรย์ หลับสนิทในอ้อมกอดของจอร์จ ทว่ามาเรีย กลับกระสับกระส่าย เธอผลิกตัวไปมา จนอลิส พลอยรู้สึกตัวไปด้วย 

    อากาศยามค่ำคืน เย็นกว่าช่วงกลางวัน บวกกับฟูกที่วางนอนกับพื้น ทำให้มาเรียไม่สบายตัว เธอขยับไปมาอยู่พักใหญ่ จนต้องลุกขึ้นเพราะไม่อย่างนั้น ลูกชายฝาแฝดของเธอ คงจะตื่นขึ้นกลางดึกด้วยเป็นแน่ และถึงตอนนั้นมันจะยิ่งยุ่งยากกว่าเดิม 

    มาเรีย ตัดสินใจลงไปยังชั้นล่าง เธอมองหาอาหารเติมลงท้อง เพื่อคลายความหวิวโหวงที่ก่อเกิดในใจของเธอ มาเรียอุ่นนมบนเตาแบบพกพา เธอเดินกลับขึ้นไปยังระเบียงที่ติดกับโถงทางเดินชั้นสอง แต่มาเรียพบว่า อลิส ยืนอยู่ก่อนหน้านั้นแล้ว  

    เธอร้องเรียกลูกสาวของเธอด้วยความประหลาดใจ แต่เมื่ออลิสหันหน้ามา มาเรียจึงเห็นว่า ในอ้อมกอดของอลิส มีอะไรบางอยู่อยู่ในนั้น แสงนวลจากดวงจันทร์ส่องเรืองๆ พอให้มาเรียเห็นว่า อลิส กำลังอุ้มแมวสีดำตัวหนึ่งอยู่  ดวงตาของมันสะท้อนแสง เป็นสีเขียวออกมา จนดูน่าขนลุกขนพอง 

    แล้วอลิส ที่อุ้มแมวอยู่ ก็เดินตรงเข้าหามาเรีย จนเธอต้องตะโกนให้อลิสหยุด เพราะพื้นตรงระเบียงนั้นผุพัง จนเกิดช่องโหว่ขนาดใหญ่ แต่อลิสดูจะไม่รับรู้ถึงคำเตือน เธอยังเดินตรง มุ่งหน้าหามาเรีย ทันใดนั้น ร่างอลิสก็หล่นลง หายวับไปในหลุมที่พื้นระเบียงนั่น!  

    ขณะที่แมวดำ ผละออกจากอกของอลิส พุ่งเข้าใส่มาเรียเต็มแรง จนแก้วนมอุ่น

    ที่เธอถืออยู่ หกเลอะใส่ตัวเอง มาเรียกรีดร้องออกมาด้วยความตกใจ เธอเด้งตัวขึ้นจากที่นอน …เหงื่อซึมจนเสื้อเปียกชุ่ม เธอหายใจหอบแรงตัวโยน มาเรียหันมองรอบตัว แต่ทุกคนบนฝูกนอน ขนาด 6 ฟุต ซุกตัวใต้ผ้าห่มหลับตานิ่งสนิท

    มาเรียประหลาดใจ ที่แมวดำปรากฏขึ้นในฝันของเธอ แต่ก็โล่งใจ ที่เป็นแค่ความฝัน 

    มาเรียตัดสินใจ ลุกออกมาที่ระเบียง เธอสำรวจหาความผิดปกติ เก้าอี้ ยังวางขวางระเบียงอยู่อย่างเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนจากก่อนเข้านอน 

    เมื่อแน่ใจว่า ไม่มีความผิดปกติ มาเรียจึงหันหลังกลับ แต่แล้ว เสียงร้องของแมวก็ดังขึ้น เธอหยุดหันกลับไปมอง คราวนี้ แมวดำตัวเดียวกับในฝันนั้น นั่งอยู่บนเก้าอี้ที่เธอนำมากั้น เพื่อกันลูกๆ ของเธอไม่ให้เดินตกลงไป มันเป็นแมวตัวเดียวกับที่อลิสอุ้มไว้ในความฝันของเธอ เพียงแต่

    แมวที่เธอเห็นในตอนนี้ มีขนาดใหญ่โตกว่าแมวทั่วไปเป็นสิบเท่า และดวงตาทั้งสามดวงนั้น จ้องนิ่งมายังเธอ มาเรียตกใจจนตัวแข็งทื่อ ก้าวเท้าไม่ออกอยุ่พักใหญ่ 

