เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - กระวานน้อยแรกรัก : ปู้จื่อซื่อเคอไช่


  • เรื่องย่อหลังปก
    "เมื่อชีวิตที่ไม่เคยมีจุดด่างพร้อยของ ‘หมิงถาน’ กำลังถูกคู่หมั้นหนุ่มทำให้มัวหมอง
    หวังมัดมือชกนางแต่งงานทั้งที่เขาไปทำญาติผู้น้องตั้งครรภ์แล้ว
    นางจึงต้องหาทางเขี่ยบุรุษยอดแย่ผู้นี้ทิ้งไปเสีย
    พาตนเองออกมาอย่างบริสุทธิ์ผุดผ่องให้ได้
    จนกระทั่งไปไหว้พระขอพรในวิหารแห่งหนึ่งนานนับชั่วยาม เจาะจงระบุขอสามีว่า

    ‘ขอให้มีฐานะชาติกำเนิดเหมาะสมคู่ควรกัน
    หากไม่มีทรัพย์สินมากมายเท่าจวนโหวก็ไม่เป็นไร ขอแค่รับรองว่าศิษย์จะสามารถกินโจ๊กรังนกได้ทุกเมื่อ
    ถ้าไม่มีแม่สามีก็จะดียิ่ง ญาติพี่น้องน้อยๆ ไม่ซับซ้อนหน่อยจะดีที่สุด
    หากฝึกวรยุทธ์ก็ควรจะฝึกกระบี่ ท่วงท่าสง่างาม
    เช่นนี้แล้วยามร่ายรำเพลงกระบี่ศิษย์จะได้บรรเลงฉินเพิ่มความสุนทรีย์...’

    ใครจะไปนึกล่ะว่าพระพุทธองค์จะประทานคนเช่นนี้มาให้นางได้จริง!"


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เราอ่านรวดเดียว 4 เล่มเลย เลยไม่มีเวลามารีวิวทีละเล่มนะคะ หลักๆ คือติดพัน ขี้เกียจลุกน่ะนะ ก็เป็นเรื่องที่เราตั้งตาคอยพอสมควร งานเขียนของคนเขียนคนนี้ที่เคยพิมพ์ในไทยมาก่อนคือ ครับผม คุณนาย ของห้องสมุด เราเคยอ่านแล้วก็ค่อนข้างชอบสไตล์คนเขียน มาอ่านเรื่องนี้ก็คิดว่าตัวเองต้องชอบแน่ แล้วก็ชอบจริงๆ คนเขียนเป็นคนที่แบบมีอารมณ์ขันดีมาก จริงๆทั้งสองเรื่องมีจุดคล้ายๆ กันอยู่คือตัวนางเอกเปิ่นๆ ติดหรู ใช้ชีวิตแบบคุณหนู ขายหน้าต่อหน้าพระเอกบ่อยๆ ส่วนพระเอกก็เป็นแนวพูดน้อยแต่ก็ลงให้นางเอกตลอดอะไรประมาณนี้
    เรื่องนี้เราชอบนางเอกเลย หมิงถาน เป็นนางเอกสายโก๊ะที่น่ารักไม่น่าหมั่นไส้อะ ส่วนมากนางเอกนิยายจีนสายนี้จะมีฟีลน่าหมั่นไส้เล็กๆ แต่หมิงถานไม่เลย แถมเวลาขายหน้าต่อหน้าพระเอกก็คือเป็นเรื่องขายหน้าจริง เป็นจังหวะ อีการ้องกาๆ ผ่านไป แบบนี้เลย ส่วนพระเอกก็ค่อนข้างเป็นแนวแม่ทัพผู้เย็นชา แต่ชอบเธอคนเดียว แพ้ลูกอ้อนนางเอก แพ้ความน่ารักเปิ่นๆตลกๆของนางเอกก็เลยยอมลงให้ตลอดถึงในใจบางทีจะคิดว่าไร้สาระอะไรแบบนี้
    หลังๆมีเนื้อหาการเมืองเล็กน้อย แต่ก็ไม่หนักหนาอะไรมาก มันเป็นนิยายเน้นความรักอยู่แล้วเราว่านะ สี่เล่มก็คือคนอ่านจุกอาหารหมาเลยแหละค่ะ แล้วก็จุดที่เราคิดว่าแอบเชยนิดหน่อยก็คือการที่แก๊งเพื่อนนางเอกคบกับเพื่อนพระเอกเกือบหมดนี่แหละ แอบรู้สึกว่ามุกนี้มันเก๊าเก่า แต่ก็อืม ทุกคู่น่ารักดี
    ส่งท้ายด้วยคู่ของลูกสาวนางเอกกับองค์ชายรองต่างแคว้น ซึ่งแบบโผล่มานิดเดียวแต่คาริสม่าเบียดรัชทายาทกระเด็นเลย
    โดยรวมแล้วเรื่องนี้เราค่อนข้างชอบมาก อ่านรวดเดียวจบ เราอ่านซ้ำแน่นอน แต่ถ้าถามว่าเนื้อหามีอะไรมากมั้ย เราก็คิดว่ามันไม่ได้มีอะไรขนาดนั้น ใครที่ชอบแนวหนักๆ เนื้อหาเน้นๆ ก็คงไม่เหมาะกับเรื่องนี้ค่ะ ใครชอบแนวหวานๆ เน้นความรักพระนางก็ลองชิมลางดูได้ค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in