"Emotions come and go and can't be controlled so there's no reason to worry about them. That in the end, people should be judged by their actions since in the end it was actions that defined everyone." ― Nicholas Sparks, The Last Song
"อารมณ์ความรู้สึกมันแค่มาและไป มันไม่สามารถควบคุมกันได้ ดังนั้นไม่มีเหตุผลที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว, ผู้คนจะถูกตัดสินจากการกระทำของพวกเขา ในตอนท้าย การกระทำมันก็ จะเป็นตัวบ่งบอกถึงผู้คนเหล่านั้นเช่นกัน" - นิโคลัส สปราคส์, เรื่อง บทเพลงรักสุดท้าย
สวัสดีค่ะนักอ่านขาจรและใครก็ตามที่แวะมาในบทความนี้ :D กลับมาอีกครั้งกับการแปลเพลงภาษาอังกฤษเคาะสนิมเพ้อเพ้อของแพร หวังว่าทุกคนจะสบายดี ช่วงนี้ปรับตัวกับโรคระบาด โควิดหน่อยนะคะ มันออกมารุนแรงอีกแล้ว ทำให้ต้องอยู่บ้านจนเปื่อย แต่หากรู้สึกท้อและ ไม่รู้หาไรอ่านเล่น *กระแอมคอ แฮ่มๆ*
วันนี้แพรได้มาเสิร์ฟบทเพลงสุดคลาสสิกที่แต่งจากนิยายรักดราม่าชื่อดัง อย่างเรื่อง "The Last Song" บทเพลงรักสุดท้าย ของนักร้องสาว Miley Cyrus นอกจากมาร้องเอง ยังแสดงเองในภาพยนตร์ด้วย เป็นช่วงรักผลิบานกับนักแสดงหน้าหวาน Liam Hemsworth มีใครเคยปลื้มคู่นี้ ขอเสียงหน่อยย กรี๊ดดดด ปล. ถ้าจะออกทะเลไกลไปหน่อยงื้อ แต่คู่รักคู่นี้เป็นคู่หนึ่งที่ทำเอาเราลุ้นจะแต่งไม่แต่งกันตั้งหลายครา
จากประโยคคำคมเกิร่นข้างต้นบทความของนักเขียนเรื่องนี้ แพรเชื่อว่าหลายคนคงประสบพบเจอ ในชีวิตอยู่ในช่วงตัดสินใจกระทำการใดๆแน่นอน ว่าเรื่องของ "ความรู้สึก" เป็นสิ่งที่เราต้องกลั่นกรองออกมาเวลาเราต้องการบอกใบ้ไรบางอย่าง แต่ก็ใช่ว่ามันจะคงอยู่ตลอดกาล เราต้องมีการปรับตัว การเป็นตัวเราที่ปฏิบัติต่อคนอื่นต่างหากที่จะวัดถึงการเป็นคนที่ดี ถ้าจะมาให้เล่าเรื่องย่อของ The Last Song คงยาวเป็นแน่ ฮ่าๆ แต่มันเกี่ยวกับครอบครัว ความรัก และการตัดสินใจกระทำอะไรในช่วงสำคัญของชีวิตหญิงสาวคนหนึ่ง ถ้ามีโอกาสลองหาอ่านกันนะคะ รับรองได้ข้อคิดไรดีดีแน่ :) แล้วมันก็เกี่ยวข้องกับบทเพลงที่จะแปลในวันนี้แน่นอน
เอาละค่ะในที่สุด (สักที LoL) แพรอยากให้ทุกคนได้มองลึกในชีวิตของตัวเองผ่านบทเพลงนี้
Everybody needs inspiration
ใครก็ตามนั้นต้องการแรงบันดาลใจ
Everybody needs a song
ใครก็ตามนั้นต้องการบทเพลงสักเพลง
A beautiful melody When the night's so long
ท่วงทำนองที่สวยงามสักท่อนหนึ่ง เมื่อกลางคืนนั้นช่างยาวนาน
Cause there is no guarantee That this life is easy
เพราะมันไม่มีไรรับรองได้หรอก ว่า ชีวิตนี้มันจะง่ายดาย
ใช่แล้ว, เมื่อรู้ว่าเหมือนโลกทั้งใบของฉันกำลังร่วงลงไป เมื่อรู้ว่า ไม่มีแสงไฟใดจะต้านทานความมืดมิดนี้ได้
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in