เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Fu NovelsMarina Book Blog
รีวิว - เงาพรางใจ The Missiong Piece : คุ่นคุ่น


  • เรื่องย่อหลังปก
    เพราะ ‘คุณหลี่’ มีบุญคุณที่ช่วยชีวิตเขาไว้ เสิ่นโม่วจึงตอบตกลงที่จะเซ็นสัญญากับอีกฝ่าย เพื่อเป็นหลักประกันว่าหลี่อันอันน้องสาวของชายหนุ่มกับโจวหยางที่เป็นคนรักเก่าของเขาจะคบหากันอย่างราบรื่น เขายอมเป็นทั้งคู่นอนและคนรักจอมปลอมของหลี่หมิงซวน ใช้ชีวิตร่วมกันทั้งที่หัวใจไปคนละทาง แต่เฉื่อยชาเกินกว่าจะเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์อันแสนซับซ้อนนี้ ทั้งยังรู้ว่าตัวเองไม่มีกำลังพอจะทำอะไรทั้งสิ้น
    ที่ผ่านมาหลี่หมิงซวนทำเหมือนไม่อินังขังขอบคนรักกำมะลออย่างเขา ทว่าเมื่อถึงจุดเปลี่ยน เปลือกนอกอันแข็งกระด้างของชายหนุ่มก็เริ่มกะเทาะออก เผยให้เห็นความรู้สึกแท้จริงที่ซุกซ่อนอยู่ข้างในทีละน้อย กลับเป็นเสิ่นโม่วเสียเองที่เหมือนหลงทางอยู่ในม่านหมอก ไม่รู้ว่าตัวเองคิดอย่างไรกับคนคนนี้กันแน่

    คุยกันหลังอ่าน
    จริงๆเรื่องนี้เก่ามากแล้วล่ะค่ะ เป็นนิยายวายแปลจีนเล่มแรกๆที่เราอ่านก็ว่าได้ สมัยนั้นก็อ่าน รัชทายาท องค์ชายอัปลักษณ์ เงาพรางใจ กลกุณฑี อะไรประมาณนี้ล่ะน่ะ จำได้ว่าสองเรื่องหลังไปต่อแถวซื้อที่ร้าน That's Y ด้วยล่ะค่ะ ตอนนั้นร้านเล็กมากๆให้ความรู้สึกเหมือนกำลังซื้ออะไรสักอย่างที่ไม่ใช่หนังสือ รีบซื้อรีบออกจากร้าน (ฮา) ไม่รู้ว่าตอนนั้นร้านเป็นยังไงบ้างเหมือนกันนะคะ

    ก็เราอ่านเรื่องนี้นานแล้ว หลังๆก็ไม่ค่อยได้อ่านงานแนวๆนี้เท่าไหร่แล้วด้วย พอหาเจอว่ายังไม่ได้รีวิวลงบลอกนี้ก็เลยไปอ่านซ้ำมาน่ะค่ะ ก็รู้สึกคิดถึงดีเหมือนกัน

    เรื่องนี้ค่อนข้างเป็นสไตล์น้ำเน่า ดูเผินๆเป็น พระเอกซีอีโอผู้เย็นชา กับ นายเอกผู้น่าสงสารที่มีความสัมพันธ์ทางกายกันด้วยเงื่อนไขอะไรบางอย่าง สัญญาอะไรนั่นสุดจะละครไทย แต่จริงๆแล้วเป็นนิยายพระเอกคลั่งรักต่างหากล่ะ (แต่ก็น้ำเน่าอยู่ดี...แต่ก็ชอบล่ะค่ะ 5555) ตัวพระเอกเองถูกนายเอกที่เลอะเลือนเข้าใจผิดว่าตัวเองคือคนที่รัก (โจวหยาง) เลยคอยอ้อนให้อยู่ด้วยตลอด พระเอกก็ตกหลุมรักนายเอกแบบที่อึนๆว่าเค้าไม่ได้รักตัวเองแบบที่เป็นตัวเอง แล้วพอจะเข้าใจกันนายเอกก็เกิดความจำเสื่อมลืมพระเอกไปหมดอีก เฮ้อ กว่าจะเข้าใจกันได้จริงๆก็เสียเวลาไปหลายปีทีเดียว เป็นนิยายประเภทเข้าใจผิดกันไปมา เธอโกรธฉัน ฉันโกรธเธอ แต่สุดท้ายก็กลับมารักกันอยู่ดี

    เราชอบงานคุ่นคุ่นที่เป็นยุคปัจจุบันมากกว่าย้อนยุคนะคะ ก็เราค่อนข้างชอบเรื่องนี้เลยแหละค่ะ เดี๋ยวว่าจะอ่านกลกุณฑีซ้ำแล้วจะมารีวิวลงบลอคเหมือนกันล่ะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in