ชมงานศิลป์จนสาแก่ใจแล้ว เสียเงินกับของที่ระลึกแล้ว ท้องก็เริ่มร้องขึ้นมานิดนึง
เราเดินออกมาผ่านโซนของ San-X ที่ตั้งป้าย Rilakkuma เอาไว้ใหญ่โต อยากเข้าไปเดินเล่นเหมือนกัน เผื่อจะได้ของติดไม้ติดมือมา แต่ดูจากปริมาณคนแล้วคิดว่า... ไม่เป็นไร เราเสียสละก็ได้
Nikon FE + Fuji Superia 200
มองซ้าย มองขวา หาร้านอาหาร หรือร้านกาแฟก็ได้ หันไปเจอร้านนึง คนแน่นเชียว ดูแล้วไม่น่าจะมีที่ให้เรา เลยเดินต่อไปอีกนิด สะดุดตากับหน้าร้านสีเหลือง พอเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ เป็นร้านนมถั่วเหลือง มีสองหนุ่มกำลังยืนคุยกันอย่างตั้งอกตั้งใจ เห็นเด็กน้อยกำลังกินซอฟต์ครีมอย่างเอร็ดอร่อย เลยตัดสินใจเดินไปต่อแถวบ้าง อย่างน้อยนมถั่วเหลืองก็น่าจะให้โปรตีนอิ่มสบายท้อง
Olympus mju ii + Kodak Color Plus 200
ขวดใหญ่เบิ้มเลย ราคา 50 บาท ไม่แพงเท่าไหร่ ระหว่างยืนรอ สองหนุ่มนั่นก็ยกซดจนหมดขวดแล้วสั่งซอฟต์ครีมต่อ ถึงตอนนั้นจิตใจก็เริ่มไหวหวั่น หรือเราจะกินซอฟต์ครีมดีวะ
Nikon FE + Fuji Superia 200
และสุดท้ายก็พ่ายแพ้ให้แก่...
เรามองเข้าไปในร้านมีโต๊ะอยู่ 2 โต๊ะ เลยนั่งกินให้เป็นเรื่องเป็นราวดีกว่า ซอฟต์ครีมนมถั่วเหลืองอร่อยมากกกก ไม่เลี่ยนเลย และหลังจากเราซื้อเสร็จคนก็มาจากไหนไม่รู้เยอะแยะมากมาย ยืนต่อแถวหน้าร้านกันเต็มไปหมด
ระหว่างที่นั่งกินอย่างเอร็ดอร่อยก็เห็นสองพ่อลูกที่ต่อแถวหลังจากเราเดินเข้ามานั่ง เราโบกมือทักทายเด็กน้อย คุณพ่อก็พูดกับน้องเป็นภาษาจีนประมาณว่า ให้พูดว่า Hello แล้วน้องก็พูดตาม น่ารักมาก
Nikon FE + Fuji Superia 200
พอไอติมหายไปจากมือแล้ว เราก็เดินไปด้านหน้า วันนี้คึกคักมาก มีเตนท์ตั้งเต็มไปหมด ร้านค้าส่วนใหญ่ขายของกระจุกกระจิก ด้านหน้ามี pop up store ของคานาเฮซังด้วย แถวยาวมาก เอาเป็นว่าตั้งแต่เห็นคนต่อแถวในบริเวณนี้มา แถวของคานาเฮซังนี่ยาวสุด เลยเดินมายืนถ่ายรูปด้านหน้าเป็นที่ระลึกก็พอ
Olympus mju ii + Kodak Color Plus 200
Olympus mju ii + Kodak Color Plus 200
Nikon FE + Fuji Superia 200
พอคิดว่าไม่รู้จะทำอะไรต่อดี ก็เลยคิดว่ากลับไปตั้งหลักที่สถานี MRT ก่อนดีกว่า ตอนแรกตั้งใจว่าจะเดินไปทางสถานี Zhongxiao Fuxing แต่เปลี่ยนใจเดินไปทางสถานี Shandao Temple ด้วยเหตุผลที่ว่ายังไม่เคยเดินไปทางนั้นเลย
Nikon FE + Fuji Superia 200
พอเลยออกมาจากบริเวณของ Huashan 1914 Creative Park ก็กลับเข้าสู่โหมดเวิ้งว้างอีกครั้ง
Nikon FE + Fuji Superia 200
Nikon FE + Fuji Superia 200
พอมาถึงสถานีก็ใช้วิธีเดิม กดดูกูเกิลแมพว่าตอนนี้เราอยู่ใกล้อะไรบ้าง เพราะก่อนเดินทางเราแพลนเอาไว้ในสมุดและมาร์คตำแหน่งเอาไว้ในกูเกิลแมพด้วย เพราะฉะนั้นบนแผนที่ไทเปของเราจะมีดาวอยู่หลายจุดมาก เราสะดุดตา Lomography ที่เรามาร์คตำแหน่งเอาไว้มาก ๆ และนึกขึ้นได้ว่าร้านนี้เป็น 1 ในร้านที่ขายฟิล์มและมีบริการรับล้าง-สแกนฟิล์มด้วย ไหน ๆ ก็ไม่รู้จะทำอะไรดีแล้วก็แวะไปดูสักหน่อยก็ได้ เราเลยตัดสินใจนั่ง MRT ย้อนไปสถานี Zhongxiao Dunhua ซึ่งถ้าตอนแรกเราเลือกเดินไปทางสถานี Zhongxiao Fuxing ก็จะไม่ย้อนไปย้อนมาแบบนี้...
