เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
คู่มือการลดก๊าซเรือนกระจกสำหรับประชาชน By GIZ
  • รีวิวเว้ย (1634) หากใครเคยดูสารคดีเรื่อง An Inconvenient Truth ออกฉายในปี ค.ศ. 2006 ของอดีตผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ อย่าง อัล กอร์ ที่นำเสนอเรื่องของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งสารคดีชิ้นดังกล่าวได้สร้างกระแสในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศให้เป็นที่รับรู้ของคนหมู่มาก หากแต่ในช่วงเวลาที่กนะแสของการรับรู้เรื่องดังกล่างเกิดขึ้น มีความเห็นแตกออกเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกเชื่อว่าเรื่องของโลกร้อนและปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นเรื่องหลอกลวง โกหก ไม่เป็นความจริง ตัวอย่างของคนกลุ่มนี้ที่ยังมีให้เห็นอย่างชัดเจนคืออดีตประธานาธิบดีสหรัฐ โดนัลด์ ทรัมป์ และอีกกลุ่มหนึ่งที่ชื่อว่าปัญหาโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นเรื่องจริงที่เร่งด่วนในการจัดการปัญหาของคนทุกกลุ่ม น่าแปลกใจที่เวลาผ่านมากว่า 20 ปี ปัญหาเรื่องของโลกร้อนและสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงดูจะยังไม่เดินหน้าไปอย่างที่ควร ยังไม่นับรวมความเห็นและการขึ้นมามีอำนาจของกลุ่มคนที่ไม่เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงที่ทำให้กลไกความร่วมมือในเรื่องของการจัดการปัญหาโลกร้อนและความเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศหยุดชะงักลงในช่วงเวลาหนึ่ง
    หนังสือ : คู่มือการลดก๊าซเรือนกระจกสำหรับประชาชน
    โดย : GIZ
    จำนวน : 40 หน้า
    .
    "คู่มือการลดก๊าซเรือนกระจกสำหรับประชาชน" คู่มือขนาดกระชับที่ถูกออกแบบมาเพื่อนำเสนอข้อมูลที่จำเป็นต้องรู้ในเรื่องของ "การลดก๊าซเรือนกระจก" ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญของปัญหาโลกร้อนและความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ โดย "คู่มือการลดก๊าซเรือนกระจกสำหรับประชาชน" ถูกออกแบบมาในรูปของการบอกเล่าในสิ่งที่ประชาชนควรรู้ทั้งเรื่องของปัญหา ที่มาและความสำคัญ รวมไปถึงการรับมือและการจัดการในแบบที่ทุกครัวเรือนสามารถดำเนินการได้ด้วยตัวเอง
    .
    โดยเนื้อหาของ "คู่มือการลดก๊าซเรือนกระจกสำหรับประชาชน" แบ่งออกเป็น 5 ส่วน ดังนี้
    .
    (1) ที่มาและความสำคัญของการลดก๊าซเรือนกระจก
    .
    (2) การปล่อยก๊าซเรือนกระจกของประเทศไทย
    .
    (3) แนวทางการลดก๊าซเรือนกระจกเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์
    .
    (4) มาตรการลดก๊าซเรือนกระจก ของประเทศที่สำคัญ
    .
    (5) ประชาชนจะมีส่วนร่วมในการลดก๊าซเรือนกระจกได้อย่างไรบ้าง
    .
    "คู่มือการลดก๊าซเรือนกระจกสำหรับประชาชน" ถูกจัดวางให้เนื้อหา รูปแบบและภาพประกอบง่ายต่อการทำความเข้าใจของทุกคน เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่าการลดการปล่องก๊าซเรือนกระจกเป็นเรื่องที่ทุกคนช่วยกันทำได้ ไม่ต้องอาศัยเครื่องมือหรือเทคโนโลยีทันสมัย หากแต่เริ่งต้นได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเราเป็นลำดับแรก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in