เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Hermit BooksMarina Book Blog
รีวิว - ถนนเยียนไต้เสีย หมายเลข 10 : jian zou pain feng

  • เรื่องย่อหลังปก
    "เหลียงเจ๋อ" นักประพันธ์ที่ความคิดแหวกแนวไปจากผู้อื่น ได้รู้จักชายหนุ่มผู้อบอุ่นแสนดี เจ้าของร้านสัตว์เลี้ยงอย่าง "หางหัง" เพราะชินชิล่าสัตว์เลี้ยงแสนรักเกิดตั้งท้อง นิสัยที่ตรงข้ามกันของทั้งสองคนไม่ได้ทำให้พวกเขาเข้ากันไม่ได้ แต่กลับเป็นการเติมเต็มซึ่งกันและกันจนทำให้เกิด "มิตรภาพ" ขึ้นมา คนบุ่มบ่ามวู่วาม ชายหนุ่มแสนดี โปรแกรมแชต ชินชิล่าสี่ตัว โทรศัพท์สองเครื่อง ระยะทางห่างไม่กี่ช่วงถนน การบังเอิญเจอกันที่ช็อกไปทั้งโลก ไม่เห็นประกายไฟ เห็นเพียงแค่ไฟเท่านั้น เหลียงเจ๋อ : สุดหล่อ ชินชิล่าของฉันท้องแล้ว! หางหัง : นี่...ชินชิล่าของคุณเป็นตัวเมียทั้งคู่นะ นี่ก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่อง ซึ่งจะเป็นเพียงแค่ "โชคชะตาอันเลวร้าย" หรือไม่ พลิกหน้าหนังสือแล้วพวกเรามามีความสุขไปด้วยกัน!


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้คือถนนเยียนไต้เสียหมายเลข 10 หรือชื่อที่คนแปลซีรีส์ใช้คือ ถนนเยียนไต้เสียซอย 10 เวอร์ชั่นนี้เป็นฉบับนิยาย ของสนพเฮอร์มิทค่ะ จริงๆเรื่องนี้เก่าแล้วแหละ ซีรีส์ก็ค่อนข้างหลายปีแล้ว ส่วนตัวเราไม่เคยดูค่ะ แบบถ้าให้เราพูด โดยทั่วๆไปแล้วเรามักจะเลือกอ่านนิยายมากกว่าดูซีรีส์น่ะค่ะ

    เรื่องนี้เป็นเรื่องของพระเอกอย่างหางหัง เจ้าของร้านขายสัตว์เลี้ยง กับ เหลียงเจ๋อ นักเขียนสุดแปลกเจ้าของชินชิล่า เรื่องนี้ดูเผินๆเหมือนเป็นนิยายโรแมนติกคอมเมดี้ โทนเรื่องก็ค่อนข้างเบาๆ สโลว์ไลฟ์ ไม่ได้มีอีเว้นท์หนักหนาอะไรให้ชวนปวดหัว ตัวพระเอกนายเอกก็มีอารมณ์ขันก็ทำให้เรื่องมันค่อนข้างเบาๆ 

    แต่โดยส่วนตัวนะคะ เราว่าประเด็นที่อยู่ในเรื่องนี้จริงๆค่อนข้างดราม่า แล้วก็เราว่าเป็นประเด็นที่พบเจอกันได้บ่อยๆในชีวิตของคนที่ไม่ใช่เสตรท ก็คือการไปตกหลุมรักเสตรทนั้นเองค่ะ เรื่องนี้ตัวหางหังเป็นเกย์แต่แรก ส่วนเหลียงเจ๋อไม่ใช่ แต่เหลียงเจ๋อรักหางหังมาก ชอบมากในฐานะเพื่อน จนตอนที่ถูกบังคับให้เลือกระหว่างจะเสียหางหังไปเลย กับ เป็นคบกันหางหังเป็นแฟน เหลียงเจ๋อเลือกอย่างหลัง แต่พอเลือกแล้วกลับไม่มีความสุขบนเตียงเลย ทำไปเพราะว่าหางหังต้องการเท่านั้นเอง (มันไม่ใช่นอนคอนนะคะ คือเหลียงเจ๋อก็เต็มใจที่จะนอนด้วยนั่นแหละ แต่ว่าเหลียงเจ๋อไม่ได้มีความสุขไปด้วยเหมือนที่หางหังมีอะ) จริงๆเรารู้สึกว่าประเด็นนี้ดราม่ามาก ละเอียดอ่อนมากแล้วก็ซับซ้อนมาก เพราะว่าเหลียงเจ๋อเองก็ชอบหางหังมากๆ ไม่อยากจะเสียเพื่อนคนนี้ไปเลย เกิดมาไม่เคยชอบใครเท่านี้มาก่อน เรารู้สึกปมตรงนี้น่าสนใจดี แล้วก็รู้สึกเสียดายนิดหน่อย ที่การหาทางลงของปมตรงนี้มันเป็นการที่เหลียงเจ๋อก็รู้สึกชอบหางหังขึ้นมาในแง่นั้น (ในตอนที่สองคนนี้เลิกกัน เหลียงเจ๋อก็อยู่ไม่ได้) สองคนนี้ก็เลยกลับมาคบกันใหม่อย่างแฮปปี้เอนดิ้ง

    รวมๆแล้วน่ารักดีนะคะ ปมน่าสนใจถึงจะคลี่คลายแบบง่ายๆไปหน่อย แต่ก็ยังถือว่าสนุกดี แล้วก็คาแรกเตอร์ดีไซน์น่ารักดี โดยเฉพาะเหลียงเจ๋อที่นิสัยแปลกสุดๆไปเลย 
    ตัวละครแวดล้อมอย่างพี่สะใภ้ พี่ชาย หรือสาวๆในร้าน ก็น่ารักดีค่ะ

    เรื่องนี้ไม่มี E-book ค่า

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in