เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I love reading เมาธ์มอยส์เรื่องหนังสือbowlchan
[Manga] รีวิว นัดเจอเพื่อนในเกมออนไลน์ ดันกลายเป็นหัวหน้าใจยักษ์ไปซะได้

  • ชื่อหนังสือ : นัดเจอเพื่อนในเกมออนไลน์ ดันกลายเป็นหัวหน้าใจยักษ์ไปซะได้ (Yaoi)
    ผู้แต่ง : Nmura
    สำนักพิมพ์ : Zenshu Publishing

    ?????

    #คำโปรย


              ฮาชิโมโตะ พนักงานกินเงินเดือนธรรมด๊าธรรมดาถูกชิราเสะ หัวหน้าสุดโหดในบริษัทที่นอกจากจะหล่อแล้วยังเพียบพร้อมไปหมดสอนงานอย่างเข้มงวดอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ความเพลิดเพลินหนึ่งเดียวของฮาชิโมโตะคนนั้นก็คือการได้โต้ตอบกับ UMA เพื่อนที่เจอในเกมออนไลน์

              ฮาชิโมโตะเริ่มเปิดใจให้ UMA เขากล้าบ่นเจ้านายให้ฟัง สามารถหัวเราะขำขันไปด้วยกันได้ จึงตั้งท่าเสนอโครงการนัดเจอกันนอกเกมขึ้นมา แต่ทว่า.....!?

    ?????

    - รีวิวสั้น ๆ คั่นไว้ตรงนี้ –

    * ใครไม่ชอบการถูกสปอยล์อ่านถึงแค่พาร์ตนี้พอนะคะ *


              ถ้าจะบอกว่าการ์ตูนเรื่องนี้เป็นแนวเกมออนไลน์ก็ไม่ผิดไปซะทีเดียว แต่เมื่อลองอ่านไปเรื่อย ๆ จะพบว่า นักเขียนเน้นเล่าเรื่องราวในโลกความเป็นจริงมากกว่าในส่วนของเกมออนไลน์ค่ะ ทำให้คนที่ไม่เคยเล่นเกมออนไลน์เลยอย่างเราสามารถอ่านได้โดยไม่รู้สึกติดขัดแม้แต่นิดเดียว

              โดยเรื่องนี้จะเล่าสตอรี่ของฮาชิโมโตะคุง ซึ่งก็เป็นนายเอกของเรื่อง ได้ทำการนัดเจอกับเพื่อนสนิทในเกมออนไลน์ โดยที่ต่างฝ่ายต่างไม่รู้เลยว่า คนที่นัดเจอกันนั้น แท้จริงแล้วพวกเขาเป็นเจ้านายกับลูกน้องกัน ซึ่งหลังจากที่ได้รู้ความจริง ฮาชิโมโตะก็ถึงกับทำอะไรไม่ถูก สุดท้ายก็เลยชวนหัวหน้าเล่นเกมให้มันรู้แล้วรู้รอดไปจ้า

              ส่วนตัวค่อนข้างชอบมากค่ะ ถึงจะไม่มีโมเมนต์ 18+ เลยแม้แต่นิดเดียว แต่กลับมีความน่ารักกุ๊กกิ๊กที่ลงตัวเวอร์ คาแรคเตอร์ตัวละครแต่ละตัวในเรื่องก็คือดีงาม ไม่ติดขัดตรงไหนเลย ใครที่ชื่นชอบ BL แบบเบา ๆ น่ารัก น่าเอ็นดู เราเชียร์อัพการ์ตูนเรื่องนี้เลยค่ะ

    ?????

