1
'อยากชอบใครสักคนให้เหมือนที่ชอบดื่มกาแฟ'
เราทวีต
ไม่รู้ตัวเหมือนกันว่าชอบดื่มกาแฟตั้งแต่เมื่อไหร่
อาจเพราะคนรอบตัวด้วยส่วนหนึ่ง
โตมาก็เห็นพ่อแม่ดื่มกาแฟทุกวัน วันละแก้วสองแก้ว
วันไหนไม่ดื่ม แม่มักจะบ่นว่าปวดหัว
เวลาไปห้าง เป็นที่รู้กันว่า ถ้าพ่อหายไปเมื่อไหร่ จะหาพ่อเจอได้ที่แผนกขายกาแฟ
ส่วนพี่เราแปลกกว่าใครหน่อย ไม่ค่อยถูกชะตากับกาเฟอีน
2
'อยากชอบใครสักคนให้เหมือนที่ชอบดื่มกาแฟ'
เราบอกเพื่อนเหมือนที่เราเคยทวีต
'ทำไมวะ'
'ไม่รู้ดิ แค่คิดว่ากูไม่เคยเบื่อกาแฟ'
เราดื่มกาแฟเกือบทุกวัน
อันที่จริงก็ทุกวัน ตั้งแต่ตอนฝึกงาน
พี่แอน, บัดดี้ซื้อกาแฟของเรา
พี่แอนชอบดื่มคาปูชิโน่เย็น ส่วนเราชอบสั่งมอคค่าหวานน้อย
ทุกวันเราสองคนจะต้องมีกาแฟในมือคนละแก้ว
บางวันหนักหน่อยก็คนละสองแก้ว
ถ้าจะบอกว่าเราอยู่โดยขาดกาแฟไม่ได้ ก็ดูจะเว่อไปหน่อย
บ้าป่ะวะ ก็แค่กาแฟ ไม่ใช่ออกซิเจนซะหน่อย
เออก็อยู่ได้แหละ แต่แค่รู้สึกชีวิตวันนั้นไม่คอมพลีตเอาซะเลย
ตอนนี้เราไม่ได้ฝึกงานแล้ว
เรากลายเป็นคนทำงานเต็มตัว
เกือบ 4 เดือนเข้าไปเต็มทีที่ชีวิตเปลี่ยนจาก 'นักเรียน นักศึกษา' ไปติ๊กถูกตรงช่อง 'พนักงานบริษัท'
เราก็ยังดื่มกาแฟทุกวันเหมือนเดิม
อาจจะเปลี่ยนไปนิดหน่อยตรงที่ไม่ได้ดื่มมอคค่าทุกวัน
บางวันก็อเมริกาโน่ บางวันก็มัคคิอาโต้
แต่มันก็คือกาแฟ
3
'อยากชอบใครสักคนให้เหมือนที่ชอบดื่มกาแฟ'
เราบอกตัวเองเหมือนที่เราเคยทวีต
ช่วงนี้เป็นอะไรไม่รู้ อารมณ์ไม่คงที่ ไม่สนุกสนาน
เหมือนไม่ใช่ตัวเองเท่าไหร่
เครียด หรือเศร้า หรืออะไรก็ไม่แน่ใจ
วิธีบำบัดจิตของเราก็หนีไม่พ้นกาแฟ
เลิกงานขอหาร้านกาแฟดีๆ สักร้านไปนั่งพักผ่อนใจ
เหมือนช่วยบรรเทาความเซ็งให้ผ่านไปได้ชั่วคราว
เราว่าเราเป็นคนขี้เบื่อ แต่ไม่รู้เท่าไม ไม่เคยเบื่อกาแฟเลยสักครั้ง
น่าจะดีถ้ามีใครสักคนที่เหมือนกาแฟ ทำให้เรารู้สึกดีได้ตลอดเวลา
เครียดก็ดื่มกาแฟ
ทุกข์ก็ดื่มกาแฟ
มีความสุขก็ดื่มกาแฟ
ไม่ว่าจะรู้สึกอะไรก็ยังอยากดื่มกาแฟ
4
'อยากชอบใครสักคนให้เหมือนที่ชอบดื่มกาแฟ'
เราบอกตัวเองตอนกำลังต่อแถวซื้อกาแฟ,บอกตัวเองเหมือนที่เราเคยทวีต
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in