    กระทั้งแว่วเสียงเรียกชื่อดังขึ้น มาเรียหลุดจากภวังค์เมื่อจอร์จเดินมาเขย่าไหล่เธอ แมวทมึนสามตาตัวนั้นหายวับไปทันที 

    จอร์จตามหามาเรีย เพราะอเล็กซ์กับเรย์ ร้องไห้โยเยตื่นกลางดึก เอาแต่พูดว่าแมวดำกำลังจะกินพวกเขา มันทำให้จอร์จที่ยังอยู่ในสภาพมึนเมา หัวเสียเป็นอย่างมาก และเขา ก็เดินลงไปด้านล่าง คืนนั้นมาเรียกลับเข้าห้องนอน  เธอกล่อมเด็กชายทั้งสองให้หลับลงจนได้ ขณะที่เธอเองนั้นไม่อาจข่มใจให้หลับลง


    เช้าถัดมา เธอเล่าความฝันให้จอร์จฟัง มาเรียคิดว่า มันเป็นเรื่องประหลาดเกินกว่าจะปล่อยผ่านไป ความฝันของเธอและสิ่งที่อเล็กซ์กับเรย์พูดเมื่อคืน มันสอดคล้องกันจนน่าขนลุก แต่จอร์จคิดว่า มาเรีย นำเรี่องนี้มาพูด เพราะเธอไม่พอใจที่ต้องลาออกจากงาน บวกกับเธอไม่อยากย้ายมาที่นี่เป็นทุนเดิม จึงพยายามกุเรื่องขึ้นมา จอร์จไม่ใส่ใจ และเตือนเธอให้ระวังคำพูด มาเรียจึงเก็บความไม่พอใจไว้ เพราะเธอไม่อยากทะเลาะกับเขาอีก เธอทำอาหารเช้าต่อ ขณะที่จอร์จ กำลังจะฟุบหน้าลงกับโต๊ะ หลังจากดื่มหนักอยู่ทั้งคืน แล้วเสียงกรีดร้องของอลิสก็ดังลงมาถึงข้างล่าง มาเรียทิ้งเตา รีบวิ่งขึ้นไปหาลูกของเธอทันที 

    อลิส ละล่ำละลัก เล่าเรื่องราวให้ฟังด้วยความกลัว อลิสเล่าว่า เธอรู้สึกถึงอะไรบางอย่าง เคลื่อนไหวอยู่ที่ผมของเธอ เธอจึงเอื้อมมือไปจับ แต่สิ่งที่อลิสสัมผัสได้นั้น กลับไม่ใช่แขนหรือขา ของน้องชายฝาแฝดอย่างที่เธอคิด แต่มัน เป็นอะไรบางอย่างที่มีขน! 

    อลิสจึงลุกขึ้นดู เธอพบว่า สิ่งที่นั่งอยู่เหนือหัวของเธอนั้น เป็นแมวตัวหนึ่ง หน้าตาประหลาด มันมีลูกตาสามตา ขนาดของตัว ใหญ่โตอยู่คับห้อง ขนสีดำสนิท ดำมืดจนเธอกลัว เธอจึงกรีดร้องออกมา 

    แน่นอนว่าจอร์จหัวเสีย เขาไม่เชื่ออลิสอีกเช่นกัน จอร์จจับลูกสาวตัวน้อยเขย่าแรง ไม่ให้พูดจาแบบนี้ออกมาอีก ขณะที่มาเรีย พยายามห้ามและแยกอลิสมาปลอบ พลางถามถึงอเล็กซ์กับเรย์ ว่าพวกเขาหายไปไหน   อลิสได้แต่กล่าวว่า แมวตัวนั้น คาบน้องชายทั้งสองวิ่งหายออกไป ทันทีที่อลิสพูดจบ จอร์จก็ตีเธอทันที และเขา ยังหันมาดุด่ามาเรีย ไม่ให้เธอกรอกหูเด็กๆ ให้พูดจาแบบนี้กับเขาอีก  


    จอร์จสติแตก กล่าวหามาเรียว่าเธออิจฉา ที่ในที่สุด เขาก็สามารถหาบ้านให้ครอบครัวอยู่ได้สักที จอร์จโจมตี ว่าเธอจะเบี้ยวสัญญาที่ตกลงกันไว้ เขาพลั้งมือตีเธอเข้าที่หน้าอย่างจัง 

    มาเรีย จึงพาอลิสเดินหนีทันที เธอไม่ต้องการทะเลาะกับจอร์จต่อหน้าลูก เธอเหนื่อยที่จะเถียงกับเขาอีก 

    ทว่าจอร์จในตอนนี้ กลับไม่ฟังอะไรทั้งนั้น  เขาคุ้มคลั่ง และพยายามเข้ามายื้อแย้งอลิส

