พวกเรากลับมาถึงสถานี Kagoshima Chuo
ท่าเรือเฟอรี่ที่จะข้ามไปยังเกาะซากุระจิมะอยู่ทางตะวันออกของเมือง
Nikon FE + Fuji Pro 400 H
เจอตู้ไปรษณีย์สีส้ม
ตอนรถบัสขับเลียบอ่าว
ใช้เวลาสักพักบัสก็มาถึงท่าเรือ
การขึ้นเรือเฟอรี่ข้ามไปเกาะซากุระจิมะให้ความรู้สึกเดียวกันกับการนั่งเรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เราสามารถเดินลงเรือไปได้เลย แล้วจ่ายค่าโดยสารเมื่อถึงอีกฝั่ง คล้าย ๆ เวลาข้ามมาจากวังหลัง ค่าโดยสารราคา 160 เยน รับ IC Card ทุกประเภท แต่ถ้าใช้พวก Suica จะช้าหน่อยเพราะเขาใช้เครื่องแยก
พอขึ้น(หรือลง)ไปบนเรือ จะเจอชั้นที่เป็นลานจอดรถ เดินขึ้นไป 1 ชั้นจะเป็นห้องพักผู้โดยสาร ภายในมีห้องน้ำ มีขายอุด้ง มีขายขนม กาแฟ มันเผา ถึงจะนั่งเรือไม่นานแต่ของกินก็เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลย ขึ้นไปอีกชั้นจะเป็นชั้นคล้าย ๆ ดาดฟ้า มีหลังคา แต่เปิดโล่งพัดเอาลมเย็น ๆ มาเต็มที่ มีเก้าอี้และโต๊ะให้นั่งชมวิว เราขึ้นไปได้แป๊บเดียวก็ต้องลงมา เพราะหนาวมาก
Nikon FE + Fuji Pro 400 H
Olympus mju ii + Fuji C200
และบนเรือมีลิฟต์ด้วยนะ
เราเดินมานั่งตรงฝั่งหัวเรือ เห็นภูเขาไฟซากุระจิมะอยู่ตรงหน้า
Olympus mju ii + Fuji C200
พอถึงฝั่งซากุระจิมะ เดินเข้ามาในตัวอาคารของท่าเรือก็เจอรูปและข้าวของเกี่ยวกับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติ Endo Yasuhito ตอนก่อนจะมา ได้ยินจากแม่ว่าเขาเป็นคนเมืองนี้ และดูชาวเมืองจะภาคภูมิใจมาก ๆ เห็นจากการตั้งป้ายไว้ตรงทางเข้าเลย
Olympus mju ii + Fuji C200
ตอนหยิบโบรชัวร์มาจากท่าเรือฝั่งเมือง มีบอกเอาไว้ว่าการเดินทางบนเกาะซากุระจิมะใช้เวลาเท่าไหร่ สามารถขับรถเอง หรือจะนั่งรถบัสก็ได้ ถ้าถึกหน่อยก็เดินเอา ข้อมูลให้เอาไว้ว่ารอบเกาะใช้เวลา 9 ชั่วโมง
แน่นอนว่าพวกเราโดยสารกันด้วยรถบัส ตอนนั้นเราจำไม่ได้เลยว่าหาข้อมูลไว้ยังไงบ้าง จำได้แค่ว่าต้องนั่งบัส ซึ่งพวกเรารอกันผิดฝั่ง ตอนแรกรอฝั่งท่าเรือ แต่จุดเริ่มต้นของรถบัสมันเป็นฝั่งตรงข้ามของท่าเรือต่างหาก แต่กว่าจะรู้ตัวก็พลาดรถบัสไปเที่ยวนึง ระหว่างนั้นก็ซื้อของกินจากลอว์สันแล้วนั่งรอ ยืนรอ
Olympus mju ii + Fuji C200
ป้ายที่ถูกต้องคือต้องข้ามถนนมานะ จะเห็นป้ายบอกเลยว่าบัสเริ่มตรงนี้ ใครที่กำลังจะไปหวังว่าข้อมูลตรงนี้น่าจะเป็นประโยชน์ 5555
Nikon FE + Fuji Pro 400 H
Nikon FE + Fuji Pro 400 H
ระหว่างรอลมก็แรงมากเหลือเกิน จะนั่งก็ไม่ไหว พยายามไปหลบหลังป้ายก็ยังหนาวอยู่ เลยเดินวนไปวนมา พอถึงเวลาตามป้ายรถบัสก็มา และเป็นเที่ยวสุดท้ายพอดี
