เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - สยามMarina Book Blog
รีวิว - เทพยุทธ์เซียน GLORY : หูเตี๋ยหลาน

  • เล่ม 1

    เรื่องย่อหลังปก
    Glory คือเกมออนไลน์ที่ได้พัฒนาสู่กีฬา E-sport มีสมาพันธ์ลีกอาชีพรองรับ จัดการแข่งขันอย่างเป็นระบบ เยี่ยชิว ยอดฝีมือผู้ลึกลับแห่งวงการ ผู้เคยคว้าแขมป์สามสมัยให้กับสโมสรเจียซื่อตันสังกัด ได้ประกาศวางมือกะทันหัน

    คุยกันหลังอ่าน
    ก็รอบนี้เป็นการอ่านครั้งที่สามของเราค่ะ แต่ว่ารอบแรกและรอบสองก็คงนับไม่ได้ว่าเป็นหนึ่งรอบเต็มละมั้ง แบบว่ารอบแรกอ่านไปสิบสองเล่ม รอบที่สองอ่านถึงเล่มสิบหก แล้วก็ไม่ได้อ่านอีกเลย ช่วงแรกๆ เราติดตามแบบเล่มต่อเล่มเลยล่ะค่ะ อยู่ในแฟนด้อมในช่วงที่แฟนด้อมพีคที่สุดเลย เป็นช่วงเวลาที่สนุกสนานมากจริงๆ แต่พอช่วงเล่มหลังๆ เรารู้สึกเนือยๆ ก็เลยดรอปไปกลางคัน ตอนนี้กะว่าจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง กะว่าจะเอาให้จบเลยล่ะค่ะ (แต่ถ้ารอบนี้ไม่จบก็คงไม่อ่านแล้วล่ะมั้ง)
    ตอนอ่านเล่ม 1 ก็พบว่าเราลืมไปแล้วว่ากลอรี่มันสนุกขนาดนี้เลยนะ ช่วงเล่มแรกๆเป็นช่วงที่เรารู้สึกสนุกมากๆเลยล่ะค่ะ เยี่ยซิววางมือจากบัลลังก์ ถูกบีบให้ออกจากเจียซื่อ แล้วก็มาสมัครร้านเนตของเฉินกั่ว เจอกับถังโหรว แล้วก็เปาจือรู่ชิน เข้าสู่ server 10 ของเกมกลอรี่ท่ามกลางความแตกตื่นของบรรดากิลด์ในเกม


    เล่ม 2

    เรื่องย่อหลังปก
    เยี่ยซิวงัดเอาสติปัญญาและเทคนิคฝีมือระกับเทพแห่งวงการ ออกมาศึกษายุทธศาสตร์การเล่นดันเจี้ยนเล็ก ถึงขั้นลากเอานักกีฬาอาชัพคนอื่นมาเสริมทัพ เส้นทางของเยี่ยซิวและจวินม่อเซี่ยวในเซิร์ฟเวอร์สิบจะเป็นเช่นไรต่อไป

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่ม 2 นี้ส่วนตัวเราว่าบรรยากาศยังไม่ทิ้งเล่มแรก แต่เริ่มมีคนรู้ตัวจริงของจวินม่อเซี่ยวเยอะขึ้นเรื่อยๆ กัปตันทีมหวังเจี๋ยซีก็เป็นหนึ่งในนั้น ในการอ่านรอบแรกของเราตัวละครหวังเจี๋ยซีเป็นหนึ่งในตัวละครที่เราชอบมากที่สุดคนนึง เราชอบมายากรคนนี้ค่ะ
    เยี่ยซิวใช้นักกีฬาในสโมสรของหวังเจี๋ยซีในการฝึกถังโหรว ในขณะเดียวกันอีกฝ่ายก็ใช้เขาในการฝึกด้วย แต่ระดับเยี่ยซิวแล้วไม่มีคำว่าเสียเปรียบ 
    จริงๆ ถึงจะรู้ว่าเทพเยี่ยไม่ปล่อยให้ตัวเองเสียเปรียบ แต่ลึกๆแล้วคนอ่านอย่างเรารู้สึกเสียใจแทนพี่เยี่ยมาตลอดเลยค่ะเรื่องที่ถูกบีบให้วางมือจากวงการ
    พอมาอ่านรอบนี้ ก็รู้สึกว่ากลอรี่นี่ก็เป็นนิยายตบหน้าอีกเรื่องนึงเหมือนกันนะเนี่ย

    เล่ม 3

    เรื่องย่อหลังปก
     เยี่ยซิว ผู้ควบคุมตัวละครคนจรจวินม่อเซี่ยวฉายแสงเจิดจรัสในเซิร์ฟเวอร์สิบได้เชื้อเชิญดังโหรว เปาจี่อรู่ชิน และผองเพื่อน จัดตั้งปาร์ตี้เพื่อท้าชิงสถิติดันเจี้ยนและล่าบอสแม็ป รวบรวมวัตถุดิบสำหรับพัฒนาร่มสากล บีบให้กิลด์ต่างๆ จำต้องยอมรับเงื่อนไขขอร่วมมือจากเขา เพื่อเป็นการรับรองว่าสถิติที่เขาสร้างขึ้นจะไม่ถูกทำลาย เยี่ยซิวงัดเอาสติปัญญาและเทคนิคฝีมือระดับเทพแห่งวงการออกมาศึกษายุทธศาสตร์การเล่นดันเจี้ยมเล็กถึงขั้นลากเอานักกีฬาอาชีพคนอื่นมาเสริมทัพเส้นทางของเยี่ยซิวและจวินม่อเซี่ยวในเซิร์ฟเวอร์สิบจะเป็นเช่นไรต่อไป

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้ยังคงเป็นเหตุการณ์ในเซิฟเวอร์สิบเหมือนสองเล่มแรก แต่ในเล่มนี้หลานซีเก๋อรู้ตัวตนของเยี่ยซิวแล้ว ทำให้หลานซีเก๋อไม่ร่วมในภารกิจร่วมกันฆ่าของกิลด์อื่นๆ
    ซีนที่โดดเด่นมากของเล่มนี้คือการร่วมสู้ด้วยของอริยดาบอย่างหวงเส้าเทียน เป็นตัวละครที่มีสีสันมากค่ะ ในเล่มนี้หวงเส้าเทียน เยี่ยซิว ซูมู่เฉิง หานเหยียนโหรว และเป่าจื่อก็ฆ่าฟันคนของกิลด์ใหญ่กลับไปอย่างถึงใจจริงๆ


    เล่ม 4

    เรื่องย่อหลังปก
     ความเก่งกาจของจวินม่อเซี่ยวกลายเป็นภูเขาลูกยักษ์ที่สกัดขัดขวางความก้าวหน้าของเหล่ากิลด์ใหญ่ ทำให้เกิดปฏิบัติการล้อมฆ่าจวินม่อเซี่ยวขึ้น ขณะเดียวกันหัวหน้ากิลด์ป้าชี่สยงดู ยังได้เชิญนักกีฬาระดับเทพประจำทีมสโมสรมาเสริมทัพท้าดวลกับจวินม่อเซี่ยว ศึกเทพชนเทพกำลังจะเกิด โดยมีสถิติของเซิร์ฟเวอร์สิบเป็นเดิมพัน และที่พลาดไม่ได้อย่างยิ่ง อีเวนต์ยิ่งใหญ่ประจำปี "หัวขโมยคริสต์มาส" ก็กำลังรอผู้เล่นทั้งหลายมาจับกุม

