"จะใช้ปืนที่ฉันให้ฆ่าครูฝึกตนเองหรือไงมิเคล...."
"จะว่างั้นก็ได้คุณวิค"
จอห์น วิค หรือไอ้เงาผี คือ คนที่ทิ้งเธอไว้ตอนนั้นนั้นเอง...
"ไม่ได้เจอกันนนานนะมิเคล" ชายผมน้ำตาลเอ่ยพลางมองอีกคน "มาล่าฉัน? คิดถูกแล้วหรอสาวน้อย เพราะเธอเองรู้ดีว่าคนที่มาล่าฉันจุดจบเป็นอย่างไร"
มิคาเอล่าพ่นลมออกมาอย่างเบื่อหน่าย ถ้าไม่ใช่เพราะคนตรงหน้ารู้จุดอ่อนจุดแข็งของเธอก็คงชนะเขาได้สบาย ๆ แล้ว หญิงสาวมองครูฝึกตนเองก่อนจะพูดออกมา "คุณทิ้งฉันไว้กับปืน.. " เธอเอ่ย "ทิ้งฉันไว้กับปืนสั้นเนี่ยนะ?! ฉันเกือบอดตายกลางทะเลทรายเมืองเท็กซัสนะ"
"ฉันมีเหตุผลที่ทำแบบนั้น"
"เหตุผล? เหตุผลอะไรกัน..."
จอห์นเงียบลงก่อนจะหยิบบางอย่างมาครอบหัวอีกคนคล้ายถุงผ้าสีดำ มิคาเอล่าดิ้นสุดชีวิตเพื่อเอาตัวรอดก่อนจะรู้สึกว่าตนเองกำลังจะโดนแบกขึ้นบ่าไปแบบเมื่อตอนนั้นอีกครั้ง ภาพความทรงจำในอดีตกลับมาฉายซ้ำไปซ้ำมาราวกับภาพวิดีโอ มือเรียวกำมือและทุบอีกคนให้ปล่อยเธอลงไป แต่เขาดูไม่สะทกสะทานอีกทั้งยังพูดขู่
"คราวนี้อยากโดนทิ้งลงตรงไหนละมิเคล" อดีตมือปืนเอ่ย "เพราะปกติเป็นคนอื่นคงฆ่าไปแล้ว สำหรับเธอเว้นให้ เพราะเธอคือศิษย์ฉัน"
มิคาเอล่าพูดออกมาบ้าง "ได้ข่าวคุณมีฉันเป็นศิษย์คนเดียว..." แหงละ...จอห์น วิค ฝึกเธอมากับมือตนเอง ทั้งที่คนอย่างเขาไม่เคยรับใครมาเป็นศิษย์เลย จึงไม่แปลกที่คนอย่างเขาจะไม่ทำอะไรเธอ (แต่ถ้าเจอรอบหน้าก็ไม่แน่) หญิงสาวไม่รู้ว่าตนเองโดนยัดเข้าท้ายรถเหมือนตอนนั้นหรือไม่ เพราะทุกอย่างมันมืดมาก ยิ่งเธอมีถุงผ้าสีดำครอบหัวอยู่ด้วย
แย่มากกว่านี้มีอีกไหม....
เธอรู้สึกว่ารถจอดลงพร้อมกับประตูด้านข้างเธอเปิดและ....เดี๋ยวนะ!! โดนทิ้งลงกลางทางอีกแล้วหรอ?! แต่มือของเธอสัมผัสได้ว่าพื้นที่มือเธอสัมผัสได้นั้นเป็นพื้นแข็ง ๆ เหมือนพื้นปูน สมองของนักฆ่าสาววิเคราะห์แล้วว่าเธอต้องอยู่บนพื้นถนนแล้ว
"คราวนี้ฉันไม่ใจร้ายทิ้งเธอไว้กลางทะเลทรายแล้วนะ" เสียงทุ้มเอ่ยพลางขับรถออกไปจากบริเวณนั้น มิคาเอล่าดิ้นจนแก้เชือกที่มัดข้อมือได้และดึงสิ่งที่คลุมออก เป็นอย่างที่ครูฝึกเธอว่าจริงด้วยว่าไม่ได้ทิ้งแบบเมื่อตอนนั้นกลางทะเลทรายแล้ว เพราะเขาทิ้งในตรอกแห่งหนึ่งของเมือง
ร่างบางสบถใส่ตนเองที่ทำเป้าหมายหลุดไปได้ "จอห์น วิค!! คราวหน้าฉันเอาจริงแน่!!"
มันไม่ใช่เรื่องยากที่คนอย่างเธอจะโบกรถกลับไปนิวยอร์ค เพียงแค่ชูเหรียญทองที่วงการนักฆ่าใช้กัน พวกเขาก็พร้อมรับใช้คนมอบเหรียญนั้นแล้ว คนขับรถรับวัตถุสีทองมาจากมือเรียวก่อนจะขับรถพาเธอไปจุดหมายปลายทางแล้ว คนขับรถเหลือบมองคนที่นั่งท้ายรถและเอ่ยนิ่ง ๆ
"ได้ข่าวเรื่องค่าหัวจอห์น วิค ใหม่ยัง? ทางสภาสูงเขาเพิ่มค่าหัวอีกละ" ชายคนขับรถเอ่ย "แต่ก็อย่างว่าแหละไม่มีใครเคยคว่ำไอ้เงาผีได้หรอก เขาคือตำนาน..."
