เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - นานมีบุ๊คส์Marina Book Blog
รีวิว - เกมลับแดนพิศวง (Wonderscape) : Jennifer Bell

  • เรื่องย่อหลังปก
    เช้าวันหนึ่งขณะที่อาเธอร์กำลังเดินทางไปโรงเรียนก็พบว่าตุ๊กตาโนมตกแต่งสวนของบ้านข้างๆ เกิดระเบิดขึ้น เสียงร้องอันโหยหวนของสุนัขที่ติดอยู่ในบ้านเรียกให้เขา พร้อมทั้งเซซิลีและเร็น เพื่อนร่วมชาตะกรรมเดียวกันย่างเท้าเข้าสู่บ้านหลังนั้น เพื่อช่วยเหลือสุนัขจนตกกระไดพลอยโจนเข้าไปผจญภัยในเกมลับแดนพิศวงแห่งโลกอนาคตในอีกสี่ร้อยปีข้างหน้า! พวกเขาต้องฝ่าฟันภยันตรายนานัปการพร้อมการทำตามเงื่อนไขของเส้นตายสุดระทึกที่ท้าทายให้ต้องเค้นสมอง ปลุกความกล้าหาญ และผสานมิตรภาพอันเหนียวแน่น เพื่อที่จะปลดปล่อยเหล่าวีรชนผู้ถูกจองจำและกลับบ้านอย่างปลอดภัย

    คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์)
    เรื่องนี้เป็นวรรณกรรมเยาวชนของนานมีค่ะ พูดแล้วก็จริงๆ  เราไม่ได้อ่านวรรณกรรมเยาวชนมานานมากๆ เลยล่ะค่ะ แต่สมัยเด็กๆ ก็อ่านมาเยอะมากๆ จนช่วงโตมาก็ห่างหายจากแนวนี้ไปเลยค่ะ
    กลับมาอ่านอีกครั้งก็รู้สึกยังไง refreshing ดีนะ ต่างจากแนวที่อ่านปกติค่ะ
    ก็เป็นเรื่องของเด็กอายุสิบสามสามคน ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนก็พบว่าตุ๊กตาโนมระเบิดขึ้นและทะลุไปในเกมในอีกหลายร้อยปีข้างหน้า
    เรารู้สึกว่าพลอตรวมๆน่าสนใจดีนะ แบบว่าไปในเกมแล้วก็แต่ละเกมมีวีรชนคอยคุมอยู่ วีรชนนั้นมาเป็นคนดังมาจากอดีตจริงๆ เช่น โทมัส เอดิสัน หรือ นิวตัน อะไรทำนองนี้ ก็ภารกิจก็ต้องช่วยเหลือวีรชนที่ถูกขังเอาไว้ เล่นเกมไปด้วย หนีตัวร้ายอย่างสองในสามผู้สร้างเกม และตามหาผู้สร้างเกมอีกคนที่เหลือ เรารู้สึกว่าพลอตรวมๆ ก็ดูน่าตื่นเต้นดี แต่ดำเนินเรื่องจริงไม่ได้ตื่นเต้นขนาดนั้นนะ มีบางช่วงที่มีฟีลแห้งๆ เหมือนกัน จังหวะตอนจบคือ cliche มาก 555555
    แต่ก็อ่านได้เพลินๆ ดีค่ะ คิดว่าเหมาะกับสร้างเป็นหนัง ดูมีสีสันดี แล้วก็มันมีฟีลเหมือนเล่น escape room อะ

    E-Book : CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in