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้อีเว้นหลักของเล่มคือ คริสต์มาสล่ะค่ะ ฉากจับหัวขโมยวันคริสต์มาสนี้ กลับมาอ่านอีกรอบก็ยังเป็นอีเว้นท์ที่น่าประทับใจอยู่เหมือนเดิมเลย

    เล่ม 5

    เรื่องย่อหลังปก
    งานอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ประจำปีที่ทุกคนรอคอยการแข่งขันออลสตาร์เริ่มขึ้นแล้ว!ในฐานะแฟนกลอรี่ตัวยง เฉินกั่วใช้ข้ออ้างดูงานพา "พนักงาน" ทั้งสองเยี่ยชิวและถังโหรวมุ่งหน้าสู่เมือง S ในงานนี้ สโมสรชั้นแนวหน้านักกีฬาดาวเด่นไอดีตัวละครขั้นเทพ ทุกทีมทุกอาชีพทั้งหมดจะมารวมตัวกันเพื่อสร้างความสนุกสนานแะลความมันให้กับแฟนเกมทุกคนแต่ในเกมการแข่งขันที่ควรมุ่งเน้นเพียงความบันเทิงกลับเต็มไปด้วยเรื่องราวที่เกินความคาดหมายตั้งแต่ศึกสืบทอดบัลลังก์ศึกล้มยักษ์ ศึกล้างตาไปจนถึงการปรากฏตัวของท่า "มังกรผงกเศียร"ที่ร่ำลือกันว่ามีเพียวคนเดียวเท่านั้นที่ทำได้ นั่นคือเยี่ยชิว!

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้มีหนึ่ง event ที่เราประทับใจที่สุดอันนึง แบบขนาดผ่านมาหลายปีมาอ่านอีกรอบยังจำอีเว้นท์นี้ได้ ก็คือสุดสัปดาห์ออลสตาร์นั่นเองค่ะ เป็นการให้ตัวละครระดับอาชีพเข้าซีนเป็นจำนวนมาก เห็นความยิ่งใหญ่ของกลอรี่ แล้วเยี่ยชิวก็ได้ประกาศ come back อย่างเป็นทางการ รวมถึงเฉินกั่วก็ได้รู้ความจริงด้วย (เราอยากให้เฉินกั่วรู้ความจริงมาก 5555555) 
    แถมยังมีวรรคทองของเหล่าหานที่บอกว่าจะรอเยี่ยชิวกลับมา 5555 ตอนอ่านรอบแรกรอบสองเราไม่ได้ชิปเลยนะ แต่ตอนที่อ่านรอบนี้ก็แอบกรี๊ดคู่นี้เบาๆ 

    เล่ม 6

    เรื่องย่อหลังปก
    หลังจบสุดสัปดาห์ออลสตาร์ ทุกอย่างกลับสู่ความสงบแต่คลื่นลูกใหญ่กำลังปั่นป่วนขึ้นอีกครั้งในเซิร์ฟเวอร์สิบเพราะมหาเทพเยี่ยชิวกำลังจะสร้างกิลด์ของตนเองเป็นตันเหตุให้เหล่ากิลด์ใหญ่จำต้องจับมือกันอีกคราโดยมี "ทะเลสาบพันคลื่น" เป็นเดิมพัน อย่าได้ละสายตากับบุรุษปริศนาผู้มาเยือนซิงซินเน็ตคาเฟ่ในตรุษจีนและจักรวาลกลอรี่ต้องสะท้อนสะเทือนเมื่อคนจรเลเวลห้าสิบกำลังจะจุติสู่อาณาจักรทวยเทพ!

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มหกมีสีสันมาก เป็นช่วงก่อร่างสร้างตัวของกิลด์ซิงซิน มีหลานเหอที่มีหน้าที่เป็นทั้งสายลับทั้งพี่เลี้ยงมาช่วยบริหารกิลด์ด้วย (เราชอบตรงนี้มากกก ชอบหลานเหออะ น่ารักกกกก อ่านแล้วก็ไม่สงสัยเลยว่าทำไมชอบเยี่ยหลาน กี๊ดดด) ก็รู้สึกว่าเป็นช่วงที่เส้นทางการคืนสู่บัลลังก์ของมหาเทพเริ่มต้นอย่างจริงจังแล้วสินะ กิลด์ทั้งหมดก็รู้ตัวแล้วด้วยว่านี่คือเยี่ยชิว ในเล่มนี้ยังเฉลยเรื่องชื่อของเยี่ยชิวด้วย ก็คือเรื่องฝาแฝดนี่เองค่ะ - และในท้ายเล่มก็เข้าสู่อาณาจักรทวยเทพเรียบร้อยแล้ววว

    เล่ม 7

    เรื่องย่อหลังปก
    การเข้าสู่อาณาจักรทวยเทพตั้งแต่เลเวลห้าสิบทำให้จวินม่อเซี่ยวตกเป็นเป้าสายตาของทีมสโมสรกิลด์ใหญ่ และเหล่าผู้เล่นอีกครั้ง หวงเส้าเทียนผู็ปรารถนาจะ PK กับคนจร ในที่สุดก็ได้สมหวัง การปรากฏตัวขึ้นพร้อมกันของมหาเทพทั้งวงการในสนามประลอง ทำให้โลกแตกตื่น

    คุยกันหลังอ่าน
     เล่มนี้เป็นเนื้อเรื่องในอาณาจักรทวยเทพเต็มๆ เยี่ยซิวเอาจวินม่อเซี่ยวในฐานะคนจรที่เลเวลห้าสิบเข้าอาณาจักรทวยเทพเรียบร้อย สร้างคลื่นลมกับกิลด์อี้จ่านกับบรรดาสโมสรที่ตื่นตัวว่าเยี่ยซิวจะทำอะไรกันแน่ ซีนที่เราชอบมากที่สุดของเล่มนี้คือซีนที่นักกีฬาอาชีพเข้าอาณาจักรทวยเทพมาดูเยี่ยซิวสู้กับหวงเส้าเทียนอะ สนุกดี คือเหมือนคนอ่านก็ได้รู้สึกว่านักกีฬาอาชีพ คือ นักกีฬาอาชีพด้วยเหมือนกัน ตื่นตาตื่นใจเหมือนกับคนอื่นๆ 55555555
    ช่วงท้ายเล่มเจอห่วยเหรินปู้เจี้ยนแล้ววว

    เล่ม 8

    เรื่องย่อหลังปก
    ปฏิบัติการเก็บขยะของจวินม่อเซี่ยวกับห่วยเหรินปู๋เจวี้ยน สร้างความโกลาหลให้กับเหล่ากิลด์ใหญ่ เพื่อยุติการก่อกวนของมหาเทพและกอบกู้ศักดิ์ศรีของกิลด์ เหล่ากิลด์ใหญ่ผนึกกำลังตั้งรางวัลนำจับประกาศค่าหัวของจวินม่อเซี่ยว

    คุยกันหลังอ่าน
    หน้าปกก็คือเหล่าเว่ยนี่เองปะ เล่ม 8 เป็นความวุ่นวายในอาณาจักรทวยเทพ จวินม่อเซี่ยวกับห่วยเหรินปู๋เจวี้ยนกับอี้จ่าน สู้กับคนของกิลด์อื่นๆมาได้ แถมยังได้ตบหน้าซุนเสียงหนึ่งที
    ช่วงที่เราชอบในเล่มนี้คือตอนที่กิลด์ซิงซินไปตีบอสกันทั้งกิลด์อะ สนุกดี แล้วก็ชอบตอนที่มีเหล่าเว่ยมาร่วมด้วย อดีตซอกเกอร์ซาร์คนนี้ช่างเข้ากับเยี่ยชิวสุดๆๆไปเลย คืออ่านมามีหลายจังหวะที่เยี่ยซิวร้ายจนเราขำออกเสียงออกมา เหล่าเว่ยเองก็มีฟีลลิ่งคล้ายกันเลย


