เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การฝึกงานของฉันNampeung Mathuros
ตากล้องกับงานในทีมที่สอง
  •            ทีมที่สองที่ได้ทำถือว่าเป็นทีมที่ได้ทำนานที่สุดในเดือน มิถุนายน เลยก็ว่าได้ แต่ก็มีบ้างที่ต้องสลับไปทำทีมแรกด้วย ทีมที่สองเป็น School tour ของผลิตภัณฑ์นมยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งไปทำกิจกรรมให้กับน้องๆตามโรงเรียนต่างๆ วันแรกที่ไปก็ยังงงๆอยู่ว่า ต้องทำอะไรบ้างเพราะทุกคนในทีมต่างมีหน้าที่แต่ฉันและโบนัสเพื่อนฝึกงานที่ได้ไปทีมนี้ด้วยกันเหมือนเป็นตัวลอย ทำทุกอย่างที่ทุกคนให้ช่วย ไม่ว่าจะเป็นแพ็คของแจก จัดบูธเกม ประกอบ backdrop ซึ่งของทีมนี้ประกอบยากกว่าทีม 1 เล็กน้อยแต่ก็เริ่มชำนาญในการต่อแล้ว

               ในขณะที่กิจกรรมกำลังเริ่ม พี่กิ๊ฟพิธีกรของทีมกำลังนำน้องๆเล่นเกม ฉันก็ยืนอยู่ด้านข้างดูน้องๆ พี่หยกก็เดินมาและให้กล้องฉันและให้ฉันถ่ายรูปกิจกรรม ฉันจับกล้องด้วยความไม่มั่นใจในตอนแรกเพราะไม่ค่อยได้ใช้กล้องและกลัวว่าจะถ่ายออกมาไม่ดี แต่พอเริ่มถ่ายไปก็เริ่มอยู่ตัวแต่ปัญหาของฉันก็คือ ถ่ายเอียง!  แต่ก็พยายามที่จะปรับมุมกล้องให้ตรงซึ่งก็ได้บ้างไม่ได้บ้าง การถ่ายรูปที่ฉันมีความสุขที่สุดคือถ่ายรูปตอนกิจกรรมที่มีการส่งบอลลูน 3 ลูก ซึ่งคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องกล้องอย่างฉันในครั้งแรกถ่ายเบลอหลายรูปมาก เพราะไม่รู้ว่าต้องปรับอะไรตรงไหน แต่พอผ่านไปเรื่อยๆและได้ถ่ายรูปอีกในทุกๆวันที่ได้ทำงาน ฉันก็เริ่มเล่นกล้องเป็น ปรับแสง ปรับspeed shutter เริ่มคล่องขึ้น การถ่ายรูปตอนน้องๆส่งบอลลูนจึงที่สิ่งที่สนุกและท้าทายมากสำหรับฉัน รูปที่ใช้ได้ก็มากขึ้นแต่สิ่งที่ยังเหมือนเดิมก็คือ ฉันยังถ่ายเอียงอยู่ในบางรูป จนแอบคิดไม่ได้ว่า นี่ฉันสายตาเอียงหรือเปล่านะ 

                และนี่คือสิ่งที่ฉันได้ทำในทีมสอง การทำงานในทีมนี้จากคนที่อยากถ่ายรูป อยากใช้กล้องเป็นแต่ไม่กล้าลอง พอได้มาทำทีมนี้ฉันก็ได้เป็นตากล้องประจำทีม ได้ใช้กล้องถ่ายรูปสมใจ และสถานนีต่อไป เก็บเงินซื้อกล้องให้ได้ ! 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in