เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - เกิดใหม่อีกที ไม่ขอสามีสกุลหลี่ : ฉางโกวลั่วเยวี่ย

  • เรื่องย่อหลังปก
    ชาติก่อน ‘เสิ่นหยวน’ ดันทุรังจะแต่งกับ ‘หลี่ซิวหยวน’ ให้ได้
    ไม่สนว่าจะสร้างความลำบากใจให้ผู้ใด
    จนได้แต่งเข้าไปนางจึงได้รู้ว่าชีวิตที่สามีไม่รัก ถูกผู้อื่นเดียดฉันท์
    ไม่มีบ้านเดิมให้กลับไป ทั้งยังถูกวางยาพิษจนตายนั้น มันโหดร้ายเพียงใด!

    หลังผ่านความตายมาหนหนึ่ง ความหยิ่งผยองที่มีแต่เดิมคล้ายว่าหายไป
    เสิ่นหยวนเสียใจที่การมีชีวิตหนนี้นางยังคงต้องสูญเสียมารดา
    ถึงอย่างนั้นนางก็ตั้งมั่นว่าชาตินี้จะปกป้องดูแลน้องสาวน้องชายให้ดี
    พวกคนที่เคยทำร้ายนางเมื่อชาติก่อนจะต้องถูกเอาคืน
    ส่วนหลี่ซิวหยวนนางก็ถือเสียว่าต่างคนต่างอยู่
    ทว่าเหตุใดทั้งที่หลบเลี่ยงเพียงนี้ ฟ้าก็ยังส่งบุรุษสกุลหลี่คนอื่นมาให้นางพบเจออีก
    แล้วดูท่าคนผู้นั้นเหมือนจะชอบ ‘บังเอิญ’ พบนางบ่อยครั้งด้วย!

    คุยกันหลังอ่าน (สปอย)

    เรื่องนี้คนเขียนคนเดียวกับ นิยายเรื่องนี้ข้าไม่ได้เขียน ค่ะ ก็จากเรื่องนั้นเป็นพี่ชายสุด possessive มาเรื่องนี้เป็นพี่สามีทียังคง possessive เหมือนเดิม (ฮา) เรื่องนี้เป็นแนวย้อนอดีตค่ะ ซึ่งเอาจริงๆเส้นเรื่องบางส่วนแอบนึกถึงผลาญนิดหน่อย แต่คิดว่าแนวๆนี้ก็คงประมาณนี้คล้ายๆกันหลายเรื่องอยู่

    คือนางเอกแต่งงานกับหลี่ซิวหยวนแล้วชีวิตบัดซบสุดท้ายถูกวางยาพิษตายแล้วถูกเอาไปโยนในสุสานแบบส่งๆ พระเอก หรือหลี่ซิวเหยาที่จริงๆเป็นพี่ชายคนละแม่กับหลี่ซิวหยวน มาเก็บนางเอกไป เจอว่านางเอกยังไม่ได้ ก็พาไปรักษาแต่นางเอกตาบอดแล้วแถมอยู่ได้แค่หนึ่งปี นางเอกก็รู้แค่ว่าผชที่ช่วยตัวเองมาคืออวี้หลางที่เป็นชื่อเล่นพระเอก นางเอกก็รักผู้ชายคนนี้มาก จนตายไปก็ยังไม่รู้ว่าคือใคร พอตายไปกลับมาตอนยังเป็นเด็กใหม่ แต่ตอนนั้นก็คือทำเรื่องโง่ๆไปเยอะแล้วเหมือนกัน นางเอกก็ตามสูตร กำจัดเมียรองของพ่อ กำจัดลูกเมียรองที่ขวางหูขวางตา กลายเป็นคุณหนูใหญ่ของบ้าน แล้วก็หลังจากนั้นก็ถูกพระเอกบังคับจับแต่งงานด้วย

    พระเอกคือมีความเผด็จการมากกก มีความคล้ายพี่ชายจากเรื่องนิยายเรื่องนี้ข้าไม่ได้เขียนอยู่บ้าง แต่อาจจะเผด็จการน้อยกว่า อันนั้นคือเข้าขั้นแบบใกล้หลุดๆนิดนึง อันนี้หลี่ซิวเหยารักปักใจนางเอกแต่เด็ก อยากแต่งงานแต่กับคนนี้คนเดียว ตรงนี้เราแอบคิดว่าความรักแบบหน้ามืดตามัวที่พระเอกมีให้นางเอกมันไม่ค่อยสมเหตุสมผลไปนิดนึงอะ แบบอะไรจะรักมากมายขนาดนั้น คืออย่างพี่ชายในนิยายเรื่องนี้ข้าไม่ได้เขียน มันเข้าใจได้ อันนั้นเหมือนส่งถ่านกลางหิมะ แต่อันนี้รู้สึกพระนางก็ไม่ค่อยมี interaction กันมากในระดับที่พระเอกต้องคลั่งไคล้แบบนั้น

    แต่! แต่เราก็ชอบพระเอกคลั่งรักแบบนี้ล่ะค่ะ (ฮา) ก็คือจะมองข้ามๆที่ตัวเองคิดว่าไม่สมเหตุสมผลไปอะนะ ก็ยังคิดว่าสุดท้ายเรายังอ่านสนุก แล้วก็ยังค่อนข้างชอบเรื่องนี้อยู่ดี สองเล่มแรกของเรื่อง พระเอกแทบไม่มีบทเลย เริ่มมามีในเล่มสาม แล้วก็มีรัวๆๆๆๆ พระเอกรักนางเอกมากจริงๆ คิดว่าใครเจอสามีแบบนี้ที่เข้าข้างเรามากกว่าแม่สามีต้องดีใจแน่เลยล่ะ 555555

    สรุปก็คิดว่า ชอบพอสมควรเลยค่ะ ให้พอๆกับนิยายเรื่องนี้ข้าไม่ได้เขียนแล้วกัน

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in