เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลก ศาสนา ปัญญาประดิษฐ์ สิ้นคิดลิทเทรเจ้อMind Da Hed
ติดดาวติมโคน Love for love sake

  • เมื่อใดที่ผู้กองชามะลิได้รับคำสั่งให้ออกไปประจำการ เขามักจะดีอกดีใจกับความรู้สึกแปลกใหม่และท้าทาย แม้นายตำรวจในกองจะบอกว่ามันเป็นดินแดนแร้นแค้น ต้องทนกับอาหารกระป๋องตายซากและน้ำผงฝืดคออยู่หลายเดือน สภาพห้องนอนก็ไม่เคยมีใครบอกเลยว่าอยู่ดี

    แต่เขาออกจะครื้นเครงมากทีเดียว เหตุผลมันก็มีอยู่แค่ไม่กี่อย่าง

    ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์มีด้านที่ชั่วร้ายจนตัวเองต้องยักคิ้วให้คนในกระจกว่ายังเป็นผู้กองคนเดิมอยู่ ภายนอกแล้วผู้กองชามะลิดูเป็นคนเถรตรง เอาการเอางาน และไม่เคยรอมชอมต่อผู้กระทำผิดไม่ว่าโทษหนักเบา มาตรฐานของเขาได้รับการการันตีจากองค์กรความมั่นคงแห่งฟองนมว่า "พรีเมี่ยม"

    "ฉันจะออกเดินทางจากลานวิปครีมวันนี้ เตรียมของให้พร้อม ระวังด้วย ได้ข่าวว่าผู้ตรวจการคนใหม่คนข้างเอาเรื่อง" 

    เขาจัดการเก็บกระเป๋า ผู้กองชามะลิมีธุรกิจลับๆ อยู่ไม่กี่อย่าง นอกจากการขายโดนัทกัญชาตามโอกาส เขายังเป็นนักพนันความรักตัวยงของตลาด Dark Sugar แม้จะเข้าวงการมาได้ไม่นาน แต่ก็เรียนรู้และปรับตัวอย่างรวดเร็วจนชนะพนันได้ความรักกลับไปหลายต่อหลายบิกเกอร์ พวกคนวงในเรียกมันว่า เลิฟโพชัน 

    ผู้กองแสนดีของกองปราบโพดโพดแค่นยิ้มเย็นๆ ที่ยากจะเห็นได้ เรียกมันว่า โพชัน เพราะมันไม่เคยมีอยู่จริงน่ะสิ ถึงต้องสร้างกันขึ้นมาแล้วทำเรื่องยุ่งวุ่นวายจนมีคนตายเพราะการหาคู่

    มือใหม่ในวงการพนันติมโคนมักจะเลือกพนันไอเท็มพื้นฐานก่อน จำพวก เสน่ห์, ความร่าเริง, การเล่นตัว หรือ บุคลิกยอดนิยม ราคาก็ปั่นป่วนตามความหวั่นไหวของตลาด ถ้าช่วงนั้นเทรน Mad sex กำลังมา ตลาดก็จะผลิตไอเท็มลัดจำพวก จูบ, การคลอเคลีย, การเดท หรือกราฟ sex appeal จะพุ่งขึ้น และอาจจะมีราคาสูงเป็นพิเศษ

    แต่ผู้กองประจำการอย่างเขาจะมีเวลามาตามดูเทรนลึกซึ้งได้อย่างไร ช่วง Mad sex แทบเรียกได้ว่านอนแค่ครึ่งชั่วโมงต่อวันและไม่ได้ชงตัวเองผ่อนคลายเลย เพราะนอกจากจะต้องจับพวกที่ชอบขึ้นเตียงกันในที่สาธารณะแล้ว เขายังต้องแนะนำพนักงานสกัดน้ำแร่จากสาธารณสุขไปจัดการเรื่องสุขอนามัยของติมโคนให้สะอาดสดใหม่เหมือนดาวเวอร์จิ้นอีก 

    อีกอย่างดาร์คชูการ์ก็เป็นตลาดมืดอันดับแรกๆ ที่โดนหมายหัวไว้ การเช็คเทรนตลาดเถื่อนในที่ทำงานจึงเป็นเรื่องที่เสี่ยงเกินไปและไม่ฉลาดเท่าไหร่นัก เขาเกรงใจดาวความดีความชอบที่สะสมมาในบอร์ดติดผนังอยู่นิดหน่อย

    ผู้กองชามะลิจึงตัดสินใจสลัดไอเท็มพื้นฐานพวกนั้นทิ้ง เลือกพนันสิ่งที่เป็นมูลค่าสูงสุดของดาร์คชูการ์มาตลอด นั่นก็คือ ความรัก หรือ เลิฟโพชัน โง่ๆ ที่หลายคนชอบเรียกกันนั่นล่ะ 

