เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การฝึกงานของฉันNampeung Mathuros
ทีมแรก วันสุดท้าย
  • 22 มิถุนายน

               6.00 น.  ฉันสะดุ้งตื่นขึ้นมาและพบว่านาฬิกาไม่ปลุก ฉันมองเวลาที่หน้าจอโทรศัพท์แล้วพบว่าตอนนี้เป็นเวลา 6 โมงเช้า และวันนี้พี่ยุ้ยนัดทีมเจอกันที่ออฟฟิศตอน 6โมงเช้า......

    'ใช่แล้ว ฉันตื่นสาย !!!!!!!'

              ทันทีที่เห็นเวลาฉันก็ตื่นเต็มตาและรีบโทรหาพี่ยุ้ยเพราะยังไงฉันก็ไปไม่ทัน เลยตัดสินใจเดินทางไปโรงเรียนที่สมุทรปราการเอง หลังจากนั้นการเดินทางไปสมุทรปราการด้วยตัวคนเียวก็เริ่มขึ้น โชคดีที่โรงเรียนที่ฉันไปสามารถลง บีทีเอสแล้วต่อวินมอเตอร์ไซค์ไปได้เลย ถือว่าฉันยังโชคดีอยู่ที่โรงเรียนแรกเดินทางสะดวกและฉันไปก่อนกิจกรรมเริ่ม พอไปถึงทุกคนกำลังวุ่นวายกับการจัดสถานที่เพราะน้องกำลังจะมาฉํนรีบเข้าไปขโทษพี่ๆก่อนที่ตื่นสาย แล้วรีบไปจัดฐานของตนเอง


             น้องโรงเรียนแรกเป็นโรงเรียนชายล้วนที่ดื้อตามประสาเด็กผู้ชาย การนำฐานในช่วงเช้าจึงต้องใช้เสียงแลพลังเยอะเป็นพิเศษ ปัญหาหน้างานวันนี้มีหลายอย่างมาก ทั้งน้องไม่ฟัง เสียงไปไม่ถึงน้องคนข้างหลังบ้าง ก็ต้องแก้ปัญหา ทำยังไงก้ได้ให้น้องๆได้เข็มกลัดกลับไปทุกคน โชคดีที่คุณครูเข้ามาช่วยคุมสถานการณ์บ้าง น้องๆเลยฟังและทำเข็มกลัดได้


                มาถึงโรงเรียนที่2 กันบ้าง โรงเรียนนี้ถือเป็นโรงเรียนสุดท้ายของทีมนี้แล้ว แม้จะเหนื่อยมาจากโรงเรียนแรกแต่ก็ต้องนำกิจกรรมให้เต็มที่เท่าเดิมให้ได้ ยาดมจึงเป็นสิ่งสำคัญในช่วงบ่ายวันนี้ โชคดีที่อุปกรณ์ที่ทำมาล่วงหน้ามีเพียงพอเลยไม่ต้องมานั่งทำหน้างานและน้องๆโรงเรียนนี้ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือดีแต่ก็มีบ้างที่ซนแต่ถ้าให้ทำอะไรน้องส่วนใหญ่ก็ทำ โรงเรียนในช่วงบ่ายเลยไม่เหนื่อยมาก ถือว่าเป็นการปิดการทำงานในทีมนี้ด้วยรอยยิ้มเลยล่ะ

                 และนี้ก็คือการทำงานในทีมแรกวันสุดท้ายของฉัน ตลอดเวลาที่ทำงานในทีมนี้ ที่ต้องน้ำกิจกรรมฐาน วันละ2โรงเรียน โรงเรียนละ 7 รอบ ถึงแม้จะเหนื่อยกายแต่ฉันไม่เคยเหนื่อยใจเลย เพราะการที่ไปทำกิจกรรมให้กับน้องๆแล้วเห็นน้องๆมีความสุข น้องๆตั้งใจในการทำกิจกรรม ถึงแม้จะเหนื่อยฉันก็ไหวเพราะอย่างน้อยรอยยิ้มของน้องๆ และคำพูดของน้องๆที่ชมฉันว่า พี่ใจดี พี่น่ารัก หรือเข้ามาคุยเล่นกับฉัน มันก็ทดแทนความเหนื่อยของฉันไปแล้ว นอกจากน้องๆเพื่อนร่วมทีมทุกคนก็น่ารัก ถือว่าการได้มาทำงานในทีมนี้ได้สอนฉํนหลายอย่างและมันคุ้มค่ามากกับเวลาที่เสียไป ทีมแรกจบไปแต่ทีมต่อไปยังรออยู่ สู้ๆนะ น้ำผึ้ง!


    ......................................................


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in