เย็นวันที่ 8 กันยายน ขณะที่ผมกำลังจัดกระเป๋าจัดเสื้อผ้าเตรียมตัวกลับบ้านที่กรุงเทพ เสียงโทรศัพท์ของผมก็ดังขึ้นพร้อมกับหน้าจอที่แสดงให้เห็นว่าสายที่โทรมาคือแม่ของผมเอง
แม่ถามไถ่ถึงการกลับบ้านของผมในรอบนี้ ว่าผมจะกลับกี่โมง จะลงรถที่ไหน มาตอนไหน และทิ้งท้ายว่า แม่ได้บัตรคอนเสิร์ตของ Greenwave มา 4 ใบ และบัตรเหลือที่นึงพอดี จึงอยากชวนผมไปดูด้วย
คอนเสิร์ตที่ว่านั้นคือ "Green Concert #20 ปุ๊ ปาน ป๊อด The 3 Masters" ซึ่งธีมหลักของคอนเสิร์ตนี้คือการรวมเอาผู้สร้างปรากฎการณ์ต่างๆ ให้แก่วงการเพลงไทยมารวมตัวกันในคอนเสิร์ตเดียว
โดยศิลปินหลักๆ ที่ขึ้นแสดงได้แก่ ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ , ปาน-ธนพร แวกประยูร และ ป๊อด-ธนชัย อุชชิน (ป๊อด โมเดิร์นด็อก) และมีแขกรับเชิญพิเศษอีก 3 ท่านได้แก่ ติ๊นา-คริสติน่า อากีลาร์ , แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร และ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข
คอนเสิร์ตจะจัดขึ้น 2 รอบด้วยกันคือรอบวันเสาร์ที่ 9 กันยายน และวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน โดยรายได้ส่วนหนึ่งนำไปซื้อเครื่องกระตุกหัวใจ (AED) มอบให้โรงพยาบาลในถิ่นธุรกันดารอีกด้วย
พอเห็นศิลปินที่ขึ้นแสดงก็ทำให้ผมค่อนข้างสนใจคอนเสิร์ตนี้เลยล่ะครับ เพราะนี่เป็นการรวมตัวของ The Masters จริงๆ รวมตัวเทพในแต่ละด้านจริงๆ พี่ปุ๊นี่ก็ร็อคเกอร์แนวคลาสสิกมาแต่ไกล พี่ปานก็ขึ้นชื่อเรื่องความแซ่บของฝีปากและพลังเสียง ส่วนพี่ป๊อดยังไงก็คือพี่ป๊อด ความอัลเทอร์เนทีฟในตัวพี่เขายังไงก็ยังเป็นที่น่าตื่นเต้นเมื่อได้ฟังเขาแสดงสดอยู่ดี
และอีกสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกสนใจคอนเสิร์ตนี้มากเป็นพิเศษนั้น เป็นเพราะว่าผมไม่เคยดูคอนเสิร์ตในห้องแอร์เลยครับ
ผมเป็นคนชอบฟังเพลงและชอบดูคอนเสิร์ตมากๆ แต่ส่วนใหญ่คอนเสิร์ตที่ผมไปนั้นมักจะเป็นคอนเสิร์ตในที่กลางแจ้ง ร้อนๆ แห้งๆ เหงื่อแตกพลั่กๆ เวลาตัวถูกับคนข้างๆ ทีขี้ไคลก็หลุดออกมาเป็นปื้นๆ ไม่มีหรอกครับแบบมานั่งดูชิลๆ ในห้องแอร์อย่างใครเขา...
ในที่สุด ผมเลยตอบตกลงกับแม่ว่าจะไปดูคอนเสิร์ตด้วย อย่างน้อยถ้าคอนเสิร์ตไม่สนุก เราก็ยังได้มีโอกาสไปลองได้นั่งชิลๆ ดูคอนเสิร์ตอย่างมีคลาสหน่อยๆ ในรอแย่ล พารากึ้น ฮอรล์กับเขาบ้างสักครั้งในชีวิต
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in