Olympus mju ii + Fuji C200
ภายในรถบัสก็หน้าตาปกติ ไม่มีอะไรแตกต่างจากบัสในเมือง และจากการที่มันเป็นบัสเที่ยวสุดท้าย เลยทำให้ไม่สามารถลงตามจุดต่าง ๆ ที่จอดแล้วเดินเที่ยวก่อนจะขึ้นบัสรอบต่อไปเที่ยวต่อ แม่ดูผิดหวังหน่อย ๆ แต่ด้วยเวลาที่มีจำกัดแม่ก็ดูยอมเข้าใจได้ ซึ่งตอนที่รถบัสเวียนบนเกาะเราก็เผลอหลับ ตื่นมาอีกทีคือตอนถึง Yunohira Observatary ซึ่งเป็นจุดสังเกตการณ์ภูเขาไฟ ตรงจุดนี้รถบัสจะจอดให้ประมาณ 10-15 นาที
ไฮไลท์มันอยู่ที่ตอนเราลงจากรถ ภูเขาไฟก็งัวเงียขึ้นมา พ่นควันออกมาจนทุกคนต้องยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูป ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ใกล้ ๆ เหมือนกัน
Nikon FE + Fuji Pro 400 H
หน้าตารถบัสที่พาพวกเราขึ้นมา
พอครบตามเวลาที่กำหนดพวกเราก็เดินขึ้นรถบัส และพอดูแผนที่เกาะจุดนี้เป็นจุดสุดท้ายที่บัสจอดพอดี ก่อนจะกลับไปยังท่าเรือ
เนื่องจากเผลอหลับไปตอนอยู่บนรถพักใหญ่ ๆ เลยรู้สึกผิด ขากลับเลยกดชัตเตอร์มาหลายรูปหน่อย แสงตอนเย็นสวยมาก ๆ เลย บรรยากาศก็ดี แต่ก็ยังรู้สึกว่าหนาวไปนิดนึง
Nikon FE + Fuji Pro 400 H
Nikon FE + Fuji Pro 400 H
Nikon FE + Fuji Pro 400 H
Nikon FE + Fuji Pro 400 H
พอกลับมาถึงฝั่ง Kagoshima ก็เริ่มรู้สึกเพลียแล้ว เลยคิดว่าจะกลับไปหน้าสถานีเพื่อหาข้าวเย็นกิน และพี่สาวอยากซื้อกางเกงใหม่ ห้างตรงสถานีมี Uniqlo พอดี เลยคิดว่าไปตรงนั้นน่าจะได้ครบทุกอย่าง แต่ปรากฏว่าขากลับขึ้นรถบัสผิด เพราะเข้าใจว่ามันน่าจะไปถึงสถานีแต่ดันไม่ถึง รถเลี้ยวไปอีกทาง เลยต้องลงจากบัสแล้วเดินย้อนมาขึ้นรถรางเพื่อพาไปหน้าสถานี ถึงจะเสียเวลานิดหน่อยแต่ก็ได้เดินดูอีกด้านของเมือง เจอรถติดด้วย แต่ก็ยังสู้กรุงเทพไม่ได้หรอก
มื้อเย็นวันนั้นเราตัดสินใจเลือกร้านโซบะ เพราะหิว แต่ก็ไม่อยากกินอะไรหนัก ๆ และยังถูกดึงดูดด้วยป้ายซากุระโซบะหน้าร้าน จริง ๆ รสชาติก็ไม่ต่างจากปกติเท่าไหร่หรอก แค่มันสีสวยกว่าปกติเพราะทำเป็นสีชมพู ด้วยความหิวเราก็ฟาดเรียบ
พอจบมื้ออาหารก็ปล่อยให้แม่กับพี่เข้ายูนิโคลไป ส่วนเรากับน้องก็ไปซื้อขนม ลองโดรายากิในห้าง ไม่อร่อยเลย ซากุระโมจิก็ไม่อร่อย ถ่ายรูปไว้ด้วยแต่อยากจะลืม ๆ รสชาติ ขี้เกียจไปบันทึกถึงมัน 55555
และด้วยความเมื่อยตัวและที่โรงแรมมีอ่างเลยแวะซื้อบาธบอมบ์ของ Lush มาลองด้วย ดีเลยล่ะ แช่แล้วสบายตัว แต่แช่บ่อย ๆ ก็เปลืองเอาเรื่อง ถือว่าลองให้รู้
จบวันที่ 2 ในเมือง Kagoshima แล้วก็พักผ่อนเพื่อเตรียมตัวย้ายเมืองไป Kumamoto กันต่อ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in