    เป็นเรื่องบังเอิญหรือโชคชะตาก็ไม่รู้ที่ผู้กองมือขึ้นจนนักพนันรุ่นเก๋ายังตกใจ ก็แหง เขาขลุกอยู่กับพวกนักโทษที่ตะเกียกตะกายหาความรักมานานเท่าไหร่แล้ว

    ความรักเป็นไอเท็มที่ราคาไม่เคยตก ถ้าจะวัดกันจริงๆ ตัวเลขในวงการนี้มีมูลค่าสูงกว่าหุ้นเบอเกอร์บอร์ตี้ที่พวกนักธุรกิจตบตีกันเสียอีก ช่วงเวลาที่ประชาชนหาคู่ได้มาก ผู้กองชามะลิก็จะอาสาออกลาดตระเวนตามประสาตำรวจจริตดี กลับมาพร้อมเลิฟโพชันหลายบิกเกอร์ไว้แบ่งขายพวกที่กำลังจะวอดวายเพราะหัวใจสลายจากการอยู่คนเดียว แล้วผู้กองก็จับพวกฮาร์ทฮันเตอร์ไปด้วยแก้เบื่อ 


    เดือนที่แล้วเขาเพิ่งได้รับรางวัลจากศูนย์ใหญ่เพราะจับพวกล่าหัวใจได้มากเป็นอันดับหนึ่งของหน่วย

    ถึงแม้รางวัลจะเป็นตั๋วชมการแสดงการตบตีสดๆ ที่เขารักผัวฉันก็เถอะ ห่วยแตกไปหน่อยแต่ก็พอรับได้ ผู้กองยักไหล่ สำหรับเขาชีวิตการพิทักษ์สันติราษฎร์มันแบนราบมาก ความตื่นเต้นในการจับผู้ร้ายไม่สูบฉีดอะดรีนาลีนโซดาในร่างกายเขาอีกต่อไปแล้ว การพนันความรักต่างหากที่เป็นเป้าหมายท้าทายสดใหม่ที่จะทำให้หัวใจมีน้ำมีนวล

    แม้ว่าผู้กองจะไม่ใยดีอะไรกับความรักเลยก็ตาม

    ที่สำคัญคือขายความรักหนึ่งครั้งมูลค่าตั้งสิบเท่าของเงินเดือนตำรวจ

    ของพวกนี้ถ้าเอาไปผสมน้ำตาลสันติราษฏร์แล้วแยกขายเป็นยาดมหรือป๊อกกี้ ส่งผ่านสายตำรวจที่รู้กันในกอง แล้วไปปล่อยขายให้พวกที่สิ้นหวังในชีวิตแสนโดดเดี่ยว รายได้ที่บินกลับมาหาจะเลี้ยงชีวิตผู้กองเที่ยงธรรมระดับเขาได้หลายวาระ มันมีกลิ่นหวานหอมยิ่งกว่าหน้าสวยๆ ของนายกสมาคมลานวิปครีมเสียอีก

    ถ้าจะพูดให้ผยุงคุณธรรมหน่อย ก็คือมันเป็นวิธีดิบเถื่อนเหมือนแจกมอร์ฟีนให้คนเจ็บปางตายเข้าไปในทุกเส้นเลือดใหญ่เล็ก แต่ก็ลดเรทอาชญากรรมได้ดีและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของประชากรสันโดษเดียวดายเหล่านั้นด้วย

    เขายิ้มให้กับลูกน้องในหน่วยปรามปรามที่ยื่นฟอร์มมาให้เซ็น

    "ออกประจำการอีกแล้วหรอครับผู้กอง เหนื่อยหน่อยนะครับช่วงนี้"

    "สนุกจะตายน่า ถ้านายได้เลื่อนยศ ก็น่าจะลองออกไปดูขอบดาวบ้างนะ โดนัทไหม" ลูกน้องรับโดนัทสีกาแล็กซีไว้แล้วกัดพอเป็นพิธี

    "โดนัทของผู้กองรสชาติแตกต่างเสมอ ทำให้ผมรู้สึกมีแรงและพลังในการทำงานอย่างมีความสุข แม้ว่าเราจะเหนื่อยมากในช่วงนี้"

    ผู้กองชามะลิยิ้มในขณะที่นั่งไขว่ห้าง

    "ไม่เป็นไร ฉันเห็นนายคึกคักก็ดีใจแล้ว เห็นหน่วยเรามีแต่คนขยันขันแข็งก็ใจชื้น"




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in