    จากมาเรีย เขากล่าวหาเธอ ว่าจะพรากลูกๆ ไปจากเขา มาเรียและอลิส วิ่งหนีไปซ่อนตัว อยู่ในตู้เสื้อผ้าที่ห้องชั้นบน ทั้งคู่ซ่อนตัวอย่างเงียบๆ อยู่พักใหญ่ 

    อลิสนั้น หวาดกลัวพ่อของเธอเป็นอย่างมาก เธอตัดเพ้อถึงจอร์จ ว่าไม่สามารถทำตามสัญญา ที่เคยให้ไว้กับเธอได้อีกแล้ว  อลิสร้องไห้ออกมา เธอไม่อยากอยู่ใกล้พ่ออีก แม้แต่วินาทีเดียว 

    ขณะที่จอร์จคุ้มคลั่งอยู่ด่านล่าง เขาโวยวายจนเสียงลั่นขึ้นมาด้านบน มาเรียใช้โอกาสนั้น ตามหาอเล็กซ์กับเรย์ มาเรียได้ยินเสียงเรียกหาเธอเบาๆ จากผนังในห้องๆ หนึ่ง เธอใช้ฝ่ามือไล่ไปตามผนัง จึงพบว่า มีประตูลับอยู่จุดหนึ่ง เมื่อเธอดันประตู จึงได้เห็นว่า ลูกชายฝาแฝดของเธอ กำลังขดตัวร้องไห้อยู่มุมห้อง เธอรีบพาพวกเขาออกมา และพาลูกทั้งสามคนของเธอ หนีลงไปด้านล่างของบ้าน 

    พวกเธอค่อยๆ ย่องออกมา จนถึงรถที่จอดนิ่งอยู่ลานด้านหน้า ทันใดนั้น จอร์ดก็กระโจนจากระเบียงชั้นสองลงมาบนหลังคารถ ครั้งนี้ สภาพของเขาเปลี่ยนไป ที่หัวของเขา หูเล็กแหลมงอกออกมา ใบหน้าและส่วนอื่นๆ ที่เลยออกจากแขนเสื้อ มีขนสีดำปกคลุม มันยังเป็นขนสั้นๆ เท่านั้น แต่ก็ทำให้เด็กๆ รวมถึงมาเรียกลัวได้มากทีเดียว 

    พวกเเธอไม่สามารถเข้ารถได้ เพราะไม่มีกุญแจ มาเรียจึงพาเด็กๆ หนีเข้าบ้านอีกครั้ง ตอนนี้มาเรียสังเกตุว่า ที่ก้นของจอร์จ มีหางงอกออกมาแล้ว และใบหน้าของเขา ตาดวงที่สาม ค่อยๆ แทรกขึ้นมาจากหน้าผาก เลือดแดงใหลย้อย ผ่านลงลูกตาทั้งซ้ายขวา จอร์จแหงนหน้าขึ้นคำรามด้วยซุ่มเสียงแหบต่ำ

    เขากระโดดมาขวางหน้ามาเรีย พยายามจะแย่งลูกจากเธอ เขาฉวยได้อเล็กซ์กับเรย์ไปก่อน และจอร์จ ในตอนนี้ เดินเหินด้วยท่าทางอย่างแมวเต็มตัว เขาหันมาประจันหน้ากับมาเรีย 

    อลิส หลบอยู่ด้านหลังเธอ มาเรียอ้อนวอนจอร์จ ให้ปล่อยลูกชายคืนมา แต่จอร์จนั้น กระโดดขึ้นไปที่ชั้นสอง เขาวิ่งไปยังระเบียงที่มีช่องโหว่นั่น มาเรียกับอลิสตามไป เธอกลัวว่า จอร์จ จะโยนเด็กๆ ลงไปในหลุมลึกนั้น มาเรียพยายามกล่อมจอร์จ ให้คืนเด็กๆ ขณะที่อลิส 

    ข้อร้องพ่อของเธอ ให้ปล่อยน้องๆ เธอบอกว่า พวกเขากลัวจอร์จ เพราะในเวลานี้ เขาไม่ต่างจากปีศาจ 

    มาเรีย อาศัยจังหวะที่จอร์จเผลอตอนอลิสพูด เธอเข้าแย่งอเล็กซ์กับเรย์คืนมาจนได้ จอร์จโกรธจนคำรามออกมา แต่เสียงนั้น มันกลับกลายเป็นเสียงขู่ฝ่อของแมว 