    เล่ม 9

    เรื่องย่อหลังปก
     เยี่ยซิวสวมไอเดียหุ่นกระบอก "สุดหล่อเหลาไร้เทียมทาน" แทรกซึมเข้าไปเป็นสายลับในกิลด์ป้าชี่สยงถู แต่เทพก็คือเทพ ไม่ถึงสองวันก็ไต่เต้าถึงวงชั้นแกนนำได้แล้ว สมกับคำว่าทองแท้ไปอยู่ที่ไหนก็เปล่งประกาย แต่อยู่ดีไม่ว่าดี มหาเทพจะไปอยู่ทำไมกิลด์คนอื่น และป้าชี่สยงถูจะรู้เท่าทันหรือไม่ ในที่สุดกิลด์ซิงซินก็ย่างเก้าเท้าแรกเข้าสู่สังเวียนอาชีพ สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือระดมพลสมาชิกมาสู่ร้านซิงซิน เยี่ยซิว เว่ยเชิน เป่าจื่อรู่ชิน ถังโหรว เม่ยกวง ทีมแข่งขันในฝันเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้กว่าครึ่งเป็นการอยู่ในกิลด์ป้าชี่สยงถู เราอ่านมาจนมาอ่านรอบนี้ลืมไปแล้วว่าจุดประสงค์คืออะไรกันแน่นะ 555555 
    เล่มนี้เส้นทางการกลับคืนตำแหน่งของเยี่ยซิวเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาจริงๆ แล้ว เป่าจือกับเว่ยเชินมาที่ชิงซินแล้ว เป่าจือตัวจริงน่ารักมากๆเลย เราชอบคนสไตล์นี้
    ปล.เสียดายจางเจียเล่อ อยากให้จางเจียเล่อมาอยู่ด้วยอ้ะ
    ปล.2 ชี่เยี่ยอี้จือฮวา น่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เสียดายที่คงจะไม่มีบทอีกต่อไปแล้วหรือเปล่านะ

    เล่ม 10
    เรื่องย่อหลังปก
    ผลึกแห่งประสบการณ์และหยาดเหงื่อจากากรศึกษาเกมออนไลน์มานานปีของเว่ยเชิน บวกกับภูมิหลังความเป็นนักคณิตศาสตร์ระดับโลกอันเหนือคาดของเม่ยกวง ทำให้ปริศนาแห่งตำราสกิลที่แต่ไรมาต้องอาศัยเพียงโชคช่วยถูกคลี่คลาย ณ ค่ำคืนก่อนการแข่งขันรอบเพลย์ออฟจะเปิดฉาก ความลับนี้จะเป็นกุญแจสู่ตำนานแห่งแชมป์หรือไม่

    คุยกันหลังอ่าน
    จริงๆเนื้อเรื่องช่วงนี้เราลืมไปเกือบหมดแล้ว แบบหมดแล้วจริงๆ จำอะไรไม่ได้เลย มาอ่านใหม่อีกรอบยังให้ความรู้สึกเหมือนอ่านใหม่จริงๆซะงั้น เล่มนี้เยี่ยซิวขายไกด์การดรอปของให้กับหลุนหวย พาให้ทีมของโจวเจ๋อข่ายชนะหลานอวี่ไปได้จริงๆ นับว่าเม่ยกวงมีบทบาทมากจริงๆกับเรื่องนี้
    ตอนช่วงครึ่งหลังของเล่มก็ยังเป็นการล่าบอส เก็บเลเวลในอาณาจักรทวยเทพ และการพยายามทาบทามห่วยเหรินปู๋เจี้ยน (ชื่อเขียนยากจริงๆ) - การที่ทุกคนมาอยู่ด้วยกันจริงๆ ทำให้บรรยากาศดูคึกคักกว่าเดิิมเยอะเลย โดยเฉพาะมีเป่าจือกับเว่ยเชินมาด้วย


    เล่ม 11

    เรื่องย่อหลังปก
    การตกชั้นอย่างหักปากกาเซียนของสโมสรเจียซื่อ สร้างความประหลาดใจแก่คนทั้งวงการ แต่ทีมยักษ์ก็คือยักษ์ ไม่เพียงรั้งตัวซุนเสียง นักกีฬาไพ่ราชาให้อยู่ต่อได้ ซ้ำยังคว้าตัวเซียวสือชิน หนึ่งในสี่เจ้ากลยุทธ์แห่งกลอรี่มาร่วมทีมอีก โดยพวกเขามีเป้าหมายเป็นแชมป์ลีก ทั้งไม่เห็นเกมคัดเลือกอยู่ในสายตา ทีมซิงซิงที่เพิ่งตั้งไข่ ต้องเผชิญกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งระดับนี้ กลับไม่ย่อท้อ เยี่ยซิวจับมือเป็นพันธมิตรกับสี่กิลด์เล็ก ล้มหระดานการผูกขาดของเหล่ากิลด์ใหญ่ การได้มหาเทพเป็นผู้บัญชาการ อะไรก็ฉุดไม่อยู่ แต่เพราะบังเอิญเข้าสู่ช่วงปิดฤดูกาล เพื่อแสวงหาวัตถุดิบหายากเข้าทีม เหล่านักกีฬาอาชีพเริ่มปรากฎตัวสู่เกมออนไลน์ ซึ่งก้างชิ้นโตของพวกเขา ก็เป็นมหาเทพเช่นเดียวกัน!

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้เซียวสือชินเข้าเจือซื่อแล้ว การเก็บวัตถุดิบในอาณาจักรทวยเทพก็รุนแรงมากขึ้นด้วยเหมือนกัน ฝ่ายเยี่ยซิวมีภาคีกิลด์เล็ก ฝ่ายป้าถูมีจางซินเจี๋ยลงมาคุมเอง ส่วนฝ่ายหลานอวี่มีหลูฮั่นเหวิน คนนี้น่ารักมากเลยอะ ดูสายน้องมากกก แบบซื่อๆ น่ารักๆๆ แต่เก่งมาก
    ในเล่มนี้เราชอบฉากที่เยี่ยซิว ซูมู่เฉิง ตีบอสร่วมกันกับเซียวสือชิน สู้กับจางซินเจี๋ย เรียกว่าเยี่ยซิวไม่เคยปล่อยให้ตัวเองเสียเปรียบจริงๆ เซียวสือชินมาเยือนถึงที่ต้องใช้งานสักรอบนึง
    ปล. เรายังมีความหวังเร้กๆว่าหลานเหอจะมาช่วยบริหารกิลด์ซิงซินอยู่นะะ!