    - สปอยล์จัดหนัก ตามมาเมาธ์กันตรงนี้ –

              ต้องบอกก่อนเลยว่า ฮาชิโมโตะคุงเป็นตัวเอกสายบื้อ แบบบื้อจริง ๆ ดดยเฉพาะเรื่องของความรัก แล้วรีแอคของน้องแต่ละอย่างคือมันน่ารักไปหมด ยิ่งเวลาทำอะไรไม่ถูกคือดียยย์

              ขอเล่าถึงเนื้อเรื่องหน่อย คือด้วยความที่ในเกมต่างฝ่ายต่างไม่รู้ว่าอีกคนคือใคร และทั้งคู่สนิทกันใช่ปะ นายเอกก็เลยชอบเล่าเรื่องของตัวเองให้พระเอกฟังบ่อย ๆ รวมไปถึงเรื่องหัวหน้าที่น้องบอกว่าใจยักษ์นั่นด้วย ตัวพระเอกเอง ตอนที่ฟังเรื่องของหัวหน้านายเอกรวมถึงความคิดเห็นของนายเอกว่า อยากให้หัวหน้าปฏิบัติตัวกับตนเองยังไง เขาก็ลองคิดตามและปรับตัวให้ใจดีขึ้นทั้งที่ไม่รู้ว่าคนที่นายเอกด่าอยู่นั้นคือตัวเองนั่นแหละ

              ทีนี้พอหลังจากที่รู้แล้วว่าอีกฝ่ายเป็นใคร นายเอกเราก็คือเด็กลนอะ ไม่รู้จะวางตัวยังไงดี แต่สุดท้ายก็ได้เกมนี่แหละ เป็นตัวช่วยประสานให้ทั้งคู่ได้พูดคุยกันมากขึ้น จนตั้งตี้เล่นเกมด้วยกันนอกเวลางานซะเลย ซึ่งในระหว่างนั้นความรู้สึกของคนทั้งสองก็ค่อย ๆ เปลี่ยนไป แต่อย่างที่บอกไว้ในตอนต้นว่า น้องนายเอกนางเป็นเด็กบื้ออะ นางก็ไม่รู้ตัวเว้ยว่าหัวหน้าชอบตัวเอง แล้วก็ไม่รู้ตัวเองด้วยว่าก็ชอบหัวหน้าอยู่ไรงี้ เลยเกิดเรื่องราวเข้าใจผิดกันมากมาย กว่าทั้งคู่จะได้ตกลงคบกันก็ล่อไปเกือบจบเรื่องเลยค่า (พระเอกนิ่งมาก ฮา)

              ในเรื่องยังมีอีกหนึ่งตัวละครหลัก หรือที่รู้ ๆ กันว่าคือ พระรอง เข้ามามีบทบาทพอสมควรด้วย พระรองเป็นเด็กมอปลายที่สนิทกับพวกนายเอกในเกมมาตั้งแต่แรก ๆ เลย และน้องแกก็คือหน้าดุแต่ใจดีอะ ตลกตรงที่พระรองแอบได้ยินบทสนทนาเรื่องงานของพระเอกนายเอกแล้วเข้าใจผิดไปว่า ทั้งคู่คบหากันอยู่ แต่ตัวเองก็คือชอบนายเอกอยู่แล้ว ก็เลยออกแนว ฉันมาทำอะไรที่นี่ ช่วงแรกที่นางเข้าใจว่าสองคนนั้นเป็นแฟนกัน นางก็เฟดตัวเองออก แต่สุดท้ายพอนายเอกไปบ่นว่าเหงาที่เพื่อนหายไป นางก็ใจอ่อน (แพ้ทางแหละ) กลับมาร่วมก๊วนด้วยใหม่ แบบว่าเอ็นดูมากกก


              บทสรุปสุดท้ายพระเอกขนายเอกก็ได้เป็นแฟนกันจริง ๆ ค่ะ ซึ่งเนื้อเรื่องก็ตัดจบตรงที่ทั้งคู่ตกลงคบกันอย่างเป็นทางการนี่แหละ ถึงบอกไงว่าทั้งเรื่องไม่มีฉาก 18+ หรือแม้แต่ฉากจูบเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่กระนั้นด้วยพล็อตและการเล่าเรื่องมาแต่ต้นจนจบ ก็ทำให้เราเพลินไปกับสตอรี่ของพวกเขาโดยไม่ได้รู้สึกว่าขาดอะไรไปเลยค่ะ

              เรียกได้ว่าเป็นการ์ตูนโรแมนติกสายเบา ที่กรุบกริบ คอมเมดี้ และมีแต่คำว่าน่ารัก น่าเอ็นดู ตลอดทั้งเรื่องจริง ๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in