    น้ำเสียงแหบใหญ่ คำรามขู่เธอและเด็กๆ มาเรียพยายามวิ่งหนีออกมาอีกครั้ง จอร์จ

    กระโดดเข้ามาขวาง ครั้งนี้ เขาพุ่งเป้าหาเธอโดยเฉพาะ แมวจอร์จตรงขย่ำเข้าที่คอมาเรีย เขาก่นด่า ที่ครอบครัวของเธอ มองเขาเป็นคนไม่เอาไหน คอยเกาะเมียกิน จอร์ดระบายความอัดอั้น ผ่านท่อนแขนที่ออกแรงบีบคอมาเรียแน่นขึ้น 

    อลิส พยายามดึงที่หางของเขา เพื่อช่วยมาเรีย อเล็กกับเรย์ ร้องไห้ระงมอยู่สุดมุมชั้นพักบันได จอร์จไม่อาจทนเห็นมาเรีย ที่หน้าที่การงานไปได้ดี ขณะที่เขา พยายามควานหางานทำแทบตาย แต่ก็ไม่สามารถดีเท่าเธอได้ 

    มาเรียพยายามปลอบโยนเขา ด้วยเสียงตะกุกตะกักอย่างยากลำบาก เธอไม่เคยคิดว่าเขาคือภาระ เธอเข้าใจดี ว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก เธอรักเขา และยังอยากให้เขาเป็นพ่อของเด็กๆ ต่อไป เธอจึงยอมลาออกจากงาน ตามที่จอร์จขอ เธอเตือนสติเขาว่า พวกเขา สามารถตั้งหลักกันใหม่ได้ทุกเมื่อ เขาเพิ่งได้งานที่เยี่ยมยอด แต่จอร์จ กลับหัวเราะลั่น เขาผละจากมาเรีย

    กระโดดขึ้นเกาะบนราวบันได 

    เขาตะโกนออกมาอย่างบ้าคลั่ง แมวจอร์จ หัวเราะเย้ยมาเรีย ว่าเธอช่างโง่เขล่า จะมีบริษัทไหนกัน ที่รับคนดื่มหนัก แทบจะตลอดเวลาอย่างเขาเข้าทำงาน และจะมีบริษัทไหน ที่ให้บ้านร้างกับพนักงานเป็นสวัสดิการ เขาหัวอย่างสะใจ ยกหางโยกส่ายไปมา 

    เขากระโดดลงมาคร่อมมาเรีย ที่ตอนนี้หนีมาอยู่ตรงระเบียงอีกครั้ง อลิส วิ่งหลบลงไปกอดน้องชายฝาแฝดทั้งสองของเธอ พวกเขายังร้องไห้กันไม่หยุด จอร์จบอกมาเรียว่า ที่นี่เป็นแค่บ้านร้าง และเขา ไม่ได้งานที่ไหนทั้งนั้น เขาพาเธอมาที่นี่ เพราะเรื่องกรมธรรม์ต่างหาก 

    มาเรียช๊อคกับสิ่งที่ได้ยิน เธอไม่คิดว่าจอร์จ ผู้ที่เป็นพ่อของลูกเธอ เป็นสามีที่เธอคอยสนับสนุนเขามาตลอด จะทำแบบนี้กับเธอ 

    จอร์จที่เห็นมาเรียตะลึงค้าง เขากำลังเงื้อแขน หมายจะตะปบมาเรียให้แน่นิ่ง แต่อลิส ก็เข้าทุบเขาจากด้านหลัง แมวจอร์จเพียงสบัดหันไปมอง มาเรียจึงอาศัยจังหวะนี้ คว้าเอาเก้าอี้ฟาดเข้าที่หัวแมวจอร์จเต็มแรง แมวดำล้มลง เธอตีมันอีก เธอฟาดแมวตัวใหญ่ยักษ์ สีดำทมึนตัวนั้น ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เธอฝาดมัน ฝาดมัน ฝาดจนมันนิ่งสนิท 

    แล้วมาเรีย ก็ลากแมวจอร์จ โยนลงทิ้งในหลุมลึกที่มืดสนิท มืดมิดจนไม่อาจคาดเดา

    จุดสิ้นสุดของมันได้  จากนั้นมาเรีย ก็พาลูกทั้งสามของเธอขึ้นรถขับออกไป./ (จบ)



    ร่วมคอมเม้นท์ พูดคุย ติชม และกดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้กันนะฮะ ขอบคุณทุกการอ่านและทุกแรงสนับสนุนฮะ /  **รับฟัง Midnight Horror ตอน แมวปีศาจ เวอร์ชันบรรยายได้ใน ยูทูป ** 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in