ทำไมมีแต่ใครยอคนที่ทิ้งเธอกลางทะเลทรายกันวะ!?
"จอห์น วิค ก็จอห์น วิค เถอะ.... ฉันต้องเป็นคนที่ได้จัดการเขาเอง" หญิงสาวมองมือถือตนเอง "ฉันมีบัญชีที่ต้องสะสางกับเขา" คนขับรถยิ้มมุมปาก
"ท่าทางเธอมีความแค้นส่วนตัวกับไอ้เงาผี"
"โอ้...ถูกต้องเลยละ"
เมื่อถึงโรงแรมที่เป็นจุดมุ่งหมายของเธอก็ลงจากรถและจ่ายเหรียญทองเพิ่มให้กับคนขับรถ หญิงสาวเดินมาที่เคาท์เตอร์ของโรงแรมก่อนจะเอ่ยกับพนักงานที่มีผิวสีเข้ม
"ฉันต้องการพบผู้จัดการโรงแรม...." เธอเอ่ยราวกับโดนบังคับให้มาหาคนคนนี้
เขามองหน้าเธออย่างรู้ใจก่อนจะยกโทรศัพท์ไปโทรหาคนบางคนที่เหมือนเป็นผู้จัดการโรงแรม ชารอนรู้ดีว่าวินส์ตันต้องต้อนรับเธอคนนี้ด้วยตนเอง ซึ่งก็เป็นอย่างที่คิด ชายวัยกลางในสูทอย่างดีลงมาจากลิฟต์ก่อนจะอ้าแขนให้เธอไปกอดแต่....อีกคนทำหน้านิ่ง
"ไม่เอาน่ามิคาเอล่า อย่าทำตัวเบื่อโลกกับพ่อบุญธรรมเธอสิ" วินส์ตันเอ่ยพลางผายมือไปที่ลิฟต์ เผื่อที่พวกเขาจะได้คุยกันในที่เป็นที่ส่วนตัวกว่านี้
วินส์ตันเทวอคก้าอย่างดีใส่แก้วที่วางตรงหน้าของมิคาเอล่าก่อนจะเดินไปนั่งตรงข้ามกับอีกคน หญิงสาวผมน้ำตาลกระดกดื่มทันทีจนอีกคนทักอย่างรู้ทันว่าอีกคนมาที่นี้ทำไม หรือต้องคำแนะนำอะไร ชายวัยกลางคนเท้าคางและพูด
"เธอมาที่นี้เพราะเรื่องโจนาธาน?" เขาเอ่ยถึงชายที่เป็นครูฝึกเธอ และ...ถ้านับว่าวินส์ตันเป็นพ่อ จอห์น วิค ก็ควรถือว่าเป็นพี่ชาย(ไม่แท้)ของเธอ แต่เขากับเธอเหมือนครูฝึกกับศิษย์มากกว่าพี่น้องร่วมสมาคมนักฆ่าเสียอีก เพราะเขาชอบฝึกเธอหนัก ๆ ทำตัวเย็นชาใส่ รวมถึงเมื่อฝึกเธอจนสำเร็จก็ทิ้งที่ทะเลทรายไว้กับปืนหนึ่งกระบอก คนบ้าอะไรใจร้ายทิ้งเธอไว้ตรงนั้นถ้าเป็นเด็กผู้หญิงทั่วไปคงตายกลางทางแล้ว แต่กลับเธอรอดได้เพราะว่ามีคนเห็นใจเธอรับขึ้นรถไปด้วย
"จะว่างั้นก็ได้คะวินส์ตัน" มิคาเอล่าเอ่ยพลางจิบวอคก้า "เพิ่งฉะกับเขามา--"
ชายวัยกลางคนเท้าคางมองเธอและขมวดคิ้วมอง "แปลกนะ..."
ร่างบางขมวดคิ้ว เพราะเขาพูดแปลก ๆ วินส์ตันพูดต่อ
"ปกติถ้าเธอเป็นนักฆ่าคนอื่น ๆ คงสมองไหลไปนานแล้วแต่กับเธอ เขาปล่อยเธอให้รอด?" หญิงสาวหัวเราะแห้ง ๆ ในลำคอก่อนจะเทวอคก้าเพิ่มและดื่ม
"คราวหน้าเขาอาจฆ่าฉันจริง ๆ ก็ได้วินส์ตัน คนใจร้ายอย่างไอ้เงาผีนั้น...."
"เอาที่สบายใจเลยสาวน้อย และถ้าฉันเป็นเธอจะเชื่อฟังสิ่งที่โจนาธานบอกนะ กลับบ้านไปอาบน้ำและพักผ่อนให้สบายมิคาเอล่า พรุ่งนี้เธอต้องทำงาน---"
หญิงสาวลุกขึ้นพลางจิบวอคก้าครั้งสุดท้ายและเดินออก "ถ้ามีคนจ้างฉันละนะ"
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in