    เล่ม 12

    เรื่องย่อหลังปก
     ในช่วงเว้นพักระหว่างฤดูกาล เยี่ยซิวนำสี่กิลด์พันธมิตรประชันฝีมือกับนักกีฬาประจำบ้านต่างๆ เยี่ยซิว จางซินเจี๋ย เซียวสือชิน สามเจ้ากลยุทธิ์แห่งกลอรี่และหลูฮั่นเหวิน อัจฉริยะหน้าใหม่หลานอวี่เปิดฉากตะลุมบอน อาณาจักรทวยเทพไม่เป็นสุขอีกต่อไป

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่ม 12 ช่วงครึ่งแรกเป็นสีสันในอาณาจักรทวยเทพ ส่วนครึ่งหลังเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกแล้ว ในที่สุดเยี่ยซิวก็จะหวนคืนวงการอย่างเป็นทางการแล้ว สมาชิกในทีมก็มีเยอะขึ้นทุกที ม่อฝานก็มาแล้ว 
    MPV ของเล่ม 12 นี้ยกให้น้องชิวเฟย น่ารักมากๆๆๆ แฟนคลับเยี่ยเสินขั้นสุด อยากให้น้องชิวเฟยมาอยู่ทีมชิงซินด้วยกันนน


    เล่ม 13

    เรื่องย่อหลังปก
    เพียงรอบที่สองของเกมคัดเลือก ก็ต้องพบกับทีมอู๋จี๋ คู่แข่งระดับลีกอาชีพ เส้นทางสู่ชัยชนะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ขณะเดียวกัน ระหว่างที่เกมคัดเลือกดำเนินไปเพียงครึ่งทาง ในวันครบรอบปี บริษัทเกมกลอรี่ได้ประกาศข่าวใหญ่สะเทือนวงการ นอกจากการเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์สิบเอ็ดแล้ว เพดานเลเวลสูงสุดที่ไม่เคยขยับเลยมาเป็นเวลาสามปีเต็ม กำลังจะเพิ่มสูงขึ้นจากเจ็ดสิบเป็นเจ็ดสิบห้า

    เนื้อเรื่องใหม่ แมปใหม่ ดันเจี้ยนใหม่ อุปกรณ์สวมใส่ใหม่ จะทำให้การแข่งขันลีกอาชีพฤดูกาลที่เก้า และเกมคัดเลือกที่ดำเนินอยู่ ยิ่งทวีความซับซ้อน...

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้เอาชนะทีมอู๋จี๋ได้ ยิ่งอ่านก็ยิ่งรู้สึกว่ากลอรี่นี่ช่างเป็นนิยายตบหน้าจริงๆ แถมหลังจากนั้นชิงซินยังซื้อของต่อจากอู๋จี้ ทาบทามอู่เฉินมาอยู่ในกิลด์ด้วยอีกคน เหมือนยกกิลด์อู๋จี๋ให้ซิงซิน
    ในเล่มนี้แอบสงสารม่อฝาน ที่อยู่ตัวคนเดียวมาตลอด พอเล่นเกมทีมก็ไปได้ไม่รุ่ง แต่คิดว่าบทเรียนที่ค่อนข้างแรงรอบนี้ของเยี่ยซิวคงจะพาม่อฝานไปได้ไกลแล้วละมั้งงง


    เล่ม 14

    เรื่องย่อหลังปก
      อีเวนต์คริสต์มาสที่มีเพียงครั้งเดียวในรอบปีกำลังจะเริ่มขึ้น ในอีเวนต์รอบนี้ ได้แก่ศึก "ชิงถุงเท้า" เยี่ยซิวจับคู่กับเปาจื่อ เปล่งแสงเจิดจรัสในอีเวนต์ ไม่เพียงเผชิญกับสองนักแม่นปืนผู้ลึกลับ ยังต้องปะทะกันซึ่งหน้ากับทีมลีกอาชีพของเจียซื่อ ที่นำทัพโดยเซียวสือชิน นอกจากนี้ สุดสัปดาห์ออลสตาร์ประจำปีใหม่ก็เริ่มขึ้นแล้ว เยี่ยซิวและคณะตอบรับคำเชิญของโหลวกว้านหนิง แห่งทีมอี้จ่าน เดิมทีคิดว่าจะเป็นเพียงการพบปะสังสรรค์ธรรมดา แต่ไม่นึกว่ากลับได้พานพบกับมหาเทพจากบรรพกาล นักกีฬาผู้วางมืออีกคนหนึ่งโดยบังเอิญ!

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้มีอีเว้นต์คริสมาสต์อีกแล้วค่ะ เป็นการเก็บถุงเท้า พอเราอ่านแบบรวดเดียวขนาดนี้ก็รู้สึกว่าปีนึงในกลอรี่ผ่านไปเร็วจังเลยนะ เผลอแปปเดียวเวลาในเรื่องก็ผ่านมานานขนาดนี้แล้วเหรอเนี่ย กิลด์ซิงซินเองก็เติบโตขึ้นมาก มีเม่ยกวงคอยช่วยเรื่องการคำนวณอยู่ด้วย แถมในเล่มนี้ยังได้ซุนเจ๋อผิงวางแผนจะมาช่วยแข่งในนัดเจอเจียซื่ออีก - และได้เห็นแบคกราวน์ความเป็นมาของคุณหนูใหญ่สกุลถัง ถังโหรวอีก แอบอยากเห็นความเป็นมาของสกุลเยี่ยบ้างเหมือนกันนะ!


    เล่ม 15

    เรื่องย่อหลังปก
    สุดสัปดาห์ออลสตาร์ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ สงครามในลีกและเกมคัดเลือกดำเนินต่อ แต่เนื่องจากเพราะการอัพเกรดอุปกรณ์สีเงิน จำเป็นต้องใช้วัตถุดิบหายากจากบอสแม็ป โลกกลอรี่ต้องปั่นป่วนอีกครั้ง เพราะมหาเทพซุปเปอร์สตาร์ประจำทีมทุกคนถูกส่งลงสนามเพื่อภารกิจนี้อย่างทั่วถึง เช่นเดียวกับทีมซิงซิน เพียงแต่เป้าหมายของพวกเขาไม่ใช่บอส แต่เป็นการฉวยโอกาสอันหาได้ยากนี้ ซ้อมจริง!! ขณะเดียวกันการแข่งสดออนไลน์ของเกมคัดเลือก เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ ตราบใดที่เป็นการแข่งขันอะไรก็เกิดขึ้นได้ จะทำอย่างไรเมื่อทีมน้องใหม่อย่างซิงซินต้องเผชิญกับทีมอาชีพเก่าถึงสองทีม... เรื่องราวจะเป็นอย่างไร มาติดตามกันใน เทพยุทธ์เซียน GLORY เล่ม 15 เลย!!

    คุยกันหลังอ่าน
    ฉากอันธพาลอันดับหนึ่งของเปาจื่อกับหลินจิ้งเหยียนคือสุดดด ตลกมากกกก ฉากนี้เราหัวเราะออกเสียงอยู่นานเลยยย - ส่วนฉากอวี๋เฟิงกับจางเจียเล่อคืออแบบอีโมมาก โชเนนมากกก ขนาดเรายังแอบน้ำตาซึมนิดหน่อย แบบ TT^TT สงสารแฟนคลับทีมไป่ฮวา แล้วก็สงสารจางเจียเล่อด้วย ยิ่งสงสารเข้าไปอีกที่จางเจียเล่อไม่ได้มาอยู่ทีมชิงซิน (คือยังไงดี 555555 นี่เป็นมุมมองคนอ่านล้วนๆที่รู้ว่าเยี่ยซิวต้องชนะในท้ายที่สุดใช่มั้ยล่ะ) ละครบทนี้นี่มันช่างงง ตอนที่จางเจียเล่อระลึกถึงตอนกำเนิดสองฮวาบุปผาคู่ ตอนซุนเจ๋อผิงเข้ามาหาตัวเองคือแบบเคมีคู่ชิปสาย angst ระเบิดดตู้มมมม การชิงบอสครั้งนี้น้ำตานองจริงๆ
    เล่มนี้เนื้อหาแน่นมากกก เพราะว่าชิงซินเข้าแข่งรอบคัดเลือกถึงช่วงสุดท้ายแล้ว ฝ่าเข้ามาเรื่อยๆจนกระทั่งถึงช่วงท้ายสุด ปะทะเจียซื่ออแล้วววววว


