สวัสดีครับ! กลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน วันนี้ขอพูดถึงเกี่ยวกับประสบการณ์ออกทริปครั้งแรกครับ ระหว่างอยู่ในทริปประทับใจมากแต่ว่าช่วงก่อนไปนี่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยครับ เพราะก็ตลกอยู่เหมือนกัน
.
เริ่มต้นการที่พี่กล้วย พี่ฝ่ายกองบรรณาธิการ พูดขึ้นกลางออฟฟิศว่า "ททท.ติดต่อมาเป็นทริปไปชัยภูมิ 3 วัน" ด้วยความที่อยากไปทริปมาก ๆ เราเลยเสนอหน้าที่เต็มที่ว่าอยากไป ทั้งยกมือ ทั้งพูดขายตัวเองสารพัด (ฮา) ใช้เวลาไม่นานผมก็ขายออก และได้ไปทริปกับเขาบ้างสักที ถึงแม้ผมจะเคยไปชัยภูมิมาครั้งนึงเมื่อปีก่อนก็ตาม แต่ตอนนั้นไปงานบวชเพื่อนทำให้ไม่ได้เที่ยวเลย แถมมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นที่นั่น พอนึกย้อนไปความทรงจำเก่า ๆ ก็ย้อนกลับมามากทีเดียว...
DAY 1 (14-06-62)
วันแรกของการเดินทางผมมาที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากมศวที่เรารักเลย เย้ ๆ ! จำได้ว่านัดเวลาไว้ประมาณ 7 โมงเช้าซึ่งผมมาก่อนเวลาครึ่งชั่วโมง จนพอมีเวลาได้พูดคุยกับคนในทริปที่มานั่งรอเหมือนผมบ้าง เวลาผ่านไปช้า ๆ อย่างเนิบ ๆ ไม่มีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจ ยกเว้นกระเป๋าลากใบเบ้อเริ่ม ผมตกใจกับสิ่งนี้เหมือนกันนะ เพราะว่ามันทริปแค่ 3 วันนิหว่า! แต่ทุกคนจัดเต็มกระเป๋าลากใบใหญ่ พ่วงด้วยกระเป๋าเป้อีกใบ ขณะที่ผมมีเพียงกระเป๋าเป้ใบเดียวกับ กับกล้องหนึ่งตัวเท่านั้น
เวลาผ่านไปน๊านนาน 5 - 6 ชั่วโมงผ่านไปในที่สุดก็มาถึงชัยภูมิสักที ความประทับใจแรก คือททท. ดูแลเราดีมาก อาหารกินอย่างดี มื้อแรกจำได้ว่าเป็นเสต็กหมูที่คิดว่าดีที่สุดเท่าที่เราเคยกินมา จากนั้นก็เป็นสถานที่ที่เราไปวันแรก คือ "มูลนิธิสว่างดาวดึงส์ธรรม" สถานที่รวบรวมความเชื่อจีนไว้มากมาย มีรูปปั้น และสถานที่จัดพิธีกรรมทางศาสนา แต่ก็ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไรในความคิดผม หลังจากนั้นก็ตรงเข้าที่พักทันที (อ้าวเห้ย วันแรกไม่ทันได้ทำอะไรเลย) เข้าร่วมงานแถลงข่าวสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ และจังหวัดภาคอีสานอื่น ๆ หลังเสร็จสิ้นงานแถลงข่าววันแรกก็ผ่านไปเรียบร้อย... และกินเบียร์กับพี่ ๆ สื่อมวลชนคนอื่นส่งท้ายวันแรกครับ ทำให้ผมได้ช่องทางติดต่อกับพี่หลาย ๆ ซึ่งจนถึงตอนนี้เราก็ยังคงคอมเมนท์ตอบในเฟซบุ๊กอยู่ครับ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in