เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - สยามMarina Book Blog
รีวิว - แอบรักให้เธอรู้ : จู๋อี่
  • เรื่องย่อหลังปก
    ในลิ้นชักรกๆ นั้น ลายมือของเด็กสาวขัดเขิน
    ทว่ากระจ่างชัดเจน... ความใฝ่ฝันของฉัน

    1. สอบติดมหาวิทยาลัยอี๋เหอ
    2. ต้วนเจียสวี่

    ตอนอายุสิบสามปี ซางจื้อแอบชอบพี่ชายคนหนึ่งที่อายุยี่สิบปี
    พี่ชายคนนี้เอื่อยเฉื่อยเย็นชา พูดจาทะเล้นขี้เล่น มักจะมาบ้านเธอ
    เล่นเกมอยู่ในห้องพี่ชายเธอตลอดทั้งบ่าย บางครั้งเห็นเธอเอาขนม
    กับผลไม้มาให้ ก็จะแค่เหลือบตาอย่างขอไปที ตามด้วยเผยอยิ้มบาดใจ
    เรื่องราวความรักของหนุ่มตัวร้ายกับเด็กสาวจอมแสบ
    เขาคือความในใจที่เธอไม่อาจเปิดเผย และเป็นสมบัติล้ำค่าที่เธอไม่อยากให้ใครล่วงรู้     


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เราดองมานานมากกกกก จริงๆ เราควรจะอ่านก่อนเล่มซางเหยียนปะ แต่จริงๆอ่านเล่มซางเหยียน (first frost) ก่อนเรื่องนี้เป็นปีได้มั้ง แบบว่าจริงๆพยายามอ่านเรียงแล้ว มาอ่านซางจื้อก่อนนี่แหละ แต่ตอนนั้นแบบอ่านไปหน่อยนึงแล้วไม่ชอบไดนามิกพระนางเท่าไหร่เลยข้ามไปซางเหยียนก่อน แล้วก็ชอบซางเหยียนมาก กรีดร้องกับซางเหยียนอยู่พักหนึ่งแล้วก็ไม่ได้กลับมาหาซางจื้ออีกเลย (ฮา)
    พอช่วงนี้ซีรีส์มา เราก็คิดว่าจะต้องอ่านก่อนซีรีส์ฉายให้ได้ ก็ไม่ได้อ่านอีก พอซีรีส์จบนั่นแหละ ถึงจะได้อ่าน (อะไรเนี่ยย)
    พออ่านจริงๆก็ชอบนะ คือตอนแรกได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้มาเยอะแบบนางเอกเด็กเกินไปบ้าง พระนางรู้จักกันตอนอายุเท่านั้นเหมาะสมแล้วเหรอ
    นางเอกเด็กจริงๆ ตอนนั้นนางเอกอายุ 13 ได้ แบบเป็นเด็กมอต้น มอต้นแบบมอหนึ่งมอสองไรงี้เลย ก็คิดว่าบางคนอ่านแล้วอาจจะกระอักกระอ่วนจริงๆ แต่เราไม่ คือจริงๆมันเล่าจากฝั่งนางเอกฝั่งเดียวที่ชอบพระเอกที่แก่กว่าตัวเองหลายปีเป็นตุเป็นตะ แล้วเราก็คิดว่าเด็กผู้หญิงในวัยซางจื้อหลายๆ คนก็คงเคยมีประสบการณ์แอบรักรุ่นพี่แบบนี้บ้าง อาจจะเป็นรุ่นพี่ข้างบ้าน หรือรุ่นพี่เท่ๆในโรงเรียน
    ความสัมพันธ์พระนางของเรื่องนี้มันมาเริ่มไปทางชู้สาวจริงๆตอนที่ซางจื้ออยู่มหาวทิยาลัยแล้วไปอยู่เมืองเดียวกับต้วนเจี่ยสวี่ต่างหาก ก่อนหน้านั้นต้วนเจียสวี่ไม่เคยคิดอะไรกับซางจื้อมากไปกว่าน้องสาวแล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าซางจื้อคิดยังไงกับตัวเอง
    เราแอบคิดว่าดีมากแล้วที่ซางจื้อไม่ได้สารภาพรักออกไปในตอนนั้น ไม่งั้นถ้าต้วนเจียสวี่ปฏิเสธก็จะเป็นแผลใจ ถ้าตอบรับคนอ่านก็จะกระอักกระอ่วน 55555555
    ความสัมพันธ์สองคนนี้ตอนจีบกันแล้วดีมากกก เราชอบมาก เราว่านักเขียนเขียนความรู้สึกแบบตกหลุมรัก แอบรัก ความรู้สึกเคอะเขินหัวใจพองฟูอะไรแบบนี้ได้ดีมากๆๆๆเลยอะ ทั้งๆที่จริงๆเรื่องนี้เนื้อเรื่องไม่เยอะนะ แบบพลอตเรื่องมันไม่ได้เข้มข้นอะไรมาก มีแบคกราวน์เรื่องต้วนเจียสวี่ก็จริงแต่ก็ยังถือว่าพลอตแบบไม่ได้หนักหนาอะไรเทียบว่ายาวสี่เล่มแน่ะ แต่สี่เล่มเราก็ไม่ค่อยเบื่อเท่าไหร่ แล้วก็อ่านได้ตลอดจนจบแบบไม่ได้ไปแวะเรื่องอื่นเลยค่ะ
    ต้วนเจียสวี่เหมือนหมาจิ้งจอกตามหน้าปกจริงๆ ส่วนซางจื้อ เราว่าต้วนเจียสวี่โชคดีมากที่เจอซางจื้อ เจอกับผู้หญิงที่รักตัวเองมากๆ แบบไม่มีเงื่อนไข ใส่ใจตัวเองขนาดนี้
    ก็เรื่องนี้เราคิดว่าเราจัดอยู่ในหมวดชอบค่ะ ถ้าเทียบกับซางเหยียนเรายังคงชอบซางเหยียนมากกว่า แต่เรื่องนี้ก็ดีเลยแหละ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in