    เล่ม 16

    เรื่องย่อหลังปก
    อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เมื่อการแข่งขันเกมคัดเลือก ดำเนินมาถึงรอบสุดท้าย ในที่สุดซิงซินก็ต้องปะทะกับบอสที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ - ทีมเจียซื่อศึกชี้ชะตาระหว่างยักษ์กับรากหญ้า การชิงไหวชิงพริบระหว่างสองเจ้ากลยุทธ์เยี่ยซิวกับเซียวสือชิน เป็นที่ดึงดูดความสนใจอย่างล้นหลาม สงครามอันดุเดือดที่สุดแห่งเกมคัดเลือกซึ่งทุกฝ่ายเฝ้ารอเปิดฉากขึ้นแล้วอย่างสมศักดิ์ศรี

    คุยกันหลังอ่าน
    คราวก่อนเราอ่านถึงเล่มนี้ล่ะค่ะ พอมาอ่านรอบนี้ก็เข้าใจนะว่าทำไมตัวเองถึงอ่านถึงตรงนี้ เพราะว่าเล่มนี้มันมีบรรยากาศเหมือนการจบซีซั่นอะ ทีมซิงซินเอาชนะเจียซื่อได้เข้าลีคอาชีพ เจียซื่อประกาศขาย ทั้งเนื้อเรื่องทั้งอารมณ์เหมือนเป็นจุดไคลแมกซ์แล้วก็แก้ในเล่มแล้วด้วย
    ฉากที่เฉียวอี้ฝานทำชุมนุมภูตผีน่ะ หัวใจมัมหมีสั่นสะเทิือนนน เก่งมากลูกกก
    ส่วนน้องชิวเฟย ทำไมเยี่ยซิวถึงไม่เอาไปด้วยย ฮือออๆ หรือถามสักคำก็ยังดี เราว่าถ้าถามชิวเฟยต้องไปแน่ (รึเปล่านะ) หรือชิวเฟยจะรักเจียซื่อมากกว่ารักเยี่ยซิว


    เล่ม 17

    เรื่องย่อหลังปก
    เป็นเพราะความต้องการวัตถุดิบสำหรับการอัพเดทสู่เลเวลเจ็ดสิบห้า ช่วงฤดูร้อนหลังจบการแข่งขัน ทุกทีมใหญ่ไม่เพียงทุ่มกองกำลังกลุ่มแกนหลัก แบบยกกิลด์ บรรดานักกีฬาอาชีพยังแห่แหนกันเข้าร่วมสมรภูมิเดือด ชั่วขณะนั้นทั่วทั้งกลอรี่ออนไลน์ ประหนึ่งเป็นสุดสัปดาห์ออลสตาร์ เหล่ามหาเทพเดินพาเหรดไปทั่วสนาม สงครามเกิดขึ้นไม่ขาดสาย ส่วนทางซิงซินที่นำโดยเยี่ยซิว หลังจากคว้าแชมป์เกมคัดเลือก ก็ยิ่งทำการบ้านหนักในการเสริมสร้างศักยภาพให้กับทีม นอกจากร่วมศึกชิงบอสแม็ปอย่างขันแข็ง เปล่งประกายเฉิดฉายในอีเวนต์ ร้อยภูตผีราตรีสัญจร ยังมุ่งหมายจะทาบทามยอดฝีมือสายสับปลับอีกคนร่วมทีม

    คุยกันหลังอ่าน
    event ในเล่มนี้สนุกมาก คิดว่าเป็นหนึ่งใน event ที่สนุกที่สุดของเรื่องเลยล่ะมั้ง เพราะว่าเป็นการแข่งในเกมออนไลน์ชิงทำเนียบ แต่มีนักกีฬาอาชีพมาร่วมด้วยเยอะมากๆจริงๆ - ยังคงติดใจว่าทำไมเยี่ยซิวถึงไม่เอาชิวเฟยไปด้วยย ชิวเฟยก็ไม่ได้ยึดติดกับเจียซื่อขนาดนั้น เว่ยเฉามาชวนยังจะไปเลย หรือว่าเป็นเพราะว่าในทีมมีถังโหรวที่เป็นอาชีพเดียวกันแล้ว แต่ในรอบไฟนอลคัดเลือกของเจียซื่อ ก็ใช้นักเวทสงครามสองคนเหมือนกันนี่นา (สุดท้ายไม่มีอะไรมาก แค่อยากได้ชิวเฟยมาอยู่ร่วมกันเฉยๆ น่ะ)
    ในเล่มนี้มีฟางรุ่ยมาเสริมทัพแล้ววว การรวมตัวกันของเว่ยเชิน เยี่ยซิว ฟางรุ่ย ทีมซิงซินต้องทลายขีดจำกัดล่างใหม่ได้แน่นอนน 5555555


    เล่ม 18

    เรื่องย่อหลังปก
    เมื่อได้มหาเทพออลสตาร์ฟางรุ่ย จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายมาเข้าร่วม เส้นทางลีกอาชีพแห่งกลอรี่ของซิงซิน เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ คู่แข่งนัดแรกที่เจอก็คือทีมแชมป์ใหม่หลุนหวย! ศึกนัดแรกประเดิมเกมไม่ราบรื่นนัก นักกีฬาของซิงซินยังต้องการการเติบโต สมาชิกภายในทีมยังต้องปรับจูนกันอีกมาก ขณะที่ศักยภาพของทีมหลุนหวยแข็งแกร่งขึ้นไปอีกขั้น เพราะการเข้าร่วมของซุนเสียง ในฤดูกาลที่สิบ ซิงซินที่เป็นจุดสนใจตั้งแต่ต้น น้องใหม่ที่มาแรงที่สุด ต้องยกให้เป็นถังโหรวที่เพียบพร้อมทั้งหน้าตาและฝีมือ แต่ถ้อยคําที่ประกาศก้องกลางงานแถลงข่าว ว่าจะ “ทําหนึ่งสอยสามภายในห้าเกม” จะส่งผลเช่นใดทั้งต่อตัวเธอและต่อทีม

    คุยกันหลังอ่าน
    บอกเลยว่าสะบักสะบอม เล่มนี้่คือแพ้แล้วแพ้อีก แพ้จนไม่รู้จะแพ้ยังไง คือสำหรับทีมซิงซินที่เพิ่งเกิดไม่นาน ก็คงนับว่าดีมากแล้วในระดับนี้ ไหนจะหนึ่งสอยสามของถังโหรว คือเราก็ไม่ได้คิดว่าจะชนะแบบแน่นอนอะไรขนาดนั้น แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาลงเวย์นี้เหมือนกัน อย่าว่าแต่ตัวละครในเกมเลย แม้แต่คนอ่านเองเราว่าบางคนก็ต้องมีขมวดคิ้วบ้างแหละ
    ถ้ากัปตันไม่ใช่เยี่ยซิว เจ้าของทีมไม่ใช่เฉินกั่ว ก็ไม่มีทางที่จะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้เด็ดขาด แต่ก็เพราะทีมเป็นแบบนี้ล่ะมั้ง ถึงได้แตกต่างจากทีมอื่น


    เล่ม 19

    เรื่องย่อหลังปก
    หลังจากล้มลุกคลุกคลานในช่วงแรกทีมซิงซินเริ่มเครื่องติด สามารถทำคะแนนเพิ่มขึ้นมาได้ เริ่มจากการชนะรวดในเกมบุคคลของเยี่ยซิว ทีมน้องใหม่รากหญ้าที่เริ่มมาจากอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ทีมนี้ ในที่สุดก็มุ่งสู่เส้นทางที่วาดหวังไว้

