เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - นานมีบุ๊คส์Marina Book Blog
รีวิว - ปูเปลล์ มนุษย์ขยะแห่งเมืองปล่องควัน : Nishino Akihiro

  • เรื่องย่อหลังปก
    ณ เมืองปล่องควันที่พ่นควันโขมงปกคลุม
    ท้องฟ้าอยู่ตลอดเวลา มนุษย์ขยะได้ถือกำเนิด
    ขึ้น หัวจดเท้าประกอบด้วยขยะหลากชิ้น
    เนื้อตัวเหม็นหึ่ง เมื่อเขาเดินเข้าไปในเมือง
    ทุกคนต่างพากันรังเกียจไม่อยากเข้าใกล้
    ยกเว้นเด็กชายคนหนึ่งชื่อลูบิชชี ซึ่งเนื้อตัว
    มอมแมมไม่แพ้กัน ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนรัก
    ลูบิชชีตั้งชื่อให้มนุษย์ขยะว่าปูเปลล์พร้อมเล่า
    ความลับที่พ่อเขาพบเหนือควันดำบนท้องฟ้า
    ให้ฟัง และนั่นนำไปสู่การผจญภัยและการ
    ค้นพบความจริงบางอย่างที่สุดแสนประทับใจ

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้ยืมมาจาก TK park ก็ขอขอบคุณ TK park มา ณ ที่นี้ด้วยเลยนะคะ
    เรื่องนี้ได้ยินชื่อมานานแล้ว ภาพก็สวยมากๆ แต่ยังไม่ได้มีโอกาสมาอ่านสักที เรื่องนี้เป็นผลงานของ Nishino Akihiro ค่ะ ด้านในมีความยาวประมาณร้อยหน้า แต่ครึ่งนึงเป็นรูปวาด เป็นแบบนิทานเด็ก แต่ละหน้าก็มีตัวอักษรไม่มาก เราว่าเหมาะกับเด็กที่อ่านออกแล้ว อาจจะสักช่วงๆ สิบขวบอะไรประมาณนี้
    เนื้อหากับภาพคือดีมาก ขนาดเราอ่านแบบตอนโตแล้ว ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ยังแอบน้ำตาซึมเลย ปูเปลล์เกิดจากกองขยะ จากการที่คนขนส่งทำหัวใจตกลงมา เกิดเป็นมนุษย์ขยะ แต่ชาวเมืองรังเกียจมนุษย์ขยะที่ทั้งเหม็นทั้งน่าเกลียด บอกว่ามนุษย์ขยะเป็นปีศาจ จนปูเปลล์ไปเจอกับลูบิชชีที่ทำความสะอาดปล่องควัน เกิดเป็นมิตรภาพขึ้นมา
    ฉากที่ปูเปลล์พาลูบิชชีไปดูดาวพร้อมกับเฉลยเรื่องจี้คือแบบน้ำตาซึมมมม 
    รวมๆคือชอบมากค่ะ

    เรื่องนี้มีเป็นภาพยนตร์ด้วยนะ

    E-Book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in