เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Fu NovelsMarina Book Blog
รีวิว - Flower Vase กลกุณฑี : คุ่นคุ่น

  • เรื่องย่อหลังปก
    ในวงการบันเทิงที่เต็มไปด้วยมายา บางครั้งอายุที่เพิ่มมากขึ้นก็เป็นตัวบั่นทอนความก้าวหน้า เพราะเหตุนี้กู้เหยียนจึงหันไปหาตัวเลือกที่มั่นคงที่สุด...เป็นแจกันดอกไม้สวยๆ เพื่อแลกกับความช่วยเหลือจากฉินจื้อหย่วน

    นอกจากชั้นเชิงบนเตียงที่ทำให้ผู้อุปถัมภ์พอใจแล้ว กู้เหยียนยังรู้จักเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ในเวลาที่เหมาะสม จึงสามารถรักษาความสัมพันธ์นี้ให้ยืนยาวมาหลายปี เขายิ้มได้เมื่อต้องยิ้ม โง่ได้เมื่อต้องแกล้งโง่ ทำหูทวนลมกับคำซุบซิบนินทา และแสร้งรู้ไม่เท่าทันความอ่อนโยนอันจอมปลอมของชายหนุ่ม...

    แจกันดอกไม้ไร้หัวใจ ผู้อุปถัมภ์ไร้รัก ความสัมพันธ์ของพวกเขาเป็นแค่การแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ ภายใต้รอยยิ้มมืออาชีพ กู้เหยียนสวมบทบาทที่สมบูรณ์แบบที่สุดในชีวิต และซุกซ่อนความรู้สึกที่ไม่ควรเกิดเอาไว้ในใจไปพร้อมกัน...



    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เราอ่านครั้งแรกนานมากแล้ว คืออ่านเวอร์ชั่นปกสีสีกั่วแหละค่ะ เมื่อไม่กี่ปีมานี้เอามาพิมพ์ใหม่เป็นปกเลล่า ก่อนที่จะพิมพ์เป็นปกใหม่ เรื่องนี้หาค่อนข้างยากมากเลยแหละค่ะ

    เอาจริงลืมเนื้อเรื่องไปเกือบหมดแล้ว แถมก่อนอ่านยังค่อนข้างเอาเนื้อเรื่องไปผสมกับเงาพรางใจ คือมันเป็นเรื่องพลอตแนวพระเอกท่านประธาน กับนายเอกที่เป็นเด็กเสี่ย แถมยังบาดเจ็บที่มือเหมือนกันอีก แล้วก็ทำงานที่ต้องใช้มือเหมือนกันอีกด้วย เราเลยปนพลอตในหัวมั่วไปหมดเลยค่ะ ทีนี้มาอ่านอีกรอบอ่านเงาพรางใจก่อนแล้วมาอ่านกลกุณฑีค่ะ

    เรื่องกลกุณฑี ก็ต้องบอกว่าค่อนข้างน้ำเน่าสไตล์คุ่นคุ่น แต่เราก็ชอบ (ฮา) คือเราชอบอย่างหนึ่งของคุ่นคุ่นคือวิธีการที่เค้าเปรียบเปรยอะมันดีมากเลยค่ะ พลอตเรื่องนี้เป็นแนวพระเอกท่านประธาน นายเอกเป็นดาราตัวน้อยที่ไต่เต้าในวงการบันเทิงด้วยการเป็นคู่นอนกับพระเอก นายเอกก็เป็นคู่นอนที่รู้ความมาตลอด มันก็เป็นนิยายแนวเกมรักแหละใครรู้สึกก่อนแพ้ เรื่องนี้นายเอกของเราเป็นฝ่ายรู้สึกก่อนค่ะ ส่วนพระเอกนั้นมีคนที่ตัวเองรักอยู่แล้ว เอาจริงเราลืมเนื้อเรื่องไปจนตอนที่เฉลยเรื่องนี้เราตกใจเหมือนกันค่ะ 55555 ไม่คิดว่าคนที่พระเอกชอบจะเป็นคนนี้น่ะ

    พอพระเอกรู้ว่าตัวเองรักนายเอกแล้วก็มาตามจีบนายเอกใหม่ แต่เรื่องนี้นายเอกค่อนข้างแสนดี แล้วก็รักพระเอกมากอยู่แล้ว เราเลยไม่ได้รู้สึกว่าตรงนี้ยากเย็นอะไรนัก แต่ฉากดราม่าก็ยังทำได้ดีมาก แอบรู้สึกว่าเรื่องของหลินเจียรุ่ยแย่งซีนนิดนึง (ฮา)

    ตอนนี้เรื่องของหลินเจียรุ่ยมีพิมพ์แล้วค่ะในชื่อ ห้วงฝันวันวาน เอาจริงๆดูแค่พาร์ทที่อยูในกลกุณฑีก็รู้ว่าดราม่ามากแน่นอน แต่ไปอ่านรีวิวมา คือเรียกว่าดราม่าระดับบอสไปเลย ดราม่ายิ่งกว่ากลกุณฑีกับเงาพรางใจมัดรวมกัน เราก็เลยลังเลนิดนึงว่าจะสอยมาอ่านดีรึเปล่านะ ช่วงนี้อยากอ่านอะไรเบาๆสักหน่อยน่ะค่ะ

    สรุปสำหรับกลกุณฑีของเราก็คือ สมความเป็นคุ่นคุ่น สนุกดีค่ะ!

    ปล.เราไม่มีปกเลล่านะคะ เห็นถามน้องที่ซื้อเก็บทั้งสองปกแล้ว เห็นว่าเวอร์ชั่นปกเลล่าจะมีตอนพิเศษเพิ่มมา อยากอ่านจังเลย TT^TT

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in