    ปาร์ตี้ใหญ่แห่งโลกกลอรี่ สุดสัปดาห์ออลสตาร์ประจำปีเวียนมาอีกครั้ง บนเวทีที่หมู่ดาวเจิดจรัส ชาวคณะซิงชินได้มาเยือนในฐานะนักกีฬาอาชีพสำหรับเยี่ยซิว นี่คือการกลับมายืนที่เดิมหลังจากเว้นห่างไปสองปี เพียงแต่ สุดสัปดาห์ออสสตาร์ที่มีป้าถูเป็นเจ้าภาพ ช่างไม่เป็นมิตรกับเขาเหลือเกิน

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้ทีมซิงซินเริ่มเข้าที่เข้าทาง หลังจากแพ้หลุดลุ่นในช่วงแรกก็ชนะติดๆกันหลายตา แต่ก็แอบคิดว่าเป็นเพราะยังไม่เจอทีมใหญ่แบบใหญ่จริงๆด้วยล่ะมั้ง คิดว่าจังหวะดี เหมาะแก่การที่คนในทีมจูนเข้าหากันพอดี
    เล่มนี้ยังเวียนมาคริสต์มาสอีกแล้ว เวลาในเรื่องผ่านไปสามปีแล้ว สุดสัปดาห์ออลสตาร์ก็กลับมาอีกครั้ง เสน่ห์ของสุดสัปดาห์ออลสตาร์ก็ยังเป็นนักกีฬาออลสตาร์เหมือนเคย รอบนี้อ่านไปเพลินกว่ารอบที่ผ่านๆมาเพราะเล่าจากมุมมองเยี่ยซิวที่ลงไปแข่งด้วยโดยตรง มินิเกมซิงซินก็ร่วมด้วย เปาจื่อตลกมากกๆๆ
    แอบคิิดว่าถ้าจบกลอรี่ทั้งหมดยี่สิบหกเล่มต้องรู้สึกคิดถึงมากแน่เลย รสชาติของการอ่านต่อเนื่องนี่มันดีจริงๆ


    เล่ม 20

    เรื่องย่อหลังปก
    ครึ่งหลังของการแข่งทีมแห่งเกมออลสตาร์ดำเนินต่อเกมประจัญบานที่ไร้ตัวรักษา ดุเดือดเลือดพล่าน แต่การแข่งขันที่รวมดาวทั่วฟ้ากลอรี่ กลับจะตัดสินกันด้วยการดวลเดี่ยวระหว่างเยี่ยซิวกับหวงเส้าเทียนอย่างนั้นรึ

    เทศกาลตรุษจีนปีนี้ นอกจากเฉินกั่ว เยี่ยซิว กับซูมู่เฉิงแล้ว ยังมีกวนหรงเฟยจากแผนกเทคนิค ที่อยู่ร่วมฉลอง รวมทั้งหาทางอุดรูรั่วของทีมซิงซิน - นักบวช แต่เสี่ยวโส่วปิงเหลียงโฉมใหม่ที่วัดตัวตัดขึ้นด้วยมันสมองอัจฉริยะ จะช่วยกำจัดจุดอ่อนให้ซิงซินได้จริงหรือ

    คุยกันหลังอ่าน
    ในแมชพบหลุนหวย ฉากเป่าจื่อกับหลี่ปั๋วหย่วนคือชอบมากกกก ตลกมากก แบบสมเป็นเป่าจืออะ จริงๆเป่าจืออาจจะเป็นหนึ่งในตัวละครที่เราชอบมากที่สุดเลยก็ได้ ส่วนตู้หมิงกับถังโหรวคือ 55555 เราแอบคิดว่าสองคนนี้เข้ากันดี ตู้หมิงเคยถูกฉีกหน้าในงานออลสตาร์ด้วยฝีมือถังโหรวแต่กลับตกหลุมรักซะอย่างนั้น ดูน่าจะเข้ากับนิสัยแข็งๆของถังโหรวนะ แถมในเกมยังเอาแต่คิดจะชวนคุยอีก - ชอบการที่เจียงปัวเทาถูกหลุนหวยดึงมาเพื่อสื่อสารกับโจวเจ๋อข่ายโดยเฉพาะอะ
    คือจริงๆ แบบกลอรี่ถ้าอ่านช่วงสิบเล่มแรก ช่วงตั้งแต่เยี่ยซิวตั้งทีมมาจนถึงล้มเจียซื่อในรอบคัดเลือก มันจะมีฟีลเป็นแนวตบหน้าอยู่บ่อยๆ อาจจะเป็นเพราะว่าคนส่วนมากที่สู้ด้วยอยู่ในเกมออนไลน์ แต่พอเข้าลีคจริงๆแล้วก็ทั้งแพ้ทั้งชนะจนรู้สึกว่าลุ้นไปด้วยตลอดเลยนะ

    MVP ของเล่มนี้คงต้องให้อานเหวินอี้ล่ะ พัฒนาแบบก้าวกระโดดจริงๆ หลังจากที่ได้ชุดใหม่ กับได้รับคำพูดของจางซินเจี๋ยเข้าไปหนึ่งประโยค (แหม ได้ผลยิ่งกว่าเยี่ยซิวพูดอีกนะ)


    เล่ม 21

    เรื่องย่อหลังปก
    เกมการแข่งขันฤดูกาลที่สิบเข้าสู่โค้งสุดท้าย แต้มทุกแต้มมีความหมาย ยกเว้นสี่ทีมแรก ที่ลอยลําเข้ารอบแน่นอน ห้าทีมหลังต้องแข่งขันอย่างดุเดือด กลยุทธ์ใหม่ประกบคนของฮูเซี่ยว กลยุทธ์สดใหม่ที่มาพร้อมนักกีฬานําเข้าจากยุโรปของซานหลิงอีตู้ คู่ผสมนักดาบคลั่ง-ผู้เชี่ยวชาญดินระเบิดโฉมใหม่ของไป๋ฮวา อีกทั้งเหลยถิง ซิงซิน ที่ต้องสู้ยิบตาจนกว่าจะถึงนาทีสุดท้าย ยังต้องเอาใจช่วยให้กับการคืนสังเวียนของมหาเทพดึกดําบรรพ์เว่ยเชิน ร่วมส่งกําลังใจให้กับศึกแรกในชีวิตของน้องใหม่หลัวจี๋ และสถิติชนะรวดเกมบุคคลสามสิบเจ็ดตาอันไร้เทียมทาน

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้เข้ารอบเพลย์ออฟเรียบร้อยค่ะ ก็มีฟีลใจหายใจคว่ำบ้างเหมือนกันนะ แอบคิดตามเว่ยเชินว่าที่เยี่ยซิวบอกว่าเหลืออีกแค่ 10 เกมน่ะ หมายถึงจะวางมือเหมือนกันหรือเปล่านะ มาทำแชมป์แล้วก็ประกาศวางมือเลยหรือเปล่า TT^TT ไม่อยากให้เยี่ยซิววางมืออออ ฮือออออ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเยี่ยซิวก็อายุมากแล้วจริงๆ


    เล่ม 22

    เรื่องย่อหลังปก
    เกมรอบเพลย์ออฟเริ่มขึ้นแล้ว! ศึกแรกของซิงซินคู่แข่งคือทีมหลานอวี่ ที่มีทัพนักกีฬาออลสตาร์อย่าง หวงเส้าเทียน อวี้เหวินโจว หลูฮั่นเหวิน แม้ต้องเผชิญกับศัตรูตัวฉกาจ ซิงซันก็ไม่หวั่นหวาดกลัวเกรง พวกเขาถือกำเนิดมาจากรากหญ้า แต่บัดนี้ในทีมมีทั้งนักกีฬาระดับออลสตาร์และน้องใหม่ฝีมือเยี่ยม!

