เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - ค่ำคืนนั้นลมวสันต์มาเยือน : เฟิงหลิวซูไต (Feng Liu Shu Dai)

  • เรื่องย่อหลังปก

    หนังสือเล่มนี้เป็นนิยายรักน้ำเน่า นางร้ายของเรื่องบังเอิญมีชื่อเดียวกันกับ "อวี๋เซียง" ที่บังเอิญยิ่งกว่านั้น ยังขาพิการตั้งแต่ยังเด็กเหมือนอวี๋เซียงไม่ผิดเพี้ยน ไม่ต้องเสียเวลาคิดก็รู้ ไม่ว่าจะเป็นด้านจิตวิญญาณหรือสุขภาพร่างกาย คนทั้งคู่มีโอกาสหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว!

    "นี่มันวันซวยของเธอ อวี๋เซียงหรืออย่างไร! ภพก่อนประสบเคราะห์กรรมตั้งมากมาย ไม่ง่ายเลยกว่าจะได้เกิดชาติใหม่ภพใหม่ สุดท้ายกลับต้องเกิดใหม่ในร่างที่ไม่สมบูรณ์ นั่นยังพอทำใจได้ แต่ทีทำให้เธอโมโหที่สุดก็คือ...เธอหลงเข้ามาอยู่ในนิยาย ทั้งยังได้รับบทเป็นตัวละครสมทบหญิงที่ซวยที่สุดในโลก!

    น้องสาวของผู้มีอำนาจคนหนึ่งยอมสละหัวใจของตัวเองเปลี่ยนให้พี่ชายฝาแฝด เพื่อให้เขาเป็นกำลังให้แก่แผ่นดินต่อไป หลังแข็งแรงดีแล้ว พี่ชายจึงขอให้นักบวช 8 คนใช้ตบะหลายร้อยปีสวดส่งวิญญาณของน้องสาวให้ไปสู่สุคติภพ โดยเอาหนังสือเล่มที่นางอ่านล่าสุดมาเป็นแนวทางให้กับพวกเขา โดยหารู้ไม่ว่าหนังสือเล่มนั้น แม่นมของน้องสาวแค่ซื้อมาให้อ่านเล่นและตัวเอกมีชะตาน่าอนาถมาก เพราะนางเป็นบุตรสาวพ่อค้าที่ถูกสลับตัวเข้าไปในจวนท่านโหวที่ถูกโจรฆ่าตาย ทำให้ถูกกล่าวหาว่าเป็นบุตรสาวที่มีดวงสังหารครอบครัว ยิ่งภายหลัง เมื่อครอบครัวท่านโหวรู้ว่าอุ้มเด็กมาเลี้ยงผิดคน นางก็ถูกกดฐานะให้ต่ำลง และสูญเสียขาทั้งสองข้าง... นั้นคือจุดเริ่มต้นของความบังเอิญ



    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นของเฟิงหลิวซูไตค่ะ ก็ถือเป็นนักเขียนที่เราติดตามอีกคนหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ เรื่องของเค้าเราเคยอ่านหมดยกเว้นเรื่องใหม่ล่าสุดอย่างโหย่วซู ที่แปดเล่มจบ เรากะว่าจะรอให้โหย่วซูออกจบหมดก่อน ค่อยอ่านทีเดียวค่ะ
    เรื่องนี้เราเคยรีวิวไว้ในบลอคนี้ก็มี ทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร จะรักใครก็รักไป และ เพียงหนึ่งใจ

    ส่วนค่ำคืนนั้นลมวสันต์มาเยือนเป็นแนวชายหญิงค่ะ ก็ค่อนข้างหวานๆ ต้องบอกว่าหวานมากเลย อวี๋เซียง ชาติก่อนตายเพราะเสียสละหัวใจให้พี่ชายฝาแฝดที่ตัวเองรักมาก แล้วก็มาเกิดเป็นตัวร้ายในหนังสือนิยายที่ตัวเองเคยอ่าน ในหนังสือนิยายก็มีพี่ชายเหมือนกัน แต่พี่ชายคนนี้ไม่ใช่พี่ชายแท้ๆ (แม้ว่าจะหน้าเหมือนพี่ชายฝาแฝดของตัวเองในชาติก่อนก็ตาม) เพราะว่านางเอกจริงๆเป็นลูกที่อุ้มผิดมา นางเอกก็เลยไม่ใช่น้องสาวจริงๆของพี่ชายค่ะ จริงๆอ่านมาถึงตรงนี้ คนอ่านก็จะเดากันได้แล้วว่า พี่ชายนั่นแหละพระเอก 

    ก็จริงๆถ้าใครรู้สึกอึดอัดกับแนว incest เราไม่แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ เพราะถึงแม้ว่าพระนางจะไม่ใช่พี่น้องกันจริงๆ แต่ก็อยู่เหมือนพี่น้องกัน แล้วก็คนเขียนก็ค่อนข้างเล่น element ความรักต้องห้ามตรงนี้ด้วย เอาง่ายๆถ้าใครเคยอึดอัดกับ นิยายเรื่องนี้ข้าไม่ได้เขียน เรื่องนี้อยู่ในเลเวลที่มากกว่านั้นค่ะ นอกจากนี้พระนางยังค่อนข้างนัวเนียมาก (อย่างที่บอกว่าเรื่องหวานมาก) คือมีความใกล้ชิดกันมากๆตั้งแต่เด็กๆแล้ว 

    ตัวนางเอกค่อนข้างซู พระเอกก็เหมือนกัน แต่ตามแบบเฟิงหลิวซูไต เน้นตัวนางเอกมากกว่า ก็ไม่ก็มีอุปสรรคอะไรเท่าไหร่ เป็นแนวเน้นตบคนเหมือนกัน ส่วนตัวเราอ่านได้เรื่อยๆค่ะ ก็เน้นความหวานๆนั่นแหละ แล้วตอนหลังจะมีฉากที่ตัวร้ายฝ่ายหญิงถูก rape แต่ไม่ได้ explicit เท่าเพียงหนึ่งใจค่ะ

    รวมๆเราคิดว่าถ้าใครชอบงานเฟิงหลิวซูไต ก็อ่านก็น่าจะสนุกมั้งคะ ปกติงานนักเขียนเน้นหวานอยู่แล้วเนอะ เป็นแนวไม่ต้องคิดอะไรมากอะค่ะ แต่ส่วนตัวเราค่อนข้างเฉยๆค่ะ

    ปล.ใช้คำว่ามิมี กับ ประเดี๋ยวนั้น เยอะมาก 5555 คือลองมองเห็นคำว่ามิมีครั้งนึงแล้ว มิมีต่อไปจะรู้สึกแบบชวนขมวดคิ้วนิดๆ

    E-Book: CLICK!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in