เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - สำนักพิมพ์บีทูเอสMarina Book Blog
รีวิว - กลับชาติมาล้างแค้น วางแผนพลิกบัลลังก์ : 白沅 (Bai Yuan)

  • เรื่องย่อหลังปก
    ฮ่องเต้แคว้นกู่หลงเชื่อคำยุยงของอัครเสนาบดีเจิ้งโป๋สุย ยัดข้อหาสมคบคิดศัตรูขายชาติให้แก่แม่ทัพใหญ่เหลิ่งเอ้า คนสกุลเหลิ่งถูกประหารจนหมดสิ้นในชั่วคืนเดียว
    นาง… เหลิ่งนั่วอวี้ บุตรสาวคนเดียวของเหลิ่งเอ้าใช้ชีวิตสาบาน วันนี้กัดลิ้นฆ่าตัวตาย วันหน้าจะต้องล้างแค้นใหญ่หลวงให้วงศ์สกุล
    เมื่อลืมตาขึ้นอีกครั้ง เหลิ่งนั่วอวี้ได้กลับชาติมาเกิดในร่างของเจิ้งชิงฮั่น บุตรสาวคนโตของอัครเสนาบดีเจิ้งโป๋สุย ศัตรูที่นางชิงชังสุดหัวใจ
    หนทางแห่งการล้างแค้นได้เริ่มขึ้นแล้ว…


    คุยกันหลังอ่าน
    เราไม่ค่อยได้อ่านหนังสือของสำนักพิมพ์หอมหมื่นลี้เลยค่ะ ถ้าเข้าใจไม่ผิดคิดว่าอยู่ในเครือบีทูเอสใช่มั้ยนะ ก็เรื่องนี้เป็นนิยายแปล 4 เล่มจบค่ะ ค่อนข้างหนามากเลยทีเดียว เป็นแนวเข้าร่างคนอื่น แต่เป็นการไปเข้าร่างลูกสาวตระกูลศัตรูที่เพิ่งจะฆ่าล้างตระกูลตัวเองไปค่ะ

     เรื่องนี้ไม่ได้ย้อนเวลา ไทม์ไลน์ต่อกันเลย นางเอกฟื้นขึ้นมาในร่างคนอื่นแล้วก็เริ่มทำการล้างแค้นเลย ตัวละครผู้ชายค่อนข้างเยอะ แล้วก็เกือบทุกคนชอบนางเอก ซ่งจือเพ่ย หวังชง หรงจิ่น เจี่ยงเสิ่น คุณชายต่ง ในทุกคนจริงๆเราก็คิดเอาไว้แล้วว่าไม่ซ่งจือเพ่ยก็หรงจิ่นจะเป็นพระเอก ถ้าซ่งจือเพ่ยจะเป็นพระเอกจริง ต้องเป็นพระเอกที่เปลี่ยนบุคลิกเพื่อนางเอกได้ ต้องยอมวางหลักการของตัวเองเพื่อนางเอก (ซึ่งสำหรับเราเป็น route ที่น่าสนใจ) ส่วนหรงจิ่นที่ไม่มีหลักกการมาตั้งแต่ต้น ไม่มีอะไรต้องวาง สามารถเป็นพระเอกได้ทันที 55555 

    ตัวละครที่สนใจมากคือ หวังชง คือไม่ค่อยเห็นตัวละครคลั่งรักนางเอกที่ถูกวางเอาไว้ให้ร้ายตั้งแต่ต้นจนจบแบบนี้เท่าไหร่ วางไว้ให้ร้ายโดยที่ตัวเองไม่ได้อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับนางเอกด้วย จริงๆถ้าตัวละครนี้ใส่ใจความรู้สึกนางเอก ก็มีสิทธิ์ชิงตำแหน่งพระเอกได้เหมือนกันนะ คือหวังชงเอาความเลวของตัวเองมาใช้กับนางเอกอะ แต่ที่คนอ่านส่วนใหญ่ชอบจะเป็นเลวกับคนทั้งโลกดีกับเธอคนเดียว

    ที่ตอนแรกเราไม่แน่ใจว่าหรงจิ่นจะเป็นพระเอกรึเปล่า ก็เพราะว่ารู้สึกว่าการเจอกันของพระนางครั้งแรกมันไม่ค่อยสวยงาม แล้วพระเอกก็ดูไม่ค่อยเท่เลย ก็เลยคิดว่าคงไม่ใช่ล่ะมั้ง แต่ไปๆมาๆก็ใช้จริงๆ 

    จริงๆพลอตเรื่องนี้มันไม่ได้แย่นะ เพียงแต่รู้สึกว่าแอบเปะปะอยู่บ้าง แล้วก็ให้ความรู้สึกตื้นๆอะ แบบพระเอกนางเอกไม่ซูมันเข้าใจได้ แต่อันนี้ไม่ซูแล้วยังให้ความรู้สึกว่ามีความพลาดแบบที่ไม่ควรจะเป็นแบบนั้นอยู่ด้วย หรือความเข้าใจผิดที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผล คือมันมีความไม่สมเหตุสมผลอยู่เยอะมากเลยในเรื่อง การกระทำของพระเอกนางเอก ก็ไม่ชวนให้คล้อยตามเท่าไหร่ คือถ้าให้พูดตรงๆมันมีความรู้สึกเหมือนกำลังอ่านนิยายในเนตที่ไม่ได้วางพลอตมาก่อนล่วงหน้า  ตอนจบก็ห้วนมาก แบบมากๆ คือมันควรจะมีอะไรต่อสักหน่อย พระเอกก็ไม่ได้รู้ด้วยซ้ำว่านางเอกคือบุตรสาวแม่ทัพเหลิ่ง หรือกระทั่งเหลิ่งซย่าก็ไม่ได้รู้ด้วยว่านี่คือน้องสาวแท้ๆของตัวเองอะ

    ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ค่ะ แต่ก็อ่านจนจบนะ ไม่ได้ drop กลางคัน แล้วก็ปกสวยค่ะ 


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in