    ในการเผชิญหน้ากับศึกหนักนี้ ม่อฝาน เว่ยเซิน ซูมู่เฉิง ล้วนระเบิดพลังฝีมือที่ฉีกแนวทางเดิมในอดีต ภายใต้กฎกติกาใหม่ อะไรก็เกิดขึ้นได้ใครจะอยู่ใครจะไป ต้องเอาใจช่วยจนวินาทีสุดท้าย

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้เป็น ซิงซิน VS หลานอวี่ ทั้งเกมเหย้าเกมเยือน เป็นแมชที่หลายคนสะเทิือนใจมากเพราะว่าเรารู้ว่าคนอ่านหลายคนมีหลานอวี่เป็นทีมโปรด ตัวละครหลายตัวในทีมนี้ก็ใกล้ชิดเยี่ยซิวมากกว่าทีมอื่นจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นอริยดาบอย่างหวงเส้าเทียน หรือ กระทั่งยอดฝีมือในเกมออนไลน์อย่างหลานเหอ ทำให้เรารู้สึกว่าเป็นทีมที่ได้รับความนิยมจากคนอ่านมากๆเลยทีเดียว
    ในเล่มนี้ ฉากที่เราประทับใจคือฉากที่เว่ยเชินลงสนามสู้กับอดีตทีมที่ตัวเองก่อตั้งมา สู้กับซอกเกอร์ซาร์ที่ตัวเองเป็นเจ้าของ สู้กับร่างกายของตนเองที่จะไม่ไหวแล้ว เป็นการแข่งขัันที่พาให้เราน้ำตาซึมไปด้วยจริงๆค่ะ
    ฉากซิงซิน VS หลานอวี่สองแมชกินพื้นที่เลยเล่ม 22 ไปอีกด้วยแน่ะ
    ปล.ม่อฝานเก่งมากกกกกกกก เป็นตัวละครที่พัฒนามาได้อย่างน่ารักน่าชังมากๆเลยค่ะ


    เล่ม 23

    เรื่องย่อหลังปก
    เกมเพลย์ออฟนัดที่สองระหว่างซิงซันกับหลานอวี่เริ่มขึ้นแล้ว! บนเส้นทางมุ่งสู่แชมป์ หากคิดจะไปต่อก็ต้องล้มทีมที่มีทั้งอริยะดาบและเจ้ากลยุทธ์ให้จงได้ แผนการกลยุทธ์ที่เยี่ยซิววางไว้ เพื่อรับมือจุดเด่นของหลานอวี่อย่างเจาะจงบวกกับการระเบิดฟอร์มเหนือมาตรฐานของมู่อวี่เฉิงเฟิง การเบี่ยงเบนความสนใจเป็นระยะของเปาจื่อรู่ชิน สุดท้ายผลลัพธ์จะเป็นเช่นใด!

    คุยกันหลังอ่าน
    เกมที่แข่งกับหลานอวี่ก็สนุกมาก ฉากต้นไม้ล้มทับหวงเส้าเทียนต้องเป็นตำนาน ส่วนซีนที่สู้กับป้าถูคือแบบ... หลัวจี๋คือ MVP ของเกมนี้จริงๆ สมกับที่เป็นนักคณิตศาสตร์ของทีม
    เราเริ่มรู้สึกขึ้นทุกทีว่าเยี่ยซิวจะวางมือออ ฮือออ อยากให้เยี่ยซิวได้เล่นกลอรี่ตลอดไป ตามที่เคยพูดเอาไว้เมื่อตอนเล่มต้นๆ อะว่าจะเล่นไปตลอดเลย


    เล่ม 24

    เรื่องย่อหลังปก
    ชิงซิน vs ป้าถู เกมเพลย์ออฟนัดที่สาม! อุปสรรคด่านต่อไป คือทีมยักษ์ใหญ่ที่มีเหล่ายอดฝีมือระดับตำนาน ทั้งหานเหวินชิง จางซินเจี๋ย จางเจียเล่อ หลินจิ้งเหยียน ทีมป้าถู คืออริตลอดกาลของเยี่ยซิว ป้าถูซึ่งมีขุนพลเฒ่าระดับออลสตาร์ถึงสี่คน

    ความปรารถนาในแชมป์ไม่ได้ด้อยไปกว่าใครทั้งนั้น ในยามที่ไม่รู้ว่ายังเหลือเวลาสำหรับเล่นอาชีพต่อไปได้อีกนานแค่ไหน พวกเขาทุ่มสุดตัว สุดความสามารถ ระเบิดพลังงานสุงสุด เพื่อเผด็จศึกชิงซิน ส่วนชิงซินในศึกสำคัญขนาดนี้ กลับยังส่งน้องใหม่-หลัวจี๋ ลงสนามเขาซึ่งเคยสร้างวีรกรรมถล่มข้าศึกด้วยเทคนิคพิเศษมาก่อน หรือว่านัดนี้ยังมีทีเด็ดพิสดาร!

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้เริ่มด้วยนัดซิงซินทีมเยือนแข่งกับป้าถูทีมเหย้า ข้อได้เปรียบเรื่องแมบหมดไปแล้ว เล่มนี้ช่วงเอาชนะป้าถูกก็รู้สึกว่าหืืดขึ้นคอ แต่ก็ประทับใจจังหวะสัตว์อัญเชิญของเยี่ยซิวมากกๆๆ ไดอะลอกที่ชอบมากๆในเล่มนี้คือตอนที่เยี่ยซิวพูดเรื่องความพยายามอะ มันแบบจริงมากๆ ในสนามนี้มีใครไม่พยายาม ไม่ใช่แค่ป้าถูที่พยายาม ทุกคนก็พยายามไม่มีใครอยากแพ้ แต่พยายามแล้วมันไม่ได้ถูกตอบแทนด้วยชัยชนะเสมอไปไง
    ซีนที่เราแอบน้ำตาซึมคือซีนหลินจิ้งเหยียนลาวงการ คือรู้สึกแบบใจหาย ขนาดตัวละครนี้ก็ไม่ได้มีซีนให้ผูกพันกับคนอ่านขนาดนั้นแต่เราก็ยังใจหายอยู่ดี
    พานให้รู้สึกว่าเหลือแค่สองเล่ม ถ้าจบแล้วเราต้องคิดถึงตัวละครในกลอรี่มากๆแน่
    ตอนท้ายเล่มเป็นนัดซิงซินกับหลุนหวยแล้ว จริงๆเรารู้สึกว่าหลุนหวยเป็นทีมที่ไม่ได้มีบทบาทขนาดนั้นในเรื่อง แบบเป็นทีมแชมป์ก็จริงแต่ไม่ได้มีซีนมากเท่าหลานอวี่หรือป้าถูหรือแม้กระทั่งเว่ยเฉา
    ท้ายเล่มยังไทม์สกิปไปหนึ่งแมชเต็มๆ เล่าความพ่ายแพ้ของซิงซินต่อหลุนหวยในนัดทีมเหย้าได้อย่างรวดเร็วจนเซอร์ไพรซ์เลย 


    เล่ม 25

    เรื่องย่อหลังปก
    ในฐานะทีมรากหญ้า ซิงซินแค่ทะยานเข้าสู่รอบเพลย์ออฟก็เป็นปาฏิหาริย์แล้ว แต่บัดนี้พวกเขาไม่เพียงเข้าสู่เพลย์ออฟ ซ้ำยังพิชิตหลานอวี่ ป้าถู สองทีมยักษ์ใหญ่ลอยลำเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

    ในศึกนัดชิง ฝั่งหนึ่งคือเจ้าของแชมป์สองสมัยฝั่งหนึ่งคือ ทีมม้ามืด ด้วยศักยภาพแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงในเกมนัดแรก ซินซินแพ้ราบคาบ้าน ทำให้เกมนัดที่สองพวกเขาต้องสู้หลังชนฝา ทุ่มสุดความสามารถใครบอกว่าพวกเขาจะพิชิตร่างทองไร้พ่ายแพ้เกมเหย้าของหลุนหวยลงไม่ได้ เป้าหมายคือแชมป์!