พูดถึงสถานี Zhongxiao Dunhua เราเคยมาย่านนี้เมื่อปี 2016 เพราะตอนนั้นมา
กินเนื้อย่างหลังจากโซซัดโซเซกันมาจากเขาช้าง และมาอีกครั้งในวันสุดท้ายเพราะมาร้านหนังสือ Eslite Dunnan Store ซึ่งเป็นสาขาใหญ่ที่สุด(เท่าที่จำได้)
Zhongxiao Dunhua เป็นแหล่งช้อปปิ้ง ซึ่งในตอนที่เลือกไปกินเนื้อย่างที่นั่นก็ไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับที่นั่นเลย นอกจากคำว่าหิวมาก ถ้าออกจากสถานีโดยใช้ประตู 1 หรือฝั่งเดียวกันจะพบกับแหล่งช้อปปิ้ง ร้านค้าเก๋ ๆ เสื้อผ้าสวย ๆ ร้านรองเท้าแบรนด์ดัง บอกไม่ถูกว่าจะเทียบกับย่านไหนในเมืองไทย แต่เรานึกไปถึงกังนัมในเกาหลี แต่อาจจะไม่หรูหราเท่านั้นล่ะมั้ง และถ้าออกไปทางประตู 9 หรือข้ามถนน Dunhua South ไปจะเจอกับร้านอาหารเยอะแยะมากมาย และเป็นสไตล์ร้านที่เปิดกลางคืน ร้านปิ้งย่าง ร้านเหล้า ละลานตาเต็มไปหมด
แต่ในวันนี้เราเลือกออกฝั่งประตู 1 เพราะจุดหมายของเราคือร้าน Lomography
แค่เดินออกมาจากสถานีก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศคึกคัก หรือนี่จะเป็นอีกแหล่งที่คนมาใช้เวลาในวันหยุดนะ
Olympus mju ii + Kodak Ultra Max 400
มีร้านอาหารสวย ๆ ราคาสูง ๆ และร้านเครื่องดื่มดูดีเต็มไปหมด
Olympus mju ii + Kodak Ultra Max 400
อันที่จริงมีร้านกาแฟร้านนึงที่เราลิสต์เอาไว้อยู่ในย่านนี้ด้วย แต่ตอนนั้นไม่มีอารมณ์จะจิบกาแฟ เลยเดินเล่นไปก่อน
Olympus mju ii + Kodak Ultra Max 400
ร้านนี้ขายอะไรไม่แน่ใจ น่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงามล่ะมั้งนะ สงสัยกลัวร้านตัวเองจะหรูหราเกินจนคนไม่กล้าเข้า เลยตั้งเทสเตอร์เอาไว้หน้าร้านแบบนี้กันเลย
Nikon FE + Fuji Superia 200
เดินตามกูเกิลแมพมาเรื่อย ๆ ก็เจอแล้ว จุดหมายของเรา
Olympus mju ii + Kodak Ultra Max 400
Olympus mju ii + Kodak Ultra Max 400
หน้าร้านสีแดงโดดเด่นขนาดนี้ ต่อให้ไม่ตั้งใจมาก็ต้องแวะเข้าไป แถมยังเปิดด้วย 555555555
ภายในร้านมีกล้องฟิล์มใหม่ ๆ ขาย เช่นของ Lomo เอง มี Diana ที่เคยฮิต ๆ ช่วงหลายปีก่อน กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งของ Fuji Kodak และอีกมากมาย รวมไปถึงมีฟิล์มขายเยอะมาก มีตั้งแต่ฟิล์มราคาถูกอย่างพวก color plus 200 ไปจนถึงฟิล์มราคาสูงอย่าง Revolog , CINESTILL และแน่นอนว่าต้องมีฟิล์มของ Lomography ทุกตัว
ภายในร้านจะมีพวกตัวอย่างภาพถ่านจากฟิล์มให้ดูด้วย
และจะเจอคนขายหน้าตากวน ๆ แบบนี้
