หลังจากออกจากร้าน The Gypsy Reader: Books & Bistro แล้ว ก็เดินไปหอศิลป์ราชินีกันต่อ
หอศิลป์ราชินี หรือ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ (The Queen's Gallery)
- 101 ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
- เบอร์โทรศัพท์ 02-281-5360-1
- เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 10.00 - 19.00 น. (ปิดวันพุธ)
- ค่าเข้าชม บุคคลทั่วไป 50 บาท
นักเรียน นิสิต นักศึกษาในเครื่องแบบหรือแสดงบัตรประจำตัวนักเรียน (ไม่เสียค่าเข้าชม)
ผู้สูงอายุ, พระภิกษุ, สามเณรและนักบวชในศาสนาอื่น (ไม่เสียค่าเข้าชม)
ด้านในจัดแสดงภาพวาด งานศิลปะที่เกี่ยวกับรัชกาลที่ 9 มีทั้งหมด 4 ชั้นที่เปิดให้เข้าชมในวันนั้น
ชั้น 1-3 เกี่ยวกับรัชกาลที่ 9 เดินดูเพลินๆ คนไม่ค่อยเยอะ
ชั้น 4 เป็นผลงานการประกวดงานศิลปะของเหล่านักศึกษา มีหลากหลายมากเลย เดินเพลินมาก
สำหรับที่นี่ ตอนที่เราไปยังไม่ค่อยมีอะไรให้เดินมากมาย เหมือนจะเน้นความโปร่งมากกว่า (เราคิดว่าอย่างนั้นนะ) คืองานศิลปะก็เต็มนั่นแหละ แต่ดูโล่งๆ ตาไปหน่อย แต่ก็ดีใจที่ได้มา อยากมานานแล้ว ติดตรงที่ไม่ค่อยได้ผ่าน กับผ่านแต่ไม่มีเวลาแวะ
โลหะปราสาท
จากนั้นก็เดินย้อนไปพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว
พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (King Prajadhipok Museum)
- 2 ถนนหลานหลวง แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100
- เบอร์โทรศัพท์ 0 2280 3413-4
- Website :
http://www.kingprajadhipokmuseum.com/ - เปิดให้เข้าชมวันอังคาร-วันอาทิตย์ (ปิดวันจันทร์, วันปีใหม่ และวันสงกรานต์)
เวลา 09.00-16.00 น.
ศูนย์ข้อมูลพระปกเกล้า เปิดวันอังคาร-เสาร์ เวลา 09.00-16.00 น.
- ไม่เสียค่าเข้าชม
ในนี้มีกิจกรรมให้เล่นเยอะมาก สนุกด้วย ทั้งพระราชประวัติพระปกเกล้าฯ เอง รวมถึงได้เห็นพัฒนาการทางด้านการเมืองไทยอีกด้วย เราชอบมาก
จริงๆ เราเคยมาที่นี่ตอนมัธยมกับที่โรงเรียน แล้วก็ชอบมากเลยนะ อยากให้ทุกๆ คนได้มากัน
คือข้างในเราไม่ค่อยได้ถ่ายรูป เพราะขี้เกียจ บวกกับเล่นกิจกรรมของทางพิพิธภัณฑ์ที่จัดสำหรับงาน Night At The Museum 7 อยู่ด้วย ก็เลยไม่ค่อยได้หยิบมาถ่ายรูป
หลังจากนั้นไม่นาน เราก็ได้ยินเสียงประกาศจากเจ้าหน้าที่ว่ารถรางที่ให้บริการมาถึงแล้ว เราก็หยิบๆ ของออกจากล็อกเกอร์ เก็บของเข้ากระเป๋า แล้วก็ออกไป ปรากฏว่ารถรางไปแล้ว ออกไปขึ้นไม่ทัน (ทำไมชีวิตต้องเศร้าขนาดนี้ด้วย)
เรากับน้องก็เลยตัดสินใจ เอาวะ เดินไปมิวเซียมสยามกันเลยก็แล้วกัน ไม่อยากขึ้นรถแล้ว เพราะรถเยอะ เสียเวลารอรถด้วย
นิทรรศรัตนโกสินทร์ (Rattanakosin Exhibition Hall)
- 100 ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
- เบอร์โทรศัพท์ 02-621-0044
- Website :
http://www.nitasrattanakosin.com - เปิดให้เข้าชมวันอังคาร-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 – 19.00 น.
- ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ราคา 100 บาท (ทั้งคนไทยและคนต่างประเทศ)
เข้าชมฟรี เด็ก (ความสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร)
นักเรียน/นักศึกษา (ไม่เกินระดับปริญญาตรี) ในเครื่องแบบ/แสดงบัตร
ภิกษุสามเณร ผู้พิการ และผู้สูงอายุ (มากกว่า 60 ปีขึ้นไป)
เราก็เลยเดินไปเรื่อยๆ (ดีนะที่ชินทาง) ผ่านหน้าโลหะปราสาท แวะถ่ายรูปกันนิดหน่อย แล้วก็เดินผ่านนิทรรศรัตนโกสินทร์ ที่นี่ดูคึกคักมาก คนเยอะมากด้วย
เรากับน้องก็เลยแวะยืนดูกันแป๊บนึง ก่อนจะออกเดินกันต่อ ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สี่แยกคอกวัว สนามหลวง เดินเลาะขอบธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไปทางท่ามหาราช ผ่านท่าช้าง ท่าเตียน แล้วก็ไปเดินเลาะวัดโพธิ์ ก่อนจะถึงมิวเซียมสยาม
มิวเซียมสยามกับนิทรรศการใหม่ "ถอดรหัสไทย" และกิจกรรมบริเวณลานเกี่ยวกับ"'งิ้ว' กล้า ก้าว"
มิวเซียมสยาม (Museum Siam)
- 4 ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
- เบอร์โทรศัพท์ 02 225 2777
- Website :
http://www.museumsiam.org/ - เปิดให้เข้าชมวันอังคาร-วันอาทิตย์ (ปิดให้บริการทุกวันจันทร์) เวลา 10.00 - 18.00 น.
- ค่าเข้าชม นักเรียน นักศึกษา (อายุ 15 ปีขึ้นไป) 50 บาท
ผู้ใหญ่คนไทย 100 บาท
ผู้ใหญ่ชาวต่างชาติ 200 บาท
เข้าชมฟรี สำหรับเยาวชนไทยและเยาวชนต่างชาติ อายุต่ำกว่า 15 ปี
ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป
พระภิกษุสงฆ์ นักบวช
ผู้พิการ และทุพพลภาพ
มัคคุเทศน์ (แสดงบัตรประจำตัวที่ออกโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา)
เราอยากเล่นอันนี้มาก แต่ตอนที่ไปคือเครื่องมีปัญหา เสียดายมาก แง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in