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่ม 25 แน่นอนว่าทั้งเล่มเป็นเกมเล่นกับหลุนหวย แล้วก็แน่นอนอยู่แล้วว่าซิงซินต้องชนะไปหนึ่งนัด แล้วก็มาตัดกันที่นัดที่สาม เพราะว่านัดแรกหลุนหวยชนะไปแล้วนี่
    ในรอบทที่ซิงซินชนะนี่คือแบบฟางรุ่ย MVP มากกกกกกกกก ประทับใจมาก แล้วก็ปวดใจด้วย คือทุ่มทั้งหมดจริงๆในเวลานั้น สมศักดิ์ศรีนักกีฬาไพ่ราชา ปรมาจารย์สับปลับอันดับหนึ่งจริงๆ
    ส่วนในนัดที่สอง เรารู้ว่าเยี่ยซิวจะชนะนะในที่สุดอะ แต่ว่าหืดขึ้นคอจริงๆ โดยเฉพาะในเกมแทคทีมคือแบบบ อ๊ากกกกกก
    ปล.ฉากที่นึกถึงซูมู่ชิวอีโมมากกก TT^TT อยากให้พี่เค้ายังอยู่ ฮือๆ


    เล่ม 26

    เรื่องย่อหลังปก
    รอบชิงชนะเลิศนัดสุดท้าย ซิงซิน vs หลุนหวย! จวินม่อเซี่ยว หานเยียนโหรว เปาจื่อรู่ชิน อี๋ชุนฮ่วย มู่อวี่เฉิงเฟิง นอกจากตัวละครมู่อวี่เฉิงเฟิง ตัวละครที่เหลือในศึกนัดสุดท้าย ก็คือมิตรสหายที่กอดคอร่วมกันมา

    บุกตะลุยร่วมสร้างสารพัดสถิติในเชิร์ฟเวอร์สิบ พวกเขาอาจไม่ได้แข็งแกร่งที่สุด พวกเขาอาจยังเป็นเด็กน้อย แต่ว่าหัวใจสู่ความเป็นแชมป์ รับรองว่าไม่แพ้ใคร จากเชิร์ฟเวอร์สิบในเกมกลอรี่ สู่สนามอาชีพอันสูงสุดเริ่มจากต่อสู้โดดเดี่ยวตามลำพัง สู่การรวมพลังสมัครสมาน เยี่ยซิวยังคงเป็นตำนานที่โลกนี้มิอาจคัดลอก ซิงซินก็คือปาฏิหารย์!

    คุยกันหลังอ่าน
    เอาจริง อ่านมา 26 เล่มแบบติดต่อกัน เรามาอ่านในช่วงที่แฟนด้อมเงียบไปมากๆ แล้ว เราก็คิดว่าเราอ่านแบบไม่ได้อินเท่าคนอื่นเท่าไหร่ ถึงจะมีน้ำตาซึมหลายฉากแต่ก็ยังคิดว่าตัวเองไม่ค่อยอินเท่าคนอื่น แต่พอมาฉากที่เปาจื่อพูดว่า 'ลูกพี่ใหญ่ ฝากด้วยนะ' กับเยี่ยซิว เราแบบอีโมมาก น้ำตาแบบทะลักกกก แบบฮิือออออออออ แบบมันเป็นโมเมนต์แบบพลังมิตรภาพที่แบบแทงใจมาก เปาจื่อเป็นตัวละครโปรดของเราอยู่แล้ว ทั้งซื่อสัตย์ ใส่ซื่อ ไม่รู้เรื่องรู้ราวแล้วก็เชื่อเยี่ยซิวแบบสุดลิ่มทิ่มประตู บอกให้ไปซ้ายไม่มีทางไปขวา ฉากที่เปาจื่อเอาตัวบังให้จวินม่อเซี่ยวคือเราแบบ TT^TT หัวใจมัมหมีแตกสลายยย
    ยิ่งตอนเหลือแค่ซูมู่เฉิงกับเยี่ยซิวสองคน แล้วให้ตายยังไงมู่เฉิงก็ไม่ยอมแพ้ ขนาดหวงเส้าเทียนที่นั่งอยู่ข้างสนามยังทนไม่ไหว เราก็แบบร้องไห้ ฮืออ อดคิดกับตัวเองไม่ได้ว่า นี่ไม่อินอะไรล่ะ นี่มันอินมากชัดๆ! แล้วมาถึงไม่ถึงร้อยหน้าสุดท้ายแม่งยังสู้กับหลุนหวยไม่จบอีกเหรอออออออออ
    ส่วนจังหวะที่เยี่ยชิวทำหนึ่งสอยสามในไม่กี่วิ เราก็คือกลายร่างเป็นมีมน้ำตาพุ่งทะลักอันนั้นแล้ว
    ในที่สุดก็ชนะะะแล้วววว
    ตอนสุดท้ายเราแบบพอใจมาก ถึงจะรู้สึกว่ารีบร้อนไปหน่อยแต่ยังไงก็รู้สึกได้ว่าเยี่ยซิวจะไม่จากไป 

    ก็อ่านมาทั้งหมด 26 เล่ม ถึงเราจะคิดว่าเราคงไม่ได้กลับมาซ้ำแล้วละมั้ง ซ้ำครั้งนึงก็ยาวนานมากเพราะฉะนั้นคงไม่ได้กลับมาอ่านซ้ำแล้ว คงจะคิดถึงตัวละครทุกตัวมากจริงๆ เยี่ยซิวที่หอบหิ้วเอาจวินม่อเซี่ยว ร่มแสนกล ความฝันของซูมู่ชิว ความฝันของตัวเอง มาจนถึงแชมป์ ซูมู่เฉิงที่ก้าวข้ามตัวเองมาตลอด เปาจื่อผู้ที่ถ้าโลกนี้เป็นแบบนี้ทุกคนโลกนี้คงจะหวานมาก ฟางรุ่ยที่พยายามสุดขีด เว่ยเชินที่หวนกลับมาใหม่ อานเหวินอี้ที่แสนเข้มแข็ง เฉียวอี้ฝานที่มั่นใจในตัวเอง ม่อฝานที่เข้ากับคนอื่นไม่เก่งแต่ก็พยายามแล้ว ถังโหรวที่ดุดันแข็งแกร่ง เม่ยกวงที่เป็นตัวพลิกในหลายๆเกม ทุกๆคนเลยยย
    กระทั่งทีมอื่นๆ ซุนเสียงที่เติบโตมาอย่างดีทิ้งตัวเองที่หยิ่งยโสออกไปแล้ว จางเจียเล่อที่แบกภาระบนบ่าเอาไว้มากมาย โจวเจ๋อข่ายที่ประหยัดถ้อยคำ หานเหวินชิงที่ไม่เคยถอย หวงเส้าเทียนที่ไม่เคยเงียบ บรรดาเจ้ากลยุทธ์ทุกๆคน นักกีฬาทุกๆคนในนี้เลย จะต้องอยู่ในความทรงจำเราไปอีกนานมากๆเลยล่ะค่ะ

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in