ความตั้งใจเดิมคือกะจะไปดูเฉย ๆ ไม่ได้คิดจะซื้ออะไร จนกระทั่งคนขายถามว่าหาฟิล์มตัวไหนอยู่หรือเปล่า เขาอาจจะไม่ได้ตั้งใจจะกดดันเรา แต่คิดว่าไม่น่าจะกลับออกไปมือเปล่าแล้ว เลยตัดสินใจเอา AGFA VISTA 400 มาม้วนนึง ซึ่งร้านเขาขายม้วนละ 260 NTD ซึ่งก็ราคาพอ ๆ กับเมืองไทยล่ะ และนับวันเจ้าฟิล์มตัวนี้ราคาก็สูงขึ้นไปเรื่อย ๆ เราเลยพูดกับเขาว่ามันหายากแล้วเนอะ เขาก็ตอบกลับมาว่าใช่ ๆ เพราะมันเลิกผลิตไปแล้ว
ระหว่างนั้นเจ้าสองหนุ่มนี่ก็คุยกันเป็นภาษาจีน และคิดว่าน่าจะพูดกันว่ากล้องที่เราจะภายอยู่น่ะคือรุ่นไหน ได้ยินว่า Nikon ๆ FM2 ๆ นี่ จนในที่สุดคนสวมหมวกก็ถามเราว่ากล้องรุ่นอะไร เราก็ตอบไปว่า Nikon FE เขาก็หัวเราะกัน ซึ่งน่าจะทายผิดกันทั้งคู่ จนเราหยิบ Sony ขึ้นมาถ่ายรูปในร้าน เขาก็ถามต่อว่ารุ่นอะไร เราก็ตอบคำถามไปแล้วบอกว่าตัวนี้มันเบาดี เพราะพกกล้องฟิล์มก็หนักแล้ว คนสวมหมวกก็พยักหน้าแล้วบอกว่าตัวนี้เบาแล้วนะ ของเขาใช้รุ่นอะไรสักอย่างซึ่งฟังไม่ทัน หนักตั้ง 3 กก. เออ... มีการขิงใส่อีก โอเคจ้ะ ยอมแล้ว
ส่วนราคาล้างฟิล์ม เราลืมดู แต่มันมีติดเอาไว้ตรงกระจกเคาน์เตอร์ล่ะ
Olympus mju ii + Kodak Ultra Max 400
ซื้อฟิล์มเสร็จก็เดินออกมาจากร้าน เดินเล่นย่านนั้นอีกสักหน่อย ตอนนั้นเริ่มหิวมากขึ้น เลยคิดว่าจะไปหาอะไรกินฝั่งห้าง ยอมรับว่าตอนนั้นเริ่มหลงเลยเดินมั่ว ๆ จนมาโผล่ตรงลานกว้าง ๆ เดินผ่านร้านขนมปังเห็นดูน่ากินก็เลยเลือกมา 1 ชิ้นแล้วมานั่งกินตรงม้านั่งในลานหน้าร้านนั่นแหละ
Olympus mju ii + Kodak Ultra Max 400
นั่งกินเสร็จก็หันไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เจอตาฝรั่งคนนี้โบกมือใส่กล้อง พอเอากล้องลงเขาก็ทักทายมาเป็นภาษาจีน เลยตอบเขาไปว่า ซอรี่ ไอแคนท์สปีคไชนีส เขาก็ถามเป็นภาษาอังกฤษว่าเป็นทัวริสต์เหรอ เราบอกว่าใช่ เขาก็บอกว่าขนมปังร้านนี้อร่อยนะ เราก็ได้แต่คิดในใจว่ารู้สิ เพราะเพิ่งกินหมดไปนี่ไง 55555 เขาก็ถามต่อว่าเรามาจากไหน เลยบอกว่าแบงคอก และปฏิกิริยาที่ได้รับคือ ซาหวาดดีคราบ เราเลยสวัสดีค่ะกลับไป ก่อนจะแยกย้ายกัน
Nikon FE + Fuji Superia 200
เรานั่งเล่นแถวนั้นต่อสักพักก็คอแห้ง เห็นคนเดินถือแก้วชานมมาเลยเดินไปดูจึงเห็นว่าข้าง ๆ ร้านขนมปังเป็นร้านชานม เราเลือกเมนูที่รูปใหญ่ที่สุดซึ่งเป็นนมสดไข่มุกอีกแล้ว แสดงว่าช่วงนี้ฮิตกันจริง ๆ รสชาติก็หวาน ๆ โอเคล่ะมั้ง
Olympus mju ii + Kodak Ultra Max 400
พอหมดแก้วก็มานั่งคิด จะไปไหนต่อดีนะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in