ฮีทเริ่มได้สติจากอาการจำศีลหนึ่งวันเต็มๆแล้วจากการได้กินมื้อด่วนและการอัดฉีดคาเฟอีนเข้ากระแสเลือด เขาทำท่ามือทั้งสองข้างประสานแล้วยืดออกไปข้างหน้าที่เขาติดจากพวกแฮคเกอร์ในหนังที่ต้องยืดเส้นเวลาที่จะพิมพ์ข้อมูลลงบนแป้นคีย์บอร์ด ซึ่งฮีทก็ไม่รู้จะทำไปทำไมเหมือนกัน
เขาเหลือบไปมองปรีที่ตอนนี้กำลังก้มหน้าก้มตาปั้นน้ำเป็นตัวในงานส่วนต่อไป ก่อนที่ตัวของเขาเองจะเริ่มจมอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ของตัวเอง
เวลา 15.00
ฮีทรู้สึกล้าตานิดหน่อยจากการที่จ้องหน้าจอเป็นเวลานาน เด็กหนุ่มจึงเอามือทั้งสองข้างนวดคลึงเบาๆที่ตาของตัวเอง แล้วเอนตัวลงบนเก้าอี้ไม้ที่นั่งไม่ค่อยจะสบายเท่าใดนัก เขาแหงนหน้ามามองปรีอีกรอบแล้วก็ต้องสบถในใจเบาๆ จากภาพที่เขาเห็นตรงหน้า
'ถุ้ย! นึกว่าจะแน่ เห็นอยากได้เงินนักหนา หลับสบายเลยนะ' ภาพที่เขาเห็นคือปรีที่หลังนั้นพิงชิดกับเก้าอี้ไม้คอแหงนไปข้างหลังพร้อมมีน้ำลายไหลออกมาจากปาก ฮีทส่ายหัวอย่างช้าๆก่อนที่จะล้วงเข้าไปหยิบเครื่องฆ่าเวลาของเขาออกมา ยาเส้นสำเร็จรูปพร้อมที่กรอง หรือที่คนทั่วไปเรียกกันว่า บุหรี่ เขาเดินออกไปทางหน้าร้าน พร้อมกับเอามือป้องบุหรี่ที่เขาคาบไว้ในปาก ก่อนที่จะลั่นไกดินปืนที่อยู่บนไฟแช็ก
แช้ะ....แช้ะ....พรึ่บ
เขาสูดหายใจเข้าปอดอย่างช้าๆแล้วพ่นออกมาจนหมดปอดมองออกไปข้างหน้าอย่างเหม่อลอย ใจจริงแล้วเขาอยากจะเดินเข้าไปเอาโทรศัพท์มือถือมาเช็คข้อความแต่เขาเกรงใจคนอื่นและขี้เกียจเกินกว่าที่จะเดินเข้า ทัศนียภาพที่ฮีทเห็นนั้นเป็นภาพถนนสีเทาๆที่รถค่อยๆขับผ่านไปมาในบ่ายวันอาทิตย์ ที่มีฝนตกหนัก เขาเริ่มรู้สึกหงุดหงิดที่พยากรณ์อากาศเมื่อเช้านั้นโกหกเขาแบบเต็มๆ แต่ก็นั่นแหละพยากรณ์อากาศไม่ได้ทายแม่นตลอดสักหน่อยนี่นะ
ซ่า....ซ่า....ซ่า...
เสียงฝนที่ตกกระทบกับหลังคา กระทบกับรถยนต์และกระทบกับถนนนั้นทำให้เกิดเสียงตกกระแทกที่น่าฟังเวลานอนและน่ารำคาญเวลาทำงาน
'เมื่อไหร่จะหยุดตกนะ ตกมานานแล้วแท้ๆ' ฮีทนึกขึ้นในใจก่อนที่จะคีบบุหรี่ออกจากปากตัวเองก่อนจะดีดมันลงไปตรงทางเท้าอย่างไม่แยแส
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in