นอกจากการเขียนเนื้อหาเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจผมยังต้องเขียนข่าวอีก! มันก็ไม่ได้ยากอะไรมากมายน่ะนะ เพราะผมก็จะมีเนื้อหาข่าวจากแหล่งต่าง ๆ ที่ส่งมาทางอีเมลล์ให้ผมทำการเปลี่ยนแปลงคำพูด จัดเรียงให้เป็นระบบ และคัดสรรส่วนสำคัญที่สุดออกมาเท่าที่จำเป็น แต่ต้องบอกว่าใช้เวลานานพอสมควรเลยครับ เพราะมันราว ๆ 20 ข่าวได้นะถ้าผมจำไม่ผิด และส่วนที่ทำให้ผมโล่งใจมากที่สุดคือผมไม่ต้องไปขุดคุ้ยหาภาพเอาเอง ไม่อย่างนั้นผมตายแน่ ๆ 5555
และอาทิตย์นี้แหละที่ผมได้เริ่มต้นการทำงานที่รอคอย นั่นคือ.. การไปต่างจังหวัดนั่นเอง! หลาย ๆ คนที่รู้จักผมประมาณนึงก็จะรู้ว่าผมเป็นคนชอบเที่ยว ชอบเดินทาง ชอบคุยกับผู้คนใหม่ ๆ (เอ๊ะ คุ้น ๆ ว่าบอกไปแล้วในโพสต์ก่อนหรือเปล่าไม่แน่ใจ) แต่เอาเป็นว่าโอกาสดีมาถึงแล้ว! เมื่อพี่กล้วยถามในห้องทำงานว่า "มีทริปไปชัยภูมิ มีใครอยากไปมั้ย" มือผมนี่แทบจะพุ่งทะลุเพดาน พร้อมพูดว่า "อยากไปอ่ะพี่!" จนรู้สึกว่าตัวเองน่าเกลียดไปหรือเปล่าวะ 5555 แถมยังต่อท้ายอีกว่า "ผมชอบไปข้างนอก พี่จะให้ผมไปทุกอาทิตย์เลยก็ยังได้!" ออกตัวขนาดนี้จะพลาดได้ไงละเน้อ พี่เขาก็ต้องให้เราไปน่ะสิ แต่ว่าเรื่องราวหลังจากนั้นมันยาวจริง ๆ เป็นทริป 3 วัน 2 คืนที่มีเรื่องราวหลายอย่างจริง ๆ เอาเถอะสุดท้ายเราก็ได้ไปต่างจังหวัดแล้ว!
พอเขียนจะจบแล้วก็นึกอะไรออกมาอีกเรื่อย ๆ เลย อยากแนะนำพี่ ๆ อีก 2 คนที่ผมไม่เคยเจอเมื่ออาทิตย์แรก คือพี่เต็ก และพี่จัมพ์ ครับ เอาเป็นว่าคงพูดอะไรถึงพี่ทั้ง 2 คนนี้มากไม่ได้ เพราะยังไงก็มีคนอ่านบล็อกนี้อยู่เยอะ เดี๋ยวพี่เขาจะดังไม่รู้ตัว 55555 นอกจากบอกว่าเมื่อพี่เต็กกลับมาห้องทำงานดูมีสีสันขึ้นเยอะ เพราะพี่เขาเป็นเหมือนตัวฮาของห้อง คอยมีมุก มีอะไรตลก ๆ ตลอดเวลาเลย ผมชอบพี่เขานะ ผมว่าผมเข้ากับพี่เขาได้ใช้ได้ประมาณนึง (ด้วยความที่เป็นคนเฮฮาเหมือนกัน) และพี่จัมพ์ที่เป็นคนค่อนข้างจริงจังกับการทำงานซึ่งผมชอบในจุดนี้ของพี่เขามาก ๆ ครับ
สำหรับอาทิตย์ที่ 2 ขอเท่านี้ก่อนนะครับ เพราะแต่ละวันไม่ได้มีอะไรแตกต่างกันมากเท่าไร นอกจากภาระงานในแต่ละวันที่มันเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมผมยังจำเรื่องราวตลก ๆ บางอย่างในแต่ละวันไม่ค่อยได้แล้วสิ ขอโทษด้วยนะครับ
ปล.รูปหน้าปกคือรูปเมือง Durban ครับ ใครสนใจอยากรู้จักเมืองนี้ก็ติดตามอ่านได้ที่นิตยสารเที่ยวรอบโลกประจำเดือนกรกฎาคม! หรือเสริจหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตได้เลยครับ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